Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên

https://dienbien.edu.vn


GDTX&CN- Đoàn cán bộ Sở Giáo dục và Thể thao tỉnh Bo Kẹo, nước CHDCND Lào thăm và làm việc tại Sở Giáo dục và Đào tạo Điện Biên

Được sự đồng ý của UBND tỉnh, trong 2 ngày 7,8/11/2017, Sở Giáo dục và Đào tạo đã đón tiếp và làm việc với đoàn cán bộ Sở Giáo dục và Thể thao tỉnh Bo Kẹo, nước CHDCND Lào. Ông Thong Chăn Phôm Mạ Han, Giám đốc Sở Giáo dục và Thể thao tỉnh Bo Kẹo, nước CHDCND Lào làm trưởng đoàn cùng 04 thành viên đoàn.

Sáng ngày 08/11/2017, tại Sở Giáo dục và Đào tạo, ông Nguyễn Sỹ Quân, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, đại diện lãnh đạo Văn phòng, phòng giáo dục Thường xuyên - Chuyên nghiệp đón tiếp và làm việc với Đoàn. Tại buổi làm việc, hai bên đã trao đổi các nội dung liên quan đến lĩnh vực giáo dục, đào tạo, trong đó Sở Giáo dục và Thể thao tỉnh Bo Kẹo quan tâm đến việc đào tạo nhân lực của tỉnh Bo Kẹo trình độ từ trung cấp đến đại học tại các cơ sở giáo dục của tỉnh Điện Biên.

anh 1

Ông Nguyễn Sỹ Quân, UV BCH Đảng Bộ tỉnh, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo chụp ảnh lưu niệm cùng Ông Thong Chăn Phôm Mạ Han, Giám đốc Sở Giáo dục và Thể thao tỉnh Bo Kẹo, nước CHDCND Lào

Sở Giáo dục và Thể thao tỉnh Bo Kẹo mong muốn cử cán bộ, học sinh của tỉnh đào tạo tại Điện Biên, trước hết là diện tự túc kinh phí vào năm 2018. Đặc biệt, trong những năm tới, đoàn đề nghị tỉnh Điện Biên giúp đỡ đào tạo nhân lực cho tỉnh Bo Kẹo theo diện trong ngân sách của tỉnh, tương tự như các tỉnh Luông Pha Bang, U Đom Xay, Phong Sa Lỳ. Đoàn đến thăm, tìm hiểu về đào tạo tiếng Việt tại Trung tâm GDTX tỉnh, các chuyên ngành đào tạo tại các trường Cao đẳng: Kinh tế - Kĩ thuật, Y tế, Sư phạm.

Anh 2

Sở Giáo dục và Đào tạo Điện Biên đã cung cấp thông tin chung về giáo dục tỉnh Điện Biên, về kết quả hợp tác đào tạo giữa tỉnh Điện Biên với các tỉnh Bắc Lào, giai đoạn 2003-2017, các thông tin liên quan đến đào tạo diện tự túc kinh phí cho các tỉnh Bắc Lào năm 2016, 2017.

Ông Nguyễn Sỹ Quân khẳng định, hiện tại các cơ sở giáo dục của tỉnh Điện Biên có đủ các điều kiện về cơ sở vật chất, năng lực đội ngũ và các điều kiện khác để đáp ứng nhu cầu đào tạo của tỉnh Bo Kẹo, nước CHDCND Lào./.

Tác giả: Đặng Thị Nhụy

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây