Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên

https://dienbien.edu.vn


CNTT&NCKH - Trường PTDTNT THPT huyện Nậm Pồ chính thức đi vào hoạt động và thực hiện tuyển sinh đầu cấp từ năm học 2018-2019.

Dienbien.edu.vn - Trường PTDTNT THPT huyện Nậm Pồ được thành lập ngày 27 tháng 10 năm 2014 theo Quyết định số 825/QĐ-UBND của Ủy ban nhân dân tỉnh Điện Biên và chính thức đi vào hoạt động và thực hiện công tác tuyển sinh từ năm học 2018-2019.
Trường Phổ thông Dân tộc nội trú Trung học phổ thông huyện Nậm Pồ nằm trên địa bàn huyện Nậm Pồ thành lập năm 2012 theo Nghị quyết số 45/NQ-CP của Chính phủ. Có 8/15 xã là xã biên giới, diện tích 1.498km2, dân số hơn 44.000 nhân khẩu với hơn 95% dân cư là đồng bào dân tộc thiểu số. Chính vì vậy việc thành lập trường dân tộc nội trú là hết sức cần thiết, nhằm đảm bảo nhu cầu học tập cũng như hỗ trợ kịp thời các chính xã hội của Đảng và Nhà nước về giáo dục cho con em các dân tộc nơi đây.
UBND huy n si t ch t k lu t v i m i phong c ch l m vi c c n b 1 1
Trung tâm hành chính huyện Nậm Pồ
Để chuẩn bị các điều kiện tốt nhất cho hoạt động của nhà trường, Sở Giáo dục và Đào tạo đã tiến hành kiện toàn bộ máy Ban giám hiệu, điều động, bổ nhiệm và giao nhiệm vụ phụ trách nhà trường cho thầy giáo Nguyễn Văn Tập, nguyên Phó Hiệu trưởng trường THPT Chà Cang từ ngày 10/4/2018; điều động sắp xếp luân chuyển giáo viên đến nhận công tác tại nhà trường theo nguyện vọng, đầu tư mua sắp các trang thiết bị thiết yếu đảm bảo cho hoạt động dạy và học.

Năm học 2018-2019, dự kiến trường PT DTNT THPT huyện Nậm Pồ có 03 lớp 10 với 105 học sinh nội trú. Do mới đi vào hoạt động, nhà trường hiện sử dụng chung cơ sở vật chất với trường PTDTBT THCS Nà Hỳ, thuộc xã Nà Hỳ, huyện Nậm Pồ và sẽ sớm chuyển về địa điểm mới đang được đầu tư xây dựng. Hiện nay, Ban giám hiệu nhà trường đã tích cực làm công tác truyền thông, chủ động làm việc với các trường THCS, UBND các xã trên địa bàn huyện để phổ biến và thông tin đến nhân dân và học sinh về kế hoạch tuyển sinh của nhà trường.

Từ nay đến ngày khai giảng năm học mới 2018-2019, phía trước thầy và trò nhà trường còn bộn bề khó khăn, thử thách. Nhưng với sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của Sở Giáo dục và Đào tạo Điện Biên, của Huyện ủy-HĐND-UBND huyện Nậm Pồ, sự phối hợp giúp đỡ của Phòng Giáo dục Nậm Pồ và chính quyền địa phương các xã trên địa bàn huyện; sự chia sẻ cơ sở vật chất của trường PTDTBT THCS Nà Hỳ, sự kề vai sát cánh của các bậc phụ huynh và đặc biệt là sự đoàn kết, quyết tâm của đội ngũ cán bộ giáo viên, nhân viên; tin tưởng rằng nhà trường sẽ vượt qua những khó khăn ban đầu để dần đi vào ổn định. Quyết tâm phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ giáo dục được giao để trở thành một địa chỉ tin cậy về đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cao cho con em đồng bào các dân tộc trên địa bàn huyện miền núi Nậm Pồ./.  

Tác giả: Nguyễn Văn Tập

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây