Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên

https://dienbien.edu.vn


GDTX&CN- Trường Cao đẳng Sư phạm Điện Biên tổ chức Hội nghị đối thoại với sinh viên

Nhằm mục đích lắng nghe ý kiến, giải đáp thắc mắc và tạo điều kiện giao lưu, đối thoại giữa sinh viên và nhà trường, ngày 11/01/2018, trường CĐSP Điện Biên tổ chức Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo nhà trường với đại biểu sinh viên, năm học 2017 – 2018.
Đến dự buổi đối thoại có Thạc sỹ Nguyễn Thị Tuyết Mai – Hiệu trưởng nhà trường; đại diện lãnh đạo ban giám hiệu, Ban chấp hành đoàn trường, lãnh đạo các đơn vị phòng, ban, khoa, tổ, trung tâm; đại điện Ban cán sự lớp, Ban chấp hành chi đoàn của các khối lớp K18, K19, K20 trong toàn trường.

Theo đó, các nội dung đối thoại gồm: Công tác tổ chức dạy và học; điều kiện cơ sở vật chất và trang thiết bị phục vụ dạy - học; vấn đề  môi trường văn hoá sư phạm; các vấn đề liên quan tới đời sống sinh viên; tinh thần trách nhiệm của các đơn vị, khoa trong giải quyết các thủ tục liên quan tới người học; chế độ chính sách liên quan tới sinh viên; hoạt động của tổ chức Đoàn, Hội.

Với sự chuẩn bị chu đáo, nghiêm túc các nội dung đối thoại, Hội nghị thể hiện được tính dân chủ, đoàn kết, trách nhiệm, tất cả vì mục tiêu nâng cao chất lượng dạy và học, nâng cao uy tín và vị thế của nhà trường trước cộng đồng, xã hội. Nội dung ý kiến, câu hỏi đề xuất của sinh viên tập trung vào các vấn đề về cơ sở vật chất phục vụ học tập; vệ sinh môi trường lớp học; thời gian học tập; các điều kiện phục vụ học tập, giải trí; điều kiện cho sinh viên thực hành, thực địa; chế độ chính sách của sinh viên; việc làm sau ra trường; các hoạt động phong trào. Các vấn đề do học sinh, sinh viên nêu đã được Hiệu trưởng nhà trường trả lời theo 9 nhóm vấn đề (với 16 nội dung cụ thể), được sinh viên nhất trí cao.

Trực tiếp tại Hội nghị, đã có 5 nhóm ý kiến của sinh viên tham gia với nhà trường và 4 ý kiến chia sẻ của các thầy cô thuộc các đơn vị phòng ban trong trường đối với tập thể các em sinh viên của nhà trường về công tác đào tạo, rèn luyện kỹ năng mềm…
1

Phát biểu tổng kết Hội nghị, Thạc sỹ Nguyễn Thị Tuyết Mai - Hiệu trưởng Nhà trường cảm ơn sinh viên đã bày tỏ những ý kiến, đóng góp cụ thể, xác thực đúng với tình hình thực tế của Nhà trường. Ban Giám hiệu ghi nhận các ý kiến đóng góp, câu hỏi sinh viên đã gửi tới và tiếp tục nhận câu hỏi của các em (gửi về khoa, phòng Công tác HSSV). Hiệu trưởng nhà trường nhấn mạnh một số vấn đề sau:

Thứ nhất, môi trường chuyên nghiệp khác môi trường phổ thông, sinh viên phải tự lập trong sinh hoạt và học tập, phương pháp quan trọng nhất là tự học. 

Thứ hai, sinh viên phải đọc, nghiên cứu các quy định về đào tạo, chế độ chính sách, quyền lợi, nghĩa vụ của người học… để hỏi và thực hiện cho đúng.

 Thứ ba, mỗi sinh viên cần nỗ lực, cùng hợp tác nâng cao ý thức trách nhiệm của bản thân trong các hoạt động của nhà trường, giúp nhà trường thực hiện tốt các mục tiêu đào tạo.

Thứ tư,  ngoài việc học kiến thức, chuyên môn nghiệp vụ, vấn đề rèn luyện qua các hoạt động trong nhà trường và ngoài xã hội rất quan trọng, giúp các em trải nghiệm, tích lũy, rèn luyện các kỹ năng sống, kỹ năng mềm cần thiết để có nhiều cơ hội thành công trong cuộc sống. Đặc biệt trong thời đại thông tin, toàn cầu hóa có nhiều thay đổi hiện nay, nếu không kịp thời nắm bắt, các em sẽ bị tụt hậu, do đó phải tích cực học tập, rèn luyện để có đầy đủ hành trang bước ra đời, tự tin thể hiện mình và thành công trong công việc, cuộc sống. Trường CĐSP Điện Biên sẽ luôn tạo điều kiện thuận lợi nhất về mọi mặt để giúp sinh viên học tập, rèn luyện và trưởng thành.

Hội nghị đối thoại đã thể hiện sự quan tâm sâu sắc của lãnh đạo trường với HSSV, thực hiện quy chế dân chủ trong hoạt động của trường, góp phần nâng cao trách nhiệm của HSSV trong quá trình học tập, rèn luyện, thực hiện có hiệu quả các mục tiêu giáo dục, đào tạo của trường./.

Tác giả: Phạm Hồng Thái

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây