Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên

https://dienbien.edu.vn


CHI HỘI MỸ THUẬT NGÀNH GD – ĐT THAM DỰ TRIỂN LÃM MỸ THUẬT KHU VỰC III (TÂY BẮC – VIỆT BẮC) LẦN THỨ XXIII, NĂM 2018

Ngày 19/8/2018, Hội Mỹ thuật Việt Nam tổ chức khai mạc Triển lãm Mỹ thuật khu vực III (Tây Bắc – Việt Bắc) lần thứ 23 tại Lào Cai.
Triển lãm Mỹ thuật khu vực là một hoạt động chuyên môn thường niên của giới mỹ thuật Việt Nam. Đến nay, triển lãm đã trải qua 22 năm duy trì và tổ chức thành công, đó là kết quả của sự phối hợp mật thiết, chặt chẽ giữa Hội Mỹ thuật Việt Nam và các tỉnh, thành trong khu vực cùng với sự nỗ lực sáng tạo nghệ thuật không ngừng nghỉ của các nghệ sỹ. Triển lãm khu vực III (Tây Bắc – Việt Bắc) là 1 trong 7 triển lãm mỹ thuật khu vực, hàng năm được tổ chức trên cả nước; góp phần đưa tác phẩm mỹ thuật đến với đông đảo công chúng.

Triển lãm Mỹ thuật khu vực III Tây Bắc - Việt Bắc lần thứ 23 tại Lào Cai năm 2018 trưng bày 205 tác phẩm của 189 tác giả, được chọn ra từ 438 tác phẩm gửi đến từ 15 tỉnh: Bắc Giang, Bắc Kạn, Cao Bằng, Điện Biên, Hà Giang, Hòa Bình, Lai Châu, Lạng Sơn, Lào Cai, Phú Thọ, Sơn La, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái. Triển lãm Mỹ thuật là hoạt động mang ý nghĩa chính trị - văn hóa – xã hội sâu sắc chào mừng 73 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh mùng 2/9; chào mừng kỷ niệm 60 năm Bác Hồ lên thăm Lào Cai (23/9/1958-23/9/2018) và Ngày truyền thống lực lượng Công an nhân dân 19/8.

Kết quả triển lãm, Ban tổ chức đã trao 1 giải A cho tác phẩm “Búi tóc” của tác giả Lò An Quang (Sơn La); 1 giải B cho tác phẩm “Đêm vùng cao” của tác giả Nguyễn Lưu (Vĩnh Phúc); 2 giải C cho tác phẩm “Bố ơi mình đi đâu thế” của tác giả Hoàng Anh Chiến (Tuyên Quang) và tác phẩm “Hương rừng” của tác giả Dương Văn Chung (Thái Nguyên) và 6 giải khuyến khích.

Tham dự triển lãm khu vực năm nay, tỉnh Điện Biên gửi đến 26 tác phẩm, trong đó có 22 tác phẩm của 20 tác giả là hội viên Chi hội Mỹ thuật ngành GD - ĐT. Hội đồng nghệ thuật của Hội Mỹ thuật Việt Nam đã lựa chọn 10 tác phẩm của 8 tác giả, trong đó 8 tác phẩm của 6 tác giả là hội viên Chi hội Mỹ thuật ngành GD - ĐT, đó là các tác phẩm: “Ngày bình yên”, “Hoa đuôi chuông” (Vũ Hữu Cương - Trường CĐSP); “Phút nghỉ ngơi”, “Chợ thổ cẩm” (Mai Thanh Hưng - Trường CĐSP); “Bản Khơ Mú 2” (Lê Văn Ninh - Trường THPT Lương Thế Vinh); “Gỡ rối” (Nguyễn Văn Tâm - Trường tiểu học số 1 Noong Luống, huyện Điện Biên); “Câu chuyện” (Ngô Văn Hiến - Trường PTDTBTTHCS Mường Nhà, huyện Điện Biên); “Nương tình” (Nguyễn Quốc Đại - Trường tiểu học số 1 Quài Cang, huyện Tuần Giáo). Tác phẩm “Ngày bình yên” của tác giả Vũ Hữu Cương vinh dự được Hội đồng nghệ thuật của Hội Mỹ thuật Việt nam lựa chọn là tác phẩm được Hội Mỹ thuật Việt Nam nghiệm thu hỗ trợ sáng tác năm 2018.

Tham gia triển lãm lần này cũng là dịp các thầy cô giáo giảng dạy bộ môn mỹ thuật của ngành GD – ĐT tỉnh Điện Biên được giao lưu học hỏi, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy bộ môn Mỹ thuật trong nhà trường. Với sự quan tâm đặc biệt của Hội VHNT tỉnh, lãnh đạo Sở GD & ĐT và các cấp, các ngành, hy vọng trong những lần triển lãm tiếp theo hội viên Chi hội Mỹ thuật tỉnh Điện Biên sẽ có nhiều tác phẩm mỹ thuật chất lượng hơn nữa, góp phần đưa bản sắc văn hóa, nét đẹp của đồng bào các dân tộc tỉnh Điện Biên đến với đông đảo công chúng trong và ngoài tỉnh./.

Một số hình ảnh
1
Chương trình biểu diến nghệ thuật chào mừng triển lãm
2
Đại biểu và Ban tổ chức cắt băng khai mạc triển lãm
3
Đại biểu và Ban tổ chức xem các tác phẩm của tỉnh Điện Biên
4
Các tác giả Chi hội Mỹ thuật của ngành tham gia triển lãm
5
6
7
8

Tác giả: Vũ Hữu Cương

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây