Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên

https://dienbien.edu.vn


GDTrH - Trường THCS Him Lam - phòng Giáo dục và Đào tạo Thành phố Điện Biên Phủ tổ chức Lễ hội tiếng Anh cho học sinh toàn trường.

Dienbien.edu.vn – Nằm trong Kế hoạch tổ chức các hoạt động ngoài giờ lên lớp của năm học 2018-2019, sáng ngày 18/01/2019, Đoàn Thanh niên trường THCS Him Lam phối hợp với các tổ chức đoàn thể của nhà trường tổ chức Lễ hội tiếng Anh cho học sinh các khối lớp.
Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa sâu sắc, góp phần tạo nên một sân chơi thân thiện, bổ ích, để các em học sinh được trải nghiệm, được thử sức nhằm hình thành và phát triển về năng lực phẩm chất cũng như giáo dục các em kỹ năng sống phát huy năng lực, sở trường trong học tập, đồng thời nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh. Lễ hội còn tạo dựng môi trường học tập tiếng Anh cho học sinh, góp phần triển khai các hoạt động của Đề án Ngoại ngữ quốc gia. Tham gia Lễ hội có 740 học sinh nhà trường cùng với toàn thể cán bộ giáo viên trong toàn trường.

Băng rôn, biểu ngữ chào mừng Lễ hội Tiếng Anh

Ngôn ngữ sử dụng trong Lễ hội chủ yếu là tiếng Anh. Một số phần của Lễ hội được sử dụng song ngữ tiếng Anh- Tiếng Việt để đại biểu và khách tham quan Lễ hội hiểu sâu nội dung cũng như ý nghĩa của từng hoạt động. Các nội dung chính của Lễ hội gồm: Tìm Kiếm tài năng Him Lam; Hoạt động hội chợ Tiếng Anh và hoạt động các trò chơi Tiếng Anh.
Ngay sau phát biểu chào mừng bằng song ngữ tiếng Anh - Tiếng Việt của cô Hiệu trưởng và thầy Phó Hiệu trưởng nhà trường là các phần tự biên tự diễn các hoạt động của Lễ hội bằng tiếng Anh của học sinh nhà trường.

Cô Cao Thị Đại- Hiệu trưởng trường THCS Him Lam và thầy Nguyễn Mạnh Thắng - Phó Hiệu trưởng trường THCS Him Lam phát biểu chào mừng Lễ hội tiếng Anh.

Mở đầu Lễ hội là nội dung Tìm Kiếm tài năng Him Lam. Với các tiết văn nghệ (nhảy đương đại - dancing, hát, kịch ngắn, biểu diễn thời trang về môi trường, ...) mang đậm chất trẻ trung, sáng tạo của lứa tuổi học trò đã mang đến cho đại biểu, thầy cô, học sinh và khách tham dự Lễ hội nhiều thích thú, phấn khích.

Hai học sinh lớp 9 tham gia dẫn chương trình phần thi Tìm Kiếm tài năng Him Lam

Tiết mục biểu diễn thời trang về Bảo vệ môi trường do học sinh lớp 9 thể hiện
 

Tiết mục nhảy đương đại do học sinh lớp 7B1 biểu diễn


Tiết mục thuyết trình về Ngày Tết Việt Nam do học sinh lớp 7B2 trình bày

Ngay sau phần thi Tìm kiếm Tài năng Him Lam kết thúc là đến các Hoạt động hội chợ Tiếng Anh và hoạt động các trò chơi Tiếng Anh. Đây là nội dung được học sinh, giáo viên và khách tham dự háo hức nhất bởi tại các gian hàng của các lớp, học sinh có cơ hội thể hiện năng khiếu của mình trong trang trí các gian hàng, thiết kế các sản phẩm thủ công tự tay các em làm ra, hoặc các đồ ăn, thức uống độc đáo các em sưu tập trong khắp các địa phương trong tỉnh cũng như ngoài tỉnh mang về giới thiệu đến các thực khách. Không chỉ có thế, đây còn là dịp để các em học sinh có đam mê với tiếng Anh có cơ hội giao tiếp bằng tiếng Anh với ngôn ngữ được sử dụng trong chào hỏi, mời khách mua hàng, hoặc giới thiệu về các sản phẩm các em trưng bày tại gian hàng của lớp mình.

Toàn cảnh Hoạt động hội chợ và hoạt động các trò chơi Tiếng Anh
 
Lễ hội là hoạt động thiết thực để đưa các hoạt động xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực thành các hoạt động thường niên của nhà trường; tạo cơ hội cho học sinh tích cực trau dồi kĩ năng ngôn ngữ  và thể hiện tài năng của mình qua các hoạt động. Hy vọng trong thời gian tiếp theo, trường THCS Him Lam nói riêng và các trường THCS trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ tổ chức các hoạt động như trên để tạo cơ hội cho học sinh tham gia vào các hoạt động ngoài giờ lên lớp, trải nghiệm sáng tạo và rèn luyện kỹ năng sống.

Tác giả: Nguyễn Ngọc Sơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây