Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên

https://dienbien.edu.vn


GDTrH - Hội đồng giải thưởng Hoa Trạng Nguyên, Ban Tổ chức chương trình trao giải thưởng Hoa Trạng Nguyên năm 2018 vừa Công bố giải thưởng Hoa trạng Nguyên năm 2018 và tiến hành chương trình trao giải thưởng Hoa Trạng Nguyên năm 2018

Ngày 20/10/2018, giải thưởng Hoa Trạng Nguyên đã được trao cho 191 học sinh, sinh viên xuất sắc tại khu vực phía Bắc (31 tỉnh, từ Huế trở ra) được tổ chức tại Nhà Văn hóa Học sinh - Sinh viên Hà Nội, số 37 Trần Bình Trọng, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội.

Tỉnh Điện Biên có 05 học sinh có điểm thi cao nhất trong kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2018, gồm:

TT Họ tên Tên trường Ghi chú
1 Nguyễn Thị Mỹ Phượng Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn  
2 Trần Thị Thanh Trang Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn  
3 Hoàng Đình Phúc Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn  
4 Nguyễn Trường Giang Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn  
5 Vũ Phong Yến Nhi Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn  

Theo đó, có 17 học sinh đạt giải Olympic quốc tế, 35 học sinh đạt giải quốc gia, và 139 giải thưởng dành cho các học sinh đạt điểm cao nhất trong kỳ thi THPT quốc gia 2018 của các tỉnh. Ngoài phần thưởng là giấy chứng nhận giải thưởng của hội đồng giải thưởng, cúp lưu niệm, các bạn Hoa Trạng Nguyên còn nhận được phần thưởng như sau: học sinh đạt giải Olympic quốc tế: 10 triệu đồng; học sinh đạt giải nhất quốc gia: 5 triệu đồng; học sinh có điểm thi cao nhất trong kỳ thi THPT quốc gia: 3 triệu đồng.
 

Các Hoa Trạng Nguyên được vinh danh


Hoa Trạng Nguyên là giải thưởng học bổng thường niên do bà Đặng Thị Hoàng Yến - Chủ tịch Tập đoàn Tân Tạo sáng lập từ năm 2008, đến nay đã bước qua mùa thứ 11 với trên 10.000 giải thưởng được trao, với tổng giá trị các giải thưởng lên tới hơn 26 tỷ đồng.

Giải thưởng được tổ chức hằng năm nhằm động viên, khuyến khích những học sinh tài năng trong học tập và cổ vũ phong trào rèn luyện phấn đấu vươn tới đỉnh cao học tập của học sinh, sinh viên toàn quốc. Giải thưởng cũng tôn vinh các tân sinh viên, học sinh là thành viên đội tuyển Việt Nam dự các kỳ thi Olympic quốc tế, học sinh giỏi quốc gia, thủ khoa thi vào các trường đại học, học viện, cao đẳng và những học sinh đạt thành tích xuất sắc nhất các trường trung học phổ thông trong cả nước.

Qua các lần tổ chức, giải thưởng Hoa Trạng Nguyên đã nhận được sự hưởng ứng, ủng hộ tích cực của các Bộ, ngành, đoàn thể từ Trung ương tới các trường đại học, Sở Giáo dục và Đào tạo trên cả nước, được dư luận xã hội đánh giá cao. Đây là giải thưởng trực tiếp tham gia vào việc ươm mầm tài năng trẻ cho đất nước, biểu dương, động viên, khuyến khích những tấm gương học sinh giỏi có thành tích học tập xuất sắc, hỗ trợ các tài năng trẻ vươn lên trong cuộc sống.


 

Tác giả: Tạ Xuân Chính - Chuyên viên phòng GDTrH

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây