Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên

https://dienbien.edu.vn


GDTX&CN - Kết quả huấn luyện cụm tự vệ số 4, năm 2018

Thực hiện Kế hoạch của Ban CHQS thành phố Điện Biên Phủ, về huấn luyện lực lượng Dân quân tự vệ năm 2018, từ ngày 02/4/2018 đến ngày 07/4/2018, cụm tự vệ số 4 bao gồm các trường chuyên nghiệp trên địa bàn tỉnh Điện Biên: Trường Cao đẳng Sư phạm, trường Cao đẳng Y tế, trường Cao đẳng Nghề, trường Cao đẳng Kinh tế - Kĩ thuật đã hoàn thành nội dung, chương trình huấn luyện năm 2018 theo kế hoạch.
1
Hình ảnh tại Lễ  khai mạc ra quân huấn luyện năm 2018
 
Trong những năm qua, Cụm tự vệ số 4 đã nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao, toàn diện của các đồng chí lãnh đạo, các bộ phận tham mưu của Ban Chỉ huy quân sự thành phố Điện Biên Phủ, sự phối hợp hiệp đồng chặt chẽ, tạo điều kiện về mọi mặt của Lãnh đạo các nhà trường và Ban CHQS các đơn vị tự vệ trong cụm, năm 2018 cụm tự vệ số 4 tham gia huấn luyện gồm cán bộ, chiến sỹ chủ yếu là năm thứ 2 trở lên (30/40), 10/40 đồng chí năm thứ nhất, về cơ bản các đồng chí phát huy tốt vai trò trách nhiệm và ý thức trong huấn luyện; các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, vũ khí được đáp ứng tốt để thực hiện các nội dung huấn luyện theo kế hoạch.
 
4
BCH quân sự các trường trong cụm tự vệ số 4 ký giao ước thi đua năm 2018
 
Về công tác chuẩn bị huấn luyện đơn vị cụm trưởng - Ban Chỉ huy quân sự tự vệ trường CĐSP Điện Biên đã chủ động xây dựng kế hoạch, tiến trình biểu huấn luyện, chuẩn bị chu đáo cơ sở vật chất, phối hợp chặt chẽ với Ban tham mưu, Ban CHQS thành phố để chuẩn bị tốt các điều kiện đảm bảo; chỉ đạo sâu sát, hiệp đồng chặt chẽ với các đơn vị trong cụm, bảo đảm mọi mặt cho việc tổ chức đợt huấn luyện diễn ra đúng kế hoạch.

Về công tác giảng dạy, huấn luyện: Cán bộ, chiến sỹ trong cụm đã thực hiện các nội dung huấn luyện: Giáo dục chính trị, pháp luật và cập nhật kiến thức mới; huấn luyện quân sự bao gồm các hạng mục: Điều lệnh, đội ngũ; kỹ thuật bắn súng bộ binh tiểu liên AK bia số 4, 7 và 8; kỹ thuật ném lựu đạn;  kỹ thuật phóng nổ; huấn luyện chiến thuật….

Giáo viên tham gia giảng dạy nêu cao tinh thần trách nhiệm, chuẩn bị đầy đủ giáo án, tài liệu, vật chất phục vụ bài giảng, lên lớp theo đúng kế hoạch, sử dụng phương pháp phù hợp với đối tượng, tăng thời lượng rèn kỹ năng thực hành, truyền đạt đầy đủ nội dung, gắn lý luận với thực tiễn, có định hướng tư tưởng, hướng dẫn hành động, hướng dẫn nghiên cứu thảo luận tỷ mỉ chu đáo, bảo đảm tốt nội dung chương trình theo đúng tiến trình huấn luyện đã được lãnh đạo Ban CHQS thành phố phê chuẩn.

Kết quả cụ thể các khoa mục huấn luyện: Kết quả kiểm tra nhận thức chính trị: 100% đạt yêu cầu, trong đó 78,5% khá giỏi. Điều lệnh đội ngũ: 100% đạt yêu cầu, trong đó 95% khá giỏi. Kỹ thuật ném lựu đạn: 100% đạt yêu cầu, trong đó 90% khá giỏi. Chiến thuật: 100% đạt yêu cầu, trong đó 85% khá giỏi. Kết quả kiểm tra bắn súng tiểu liên AK, 40 người tham gia bắn đạn thật, trong đó xếp loại giỏi 08, đạt 20%; xếp loại khá 14, đạt 35%; xếp loại đạt 16, chiếm 40%, 02 chưa đạt yêu cầu, chiếm 5%.

Như vậy, 95% cán bộ, chiến sỹ bắn đạn thật đạt yêu cầu trở lên, trong đó có 55% đạt loại khá và giỏi, đó là thành tích đáng được ghi nhận trong đợt huấn luyện năm 2018. Đặc biệt có 100% chiến sỹ năm thứ nhất có kết quả huấn luyện đạt yêu cầu trở lên, trong đó 70% xếp loại khá và giỏi.

Qua huấn luyện, trình độ nhận thức của cán bộ, chiến sỹ về kiến thức quân sự, lý luận về chính trị, đường lối chủ trương của Đảng; chính sách, pháp luật Nhà nước đã đựơc nâng lên. Nhiệm vụ huấn luyện 2018 đã hoàn thành ở mức Khá.

Kết quả huấn luyện cụm tự vệ số 4 năm 2018 đã đạt được mục tiêu đề ra. Trong quá trình tham gia huấn luyện đã có 01 tập thể và 04 cá nhân tiêu biểu đạt kết quả cao trong học tập và huấn luyện được Ban CHQS thành phố Điện Biên Phủ tặng giấy khen.
5
Đồng chí Nguyễn Song Bình – Cụm trưởng trao giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong đợt huấn luyện, năm 2018
 
Phát huy những kết quả đã đạt được sau đợt huấn luyện, cán bộ chiến sỹ các đơn vị sẽ tiếp tục phát huy kết quả đạt được để thực sự trở thành nòng cốt trong các nhà trường xây dựng lực lượng tự vệ vững mạnh, góp phần giữa vững an ninh trật tự và an toàn trong mỗi nhà trường.

Tại buổi bế mạc Cụm tự vệ số 4 - Ban CHQS trường CĐSP Điện Biên đã hoàn thành nhiệm vụ, tiến hành bàn giao đăng cai vai trò, nhiệm vụ của cụm trưởng cụm tự vệ năm 2019 cho trường Cao đẳng Nghề Điện Biên./.

Tác giả: Phạm Hồng Thái

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây