Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên

https://dienbien.edu.vn


KHTC - Nghiêm cấm việc lợi dụng danh nghĩa Ban đại diện cha, mẹ học sinh để thu tiền trái quy định.

Dienbien.edu.vn: Ngày 31/7/2018, Sở Giáo dục và Đào tạo Điện Biên đã ban hành Văn bản số 1495/SGDĐT-KHTC về việc hướng dẫn các khoản thu dịch vụ và các khoản huy động, đóng góp của nhân dân trong các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh Điện Biên năm học 2018-2019.

Sở Giáo dục và Đào tạo Điện Biên yêu cầu các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh chấp hành nghiêm túc các Quyết định của UBND tỉnh Điện Biên và hướng dẫn của cơ quan có thẩm quyền về nội dung, mức thu giá dịch vụ công. Bao gồm: Học phí; trông giữ xe đạp, xe máy; dạy thêm, học thêm; bảo hiểm y tế học sinh, sinh viên.

1

Ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên tích cực chuẩn bị các điều kiện phục vụ năm học mới

Đối với các khoản thoả thuận giữa nhà trường và cha, mẹ học sinh như: vật dụng phục vụ trực tiếp cho học sinh học tập, sinh hoạt; thực hiện một số nhiệm vụ thay cha, mẹ học sinh trong công tác nuôi, dạy học sinh: Các cơ sở giáo dục khảo sát, lựa chọn mẫu hàng hóa, xây dựng giá dịch vụ theo nguyên tắc thu đủ chi phí trực tiếp, không lợi nhuận. Nội dung thỏa thuận phải được cụ thể hóa bằng văn bản và có đủ chữ ký đồng thuận của từng cha mẹ học sinh. Thỏa thuận với cha mẹ học sinh theo đợt phù hợp với nội dung từng khoản thỏa thuận, không dồn vào đầu năm học. Các dịch vụ do cơ sở giáo dục thực hiện phải tuân thủ quy định hiện hành của nhà nước về điều kiện tổ chức cung ứng dịch vụ và đảm bảo chất lượng dịch vụ đã thỏa thuận cung ứng với cha mẹ học sinh; đảm bảo tương đồng về giá của mỗi loại hình dịch vụ giữa các cơ sở giáo dục trên cùng địa bàn.

Kinh phí hoạt động của Ban đại diện cha, mẹ học sinh thực hiện theo quy định tại Điều lệ Ban đại diện cha, mẹ học sinh ban hành kèm theo Thông tư số 55/2011/TT-BGDĐT ngày 22/11/2011 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo. Nghiêm cấm việc lợi dụng danh nghĩa Ban đại diện cha, mẹ học sinh để thu tiền trái quy định.

Khuyến khích các cơ sở giáo dục vận động các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh tài trợ kinh phí để cải tạo, sửa chữa, nâng cấp cơ sở vật chất, bổ sung thiết bị trường học và phục vụ các hoạt động giáo dục. Trước khi vận động tài trợ, các cơ sở giáo dục phải trình cơ quan quản lý trực tiếp phê duyệt chủ trương phát động tài trợ. Các cơ sở giáo dục chỉ được vận động tài trợ khi đã có sự nhất trí bằng Văn bản của cơ quan quản lý trực tiếp; quy trình vận động tài trợ, quản lý, sử dụng kinh phí tài trợ thực hiện theo quy định hiện hành.

Bạn đọc có thể xem chi tiết nội dung văn bản tại đây./.

Tác giả: Đặng Việt Cường

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây