Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên

https://dienbien.edu.vn


GDTX-CN. Tấm gương nhà giáo Nguyễn Khắc Hùng - Phó Hiệu Trưởng trường PTDTNT THPT huyện Điện Biên Đông

Dienbien.edu.vn - Một người giáo viên giỏi là một người giáo viên luôn tâm huyết với nghề, luôn lấy tình yêu con chữ, tình yêu học trò đặt lên hàng đầu. “Đối với tôi thành tích không phải là cái tôi hướng đến, cái cao nhất mà một người giáo viên, tôi hướng đến và cảm thấy hạnh phúc là sự thành công của học trò mà mình trực tiếp giảng dạy”. Đó là tâm niệm, là câu nói của thầy giáo Nguyễn Khắc Hùng, giảng dạy bộ môn Toán, phó Hiệu trưởng trường PTDTNT THPT huyện Điện Biên Đông mỗi khi được đồng nghiệp và học sinh hỏi.
Thầy sinh ra và lớn lên tại vùng quê lúa Thái Bình, một miền quê anh hùng với hình ảnh chị Hai năm tấn. Một miền quê tuy còn nhiều khó khăn nhưng luôn có truyền thống hiếu học. Thầy học tại trường THCS tại xã Hồng Châu, huyện Đông Hưng tỉnh Thái Bình, học cấp 3 tại trường THPT Tiên Hưng. Trong thời gian là học sinh thầy luôn cố gắng tu dưỡng rèn luyện là người con ngoan, trò giỏi. Tốt nghiệp THPT, nuôi dưỡng ước mơ trở thành một thầy giáo và thầy đã thi đỗ vào trường Đại học Thái Nguyên, ngành sư phạm Toán năm 2003. Sau khi tốt nghiệp Đại học bỏ lại những cơ hội dạy học ở miền xuôi, như một cái duyên thầy tự nguyện lên vùng cao công tác để có cơ hội trải nghiệm và giúp đỡ các em vùng khó khăn. Tháng 9/2007, được sự phân công, điều động của Sở Giáo dục và Đào tạo, thầy nhận công tác tại trường THPT Mường Nhà. Đây là ngôi trường mới được thành lập, cơ sở vật chất, trang thiết bị còn nhiều thiếu thốn, giao thông đi lại còn nhiều khó khăn. Nhưng với lòng yêu nghề, yêu trẻ đã giúp thầy hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trong kì thi tốt nghiệp THPT năm 2008, chất lượng bộ môn Toán do thầy phụ trách xếp thứ nhất toàn tỉnh (Hệ bổ túc THPT).

Năm 2009, thầy được Sở Giáo dục và Đào tạo điều động đến trường Phổ thông DTNT THPT huyện Điện Biên Đông, tại ngôi trường mới này thầy tiếp tục gắn bó với sự nghiệp giáo dục. Kể từ đó cho đến nay dù dù ở cương vị nào thầy cũng luôn hết lòng và tận tụy với nghề trồng người cao quý. Tất cả giáo viên và học sinh nơi thầy công tác đều quen với hình ảnh một người thầy cần mẫn trong công việc, sáng tạo trong quản lí chuyên môn, nhiệt tình trong các mối quan hệ với đồng nghiệp.
Gap mat doi tuyen thi HSG
Thầy giáo Nguyễn Khắc Hùng gặp mặt đội tuyển học sinh giỏi
 
Với trách nhiệm là giáo viên giảng dạy, Phó hiệu trưởng phụ trách chuyên môn, thầy giáo Nguyễn Khắc Hùng luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, từ khi nhận công tác ở trường, thầy giáo Nguyễn Khắc Hùng đã  đạt được nhiều thành tích đáng tự hào: 5 năm liền từ 2010- 2015 đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở; năm 2012 đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh; Bằng khen của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Điện Biên  năm 2012- 2013; 2015- 2016 và nhiều giấy khen của chính quyền, đoàn thể cấp huyện, Sở Giáo dục và Đào tạo. Đội tuyển học sinh giỏi mà thầy phụ trách từ năm 2011 đến 2017 năm nào cũng có học sinh đạt giải cụ thể: 02 giải nhì; 05 giải ba; 14 giải khuyến khích.

Trong công tác quản lí chuyên môn thầy luôn đổi mới sáng tạo trong công tác quản lí. Chính vì vậy, chất lượng các cuộc thi mà tập thể giáo viên trường PTDTNT THPT huyện Điện Biên Đông các cuộc thi mà giáo viên nhà trường tham gia luôn đạt được những thành tích rất cao: Cuộc thi “Vận dụng kiến thức liên môn để giải quyết các tình huống thực tiễn dành cho học sinh trung học”. Năm học 2015-2016 có 02 sản phẩm đạt giải cấp tỉnh (01 giải Nhì; 01 giải Ba) và được tham dự kỳ thi cấp quốc gia; Năm học 2016-2017 có 05 sản phẩm đạt giải cấp tỉnh (02 giải Nhất, 01 giải Nhì, 01 giải Ba; 01 giải Khuyến khích); có 04 sản phẩm đạt giải cấp quốc gia (02 giải Ba; 02 giải Khuyến khích). Trong cuộc thi nghiên cứu khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học: năm học 2015-2016 có 02 dự án đạt giải (01 giải Nhì và 01 giải Ba); năm học 2016-2017 có 03 dự án đạt giải (01 giải Nhì và 02 giải Khuyến khích).

Năm học 2015-2016, trong cuộc thi “Thiết kế bài giảng điện tử E-Learning” đạt 02 giải Khuyến khích cấp tỉnh. Năm học 2016-2017, trong cuộc thi Dạy học theo chủ đề tích hợpđạt 01 giải Khuyến khích cấp tỉnh.

Chất lượng các đội tuyển học sinh giỏi cấp tỉnh của nhà trường dưới sự quản lí của thầy từ năm 2010 đến 2017 đạt: 62 giải cấp huyện; 224 giải cấp tỉnh; 01 giải cấp quốc gia.

Ngoài ra, thầy còn là giáo viên cốt cán của tỉnh, tham gia các nội dung chuyên môn do Sở Giáo dục và Đào tạo Điện Biên tổ chức. Những thành tích trên là minh chứng cho sự nỗ lực và đóng góp của thầy cho sự nghiệp giáo dục của nhà trường, của huyện Điện Biên Đông và thành tích chung của ngành.
Anh chup 20 nam thanh lap truong
Thầy giáo Nguyễn Khắc Hùng với học sinh nhân dịp kỷ niệm 20 năm thành lập trường phổ thông DTNT THPT
huyện Điện Biên
Đông
 
Bên cạnh công tác giảng dạy, thầy Nguyễn Khắc Hùng còn luôn tích cực tham gia các phong trào thi đua, các cuộc vận động của ngành. Đặc biệt, trong công tác tìm hiểu và nắm bắt tâm tư nguyện vọng của học sinh, thầy Nguyễn Khắc Hùng là một trong những tấm gương đi đầu. Thầy đã không quản ngại khó khăn đến từng thôn, bản xa nhất của huyện như Tìa Dình, Xa Dung, Háng Lìa, Luân  Giói…để tìm hiểu và nắm bắt hoàn cảnh của các em học sinh. Mặt khác, 100%  học sinh của trường là con em dân tộc xa nhà, đi lại khó khăn nên các em sinh hoạt trong khu nội trú cuối tuần mới về nhà. Những khi học sinh ốm đau, hay gặp khó khăn thầy sẵn sàng giúp đỡ, có khi một hai giờ sáng thầy dậy đưa học sinh đi viện. Vì thế, học sinh của trường coi thầy như một người cha, gần gũi, quan tâm, chia sẻ.

Được học sinh và đồng nghiệp tin yêu, thầy giáo Nguyễn Khắc Hùng có thêm động lực để tiếp tục phấn đấu, rèn luyện, tu dưỡng đạo đức và chuyên môn để xứng đáng với niềm tin yêu, quý trọng của đồng nghiệp, học sinh và nhân dân các dân tộc huyện Điện Biên Đông./.
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây