Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên

https://dienbien.edu.vn


KHTC - Quy định về ngày thành lập, ngày truyền thống, ngày hưởng ứng của các Bộ, ngành, địa phương

Dienbien.edu.vn: Ngày 31/8/2018, Chính phủ ban hành Nghị định 111/2018/NĐ-CP quy định về ngày thành lập, ngày truyền thống, ngày hưởng ứng của các bộ, ngành, địa phương. Theo đó, chỉ được tổ chức lễ kỷ niệm ngày thành lập, ngày truyền thống, ngày hưởng ứng vào năm tròn, không tặng quà và tổ chức chiêu đãi trong các hoạt động kỷ niệm.
Việc tổ chức thành lập, ngày truyền thống, ngày hưởng ứng được Chính phủ quy định như sau: Đối với năm tròn (năm có chữ số cuối cùng là “0”), các Bộ, Ngành, cấp tỉnh tổ chức kỷ niệm ngày thành lập, ngày truyền thống xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm và phê duyệt kế hoạch tổ chức các hoạt động. Người đứng đầu Bộ, ngành, cấp tỉnh thành lập Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức lễ kỷ niệm ngày thành lập, ngày truyền thống theo kế hoạch đã được duyệt và chịu trách nhiệm về việc tổ chức lễ kỷ niệm bảo đảm trang trọng, thiết thực, hiệu quả và tiết kiệm. Không tặng quà và tổ chức chiêu đãi trong các hoạt động kỷ niệm.
Kỷ niệm 50 năm thành lập trường CĐSP Điện Biên
 
Nghị định 111/2018/NĐ-CP cũng quy định rõ về điều kiện công nhận ngày truyền thống. Đó là: Có tài liệu lịch sử thể hiện ngày cụ thể đánh dấu bằng sự kiện đáng ghi nhớ; ngày diễn ra sự kiện đáng ghi nhớ phải cách thời điểm đề nghị công nhận ít nhất là 10 năm; có tính giáo dục truyền thống lịch sử và ý nghĩa đối với bộ, ngành, địa phương.
Nghị định 111/2018/NĐ-CP có hiệu lực thi hành từ ngày 15/10/2018, bãi bỏ nội dung quy định tại  Điều 17 Chương 4 Nghị định số 145/2013/NĐ-CP ngày 29/10/2013./.
Với năm khác không tổ chức lễ kỷ niệm, chỉ tổ chức các hoạt động tuyên truyền, giáo dục, thi đua, hội thảo, tọa đàm và các hoạt động thiết thực khác kỷ niệm ngày thành lập, ngày truyền thống. Kinh phí tổ chức ngày thành lập, ngày truyền thống được cân đối bố trí trong dự toán chi thường xuyên hằng năm của các cơ quan, địa phương theo quy định của Luật Ngân sách nhà nước.

Tác giả: Phạm Ngọc Long

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây