Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên

https://dienbien.edu.vn


CNTT&NCKH - Định hướng đến năm 2020, thành lập trường Đại học Điện Biên

Dienbien.edu.vn - Chiều 23/3, Đồng chí Lê Văn Quý - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Đoàn công tác Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp về công tác giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Quang cảnh buổi làm viêc

Báo cáo công tác giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh Điện Biên nêu rõ: Hiện nay, mạng lưới cơ sở giáo dục nghề nghiệp tỉnh có 13 cơ sở giáo dục nghề nghiệp thuộc phạm vi quản lý (Trong đó: Có 3 trường cao đẳng, 8 trung tâm công lập cấp huyện và 2 cơ sở khác có tham gia hoạt động đào tạo, chuyển giao khoa học kĩ thuật). Các cơ sở giáo dục nghề nghiệp cơ bản đáp ứng nhu cầu và kế hoạch đào tạo lao động hàng năm.

Kết quả tuyển sinh giai đoạn 2011 – 2015, tại cơ sở giáo dục nghề nghiệp là 45.756 người; giai đoạn 2016 - 2017 là 18.012 người. Các trường cao đẳng có diện tích đầy đủ theo quy định, các hạng mục đã được đầu tư đáp ứng nhu cầu làm việc, công tác giảng dạy và học tập của học sinh, sinh viên.Thiết bị đào tạo chính của các cơ sở giáo dục nghề nghiệp cơ bản đáp ứng được yêu cầu dạy và học hiện tại. Trong đó, thiết bị thực hành của trường cao đẳng nghề Điện Biên giai đoạn 2011 – 2015 cơ bản được thực hiện từ nguồn vốn của Chương trình mục tiêu quốc gia, đáp ứng yêu cầu đào tạo một số nghề cấp quốc gia…Ngoài ra, Điện Biên đã khuyến khích các tổ chức, đơn vị thành lập cơ sở giáo dục nghề nghiệp tư thục đào tạo, giải quyết việc làm cho người lao động trên địa bàn tỉnh.

Định hướng đến năm 2020, thành lập trường Đại học Điện Biên trên cơ sở sát nhập 2 trường Cao đẳng sư phạm Điện Biên và Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật Điện Biên. Quy mô đào tạo dự kiến là 4.000 sinh viên. Tiếp tục sát nhập các Trung tâm dạy nghề, Trung tâm giáo dục thường xuyên thành Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên trên địa bàn cấp huyện…

Hiện nay, các cơ sở giáo dục nghề trên địa bàn tỉnh Điện Biên còn thiếu, điều kiện cần thiết để đào tạo nghề cho người khuyết tật chưa có. Vì thế, Điện Biên mong đoàn công tác Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội và các Bộ, ngành Trung ương xem xét, hỗ trợ nguồn lực cho tỉnh để đáp ứng nhu cầu học nghề cho người khuyết tật trên địa bàn.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây