Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên

https://dienbien.edu.vn


GDMN - Bộ Giáo dục và Đào tạo kiểm tra, khảo sát 03 chuyên đề về giáo dục mầm non tại Điện Biên

Dienbien.edu.vn - Trong 02 ngày, 12-13/4/2018, đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo do đồng chí Nguyễn Bá Minh - Vụ trưởng Vụ Giáo dục Mầm non làm trưởng đoàn cùng 04 cán bộ chuyên viên thuộc Vụ giáo dục mầm non và Viện Khoa học giáo dục Việt Nam đã đến kiểm tra, khảo sát tại tỉnh Điện Biên.
Đoàn tập trung kiểm tra và khảo sát 03 nội dung, đó là: Kiểm tra, khảo sát việc sử dụng thiết bị dạy học, đồ dùng, đồ chơi trẻ em trong các cơ sở giáo dục mầm non; kiểm tra việc triển khai thực hiện chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm”; khảo sát việc thực hiện giáo dục phát triển tình cảm, kỹ năng xã hội cho trẻ trong thực hiện chương trình giáo dục mầm non (GDMN).
1
Đoàn kiểm tra chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” tại trường mầm non 7/5 thành phố Điện Biên Phủ
 
Trong thời gian làm việc tại tỉnh, đoàn công tác đã nghiên cứu báo cáo và đi kiểm tra thực tế tại các trường mầm non: Núa Ngam, Thanh Xương của huyện Điện Biên; Trường mầm non 7/5, 20/10 của thành phố Điện Biên Phủ. Đoàn cũng đã đến kiểm tra tại một số cơ sở giáo dục ngoài công lập như trường mầm non tư thục Rainbow, 02 nhóm trẻ độc lập tư thục tại thành phố Điện Biên Phủ.

Đoàn kiểm tra đánh giá cao kết quả triển khai thực hiện chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm”, đặc biệt là việc triển khai cuộc thi “Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm” từ cấp tỉnh, cấp huyện đến các cơ sở giáo dục mầm non.  Tại thời điểm Đoàn kiểm tra, 10/10 phòng Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức thành công cuộc thi “Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm trong các cơ sở GDMN”, cấp huyện đã hoàn thành chấm các sản phẩm dự thi, tổ chức hội thảo chia sẻ kinh nghiệm và gửi 30 sản phẩm dự thi về Sở Giáo dục và Đào tạo. Các cơ sở giáo dục Đoàn đến kiểm tra, từ trung tâm đến các điểm trường đều có cảnh quan xanh, sạch, đẹp; môi trường giáo dục trong lớp và ngoài trời đều được quan tâm đầu tư, xây dựng phong phú, sáng tạo, có tính mở, tạo điều kiện thuận lợi cho việc tổ chức các hoạt động giáo dục phát huy tính tích cực của trẻ, “lấy trẻ làm trung tâm”.

Đoàn kiểm tra đánh giá việc đầu tư thiết bị, đồ dùng, đồ chơi trẻ em trong các cơ sở GDMN của tỉnh có nhiều cố gắng; đồ dùng, thiết bị dạy học, đồ chơi được các cơ sở giáo dục quản lý chặt chẽ, ban hành quy chế quản lý, sử dụng hiệu quả. Các trường mầm non thực hiện nghiêm túc các văn bản của cấp trên, xây dựng được kế hoạch tổ chức thực hiện việc mua sắm, sử dụng thiết bị, đồ dùng, đồ chơi phù hợp với thực tiễn, đảm bảo quy định trong thực hiện chương trình GDMN. Nhiều đơn vị thực hiện rất tốt việc huy động giáo viên và cộng đồng tham gia làm đồ dùng dạy học, đồ chơi cho trẻ.
 
2
Đoàn đánh giá cao phong trào tự làm đồ dùng dạy học, đồ chơi tại các tại trường mầm non
 
Trong khuôn khổ nội dung chuyến công tác, Đoàn cũng đã tiến hành khảo sát việc thực hiện giáo dục phát triển tình cảm, kỹ năng xã hội cho trẻ trong thực hiện chương trình giáo dục mầm non, làm cơ sở đề xuất những cải cách phù hợp ở lĩnh vực giáo dục này trong thời gian tới.

Đến thăm các cơ sở giáo dục tư thục, đồng chí Trưởng đoàn ghi nhận sự quan tâm chỉ đạo sát sao của các cấp quản lý giáo dục tại địa phương, đánh giá cao sự cố gắng trong việc xây dựng cảnh quan trường lớp, nền nếp tốt của các cơ sở giáo dục; đồng thời mong muốn địa phương tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện để giáo dục mầm non ngoài công lập của tỉnh tiếp tục mở rộng quy mô, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của xã hội.
  
3
Kiểm tra tại nhóm trẻ độc lập tư thục Sao Mai, phường Him Lam,TP. Điện Biên Phủ
 
Phát biểu tại buổi làm việc với Đoàn kiểm tra, đồng chí Lò Thị Thời, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cảm ơn sự ghi nhận của Đoàn về những cố gắng trong triển khai các nội dung chuyên đề chuyên môn của giáo dục mầm non tỉnh nhà; tiếp thu những ý kiến chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo và định hướng nhiệm vụ trọng tâm của địa phương trong thời gian tới nhằm tiếp tục thực hiện tốt các nội dung chuyên đề chuyên môn, nâng cao chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ ở các cơ sở giáo dục mầm non của tỉnh./.
 

Tác giả: Trần Thị Tố Uyên

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây