Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên

https://dienbien.edu.vn


HKH- Hội Khuyến học tỉnh Điện Biên tập huấn về Bình đẳng giới, lồng ghép giới trong quản lý, điều hành, tổ chức các hoạt động tại Trung tâm học tập cộng đồng (TTHTCĐ)

Dienbien.edu.vn - Vừa qua, Trung ương Hội Khuyến học (HKH) Việt Nam đã tổ chức buổi tập huấn về bình đẳng giới cho các cán bộ chủ chốt, các Chủ tịch, Phó Chủ tịch HKH thuộc khu vực Tây Bắc và Đông Bắc từ ngày 27/08-31/08/2017 tại SaPa, Lào Cai.
Tại cuộc tập huấn, các báo cáo viên và hướng dẫn viên của Hội Khuyến học Việt Nam và UNESCO đã trao đổi, hướng dẫn các học viên bằng hình thức giao lưu trực tiếp giữa các tổ, nhóm về giới và giới tính, vai trò giới, khoảng cách giới... Từ đó đưa ra những giải pháp lồng ghép giới trong quản lý, điều hành và tổ chức các Trung tâm học tập cộng đồng (TTHTCĐ).
1
PGS.TS Phạm Tất Dong (thứ 5 từ phải sang trái), Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký HKH Việt Nam trao chứng chỉ cho các học viên tại khóa đào tạo Tập huấn về bình đẳng giới và lồng ghép giới trong điều hành, tổ chức các hoạt động tại TTHTCĐ.
 
Qua đợt tập huấn, các đại biểu được trang bị thêm nhiều kiến thức bổ ích để tham gia hiệu quả vào quá trình quản lý, điều hành vào hoạt động của TTHTCĐ; góp phần nâng cao hơn nữa năng lực quản lý đối với những hoạt động của TTHTCĐ; nâng cao chất lượng công tác tư vấn, tham mưu với cấp ủy và chính quyền trong các lĩnh vực thực hiện đầu tư cho trung tâm; bồi dưỡng lực lượng quản lý TTHTCĐ hướng tới sự phát triển  của các mô hình học tập theo các Quyết định 281/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ và Thông tư số 44/TT của Bộ Giáo dục Đào tạo.

Kết thúc khóa đào tạo, các học viên đã được Chủ tịch HKH Việt Nam cùng Giám đốc đại diện UNESCO tại Việt Nam cấp chứng chỉ đã qua lớp đào tạo về bình đẳng giới và lồng ghép giới trong quản lý, tổ chức các hoạt động tại TTHTCĐ./.

Tác giả: Lê Huyền Trang

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây