Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên

https://dienbien.edu.vn


GDMN- Thầy Thích Thánh Ẩn cùng quý nhà hảo tâm tại thành phố Hồ Chí Minh trao quà cho 580 học sinh Trường mầm non, tiểu học xã Mường Thín, huyện Tuần Giáo

Dienbien.edu.vn- Chắc hẳn mỗi chúng ta ai cũng biết đến những câu tục ngữ, ca dao “Lá lành đùm lá rách”, “Bầu ơi thương lấy bí cùng” hay câu “Nhiễu điều phủ lấy giá gương - Người trong một nước thì thương nhau cùng”… Dù nghèo đói hay giàu sang, dù thời chiến hay thời bình, chúng ta cũng cần giúp đỡ, tương trợ lẫn nhau, bởi tình đoàn kết, tương thân tương ái vốn là truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta từ ngàn đời nay. Đúng như người xưa đã khuyên dạy:
“Thấy ai đói rách thì thương
Rét thường cho mặc, đói thường cho ăn”
 
Với tinh thần đó ngày 16/3/2018, thầy Thích Thánh Ẩn cùng quý nhà hảo tâm tại Thành phố Hồ Chí Minh đã lên Tây Bắc và tặng 580 xuất quà, mỗi xuất quà trị giá khoảng 300.000 đồng cho các em học sinh mầm non, tiểu học xã Mường Thín, huyện Tuần Giáo.
1
Học sinh vui mừng nhận quà do thầy Thích Thánh Ẩn cùng Quý nhà hảo tâm
và đại diện lãnh đạo các cấp trao tại xã Mường Thín, huyện Tuần Giáo
   
Tham dự buổi lễ tiếp nhận có ông Mùa Va Hồ - Phó chủ tịch, Ủy ban nhân dân huyện Tuần Giáo; ông Lò Văn Thắng Phó chủ tịch, Ủy ban nhân dân xã Mường Thín; ông Mai Trọng Thuyết - Phó trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tuần Giáo cùng đoàn từ thiện; các bậc phụ huynh, nhân dân xã Mường Thín; đài truyền hình huyện Tuần Giáo đến dự và đưa tin...
         
Món quà trao tặng các cháu vào đúng dịp lễ hội Hoa Ban thể hiện sự quan tâm đặc biệt của Thầy Thích Thánh Ẩn cùng quý nhà hảo tâm tại Thành phố Hồ Chí Minh dành tặng cho học sinh xã Mường Thín, với mong muốn các em cố gắng vượt lên trong mọi hoàn cảnh để đạt được những thành tích trong học tập trở thành người con ngoan, trò giỏi để góp phần xây dựng quê hương, đất nước, xây dựng bản làng, đáp ứng lòng mong đợi của các thầy, các cô và cha mẹ các em.
2
 Thầy Thích Thánh Ẩn cùng quý nhà hảo tâm tổ chức mừng sinh nhật cho 580 học sinh
tại xã Mường Thín, huyện Tuần Giáo
      
 Đây không đơn thuần chỉ là việc trao những phần quà cho các em học sinh mà còn thể hiện sự tương thân, tương ái của dân tộc ta và thực hiện quan điểm chỉ đạo của Đảng và Nhà nước về xã hội hóa giáo dục. Nghĩa cử cao đẹp này chắc chắn có tác động không nhỏ đối với các hoạt động giáo dục huyện Tuần Giáo nói chung và phong trào giáo dục xã Mường Thín nói riêng, tiếp thêm niềm tin cho các em trong cuộc sống, tiếp thêm sức mạnh, ý chí để các em vững bước trên con đường học tập.
       
Thay mặt các em học sinh, các nhà trường và nhân dân xã Mường Thín lãnh đạo xã đã cảm ơn Thầy Thích Thánh Ẩn cùng Quý nhà hảo tâm tại Thành phố Hồ Chí Minh và mong rằng nghĩa cử cao đẹp này sẽ ngày càng được lan toả, nhận được sự đồng thuận, ủng hộ của các nhà hảo tâm, những tấm lòng từ thiện trên khắp mọi miền tổ quốc đến những trò nghèo vùng cao Tây Bắc.
Chương trình từ thiện đã khép lại nhưng nụ cười, ánh mắt ngập tràn niềm vui của bà con, thầy cô giáo và các em học sinh còn đọng lại mãi trong tâm trí những người tình nguyện vì vùng cao./.

Tác giả: Đặng Thị Thái

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây