Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên

https://dienbien.edu.vn


GDTrH – CÔNG TÁC HUY ĐỘNG HỌC SINH RA LỚP SAU NGHỈ TẾT NGUYÊN ĐÁN KỶ HỢI NĂM 2019

Dienbien.edu.vn - Vận động học sinh trở lại trường sau tết là việc không ít khó khăn, nhất là với các trường học ở vùng sâu, vùng xa, biên giới. Song những năm gần đây, tình trạng này đã giảm, bởi ngành Giáo dục và Ðào tạo đã có nhiều giải pháp thiết thực, hiệu quả.
Tại một số huyện Điện Biên, Tuần Giáo, Điện Biên Đông địa bàn rộng, hơn nữa nhiều xã cách xa trung tâm đã khiến công tác huy động học sinh đến trường sau tết gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, với sự vào cuộc của các cấp chính quyền, nhất là sự chủ động của Phòng Giáo dục và Ðào tạo huyện nên đến cuối tuần học thứ nhất sau tết gần như toàn bộ học sinh đã có mặt tại các nhà trường.

Qua công tác kiểm tra của Sở việc huy động học sinh đến trường sau tết mặc dù khó khăn, nhất là ở các huyện vùng cao, nhưng đến nay cơ bản các địa phương đã ổn định việc dạy và học, tỷ lệ học sinh đi học ngày càng tăng. Có được kết quả đó, là do Sở đã sớm chỉ đạo các cơ sở giáo dục tham mưu phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương tuyên truyền đến phụ huynh học sinh trước và sau tết nhằm động viên học sinh đến trường đúng thời gian quy định. Sở cũng chỉ đạo phòng giáo dục và đào tạo các huyện, thị, thành phố hướng dẫn các trường phổ thông dân tộc bán trú đảm bảo tổ chức cho học sinh nơi ăn, nghỉ ngay khi tựu trường để các em yên tâm học tập. Ðồng thời, tổ chức các trò chơi dân gian, biểu diễn văn nghệ, thi đấu thể thao nhân dịp xuân mới tại các cơ sở giáo dục để thu hút học sinh đến trường.

 

Tác giả: Vũ Mạnh Cương

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây