Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên

https://dienbien.edu.vn


KTQLCLGD: Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức tập huấn tự đánh giá, đánh giá ngoài cơ sở giáo dục phổ thông

Từ ngày 30/10 đến ngày 03/11/2018, tại Đồ Sơn, thành phố Hải Phòng, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức tập huấn tự đánh giá và đánh giá ngoài cơ sở giáo dục phổ thông cho 16 Sở Giáo dục và Đào tạo khu vực phía Bắc. Hơn 330 học viên là lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo; lãnh đạo, chuyên viên các phòng chuyên môn của Sở; lãnh đạo, chuyên viên các phòng Giáo dục và Đào tạo; cán bộ quản lý, giáo viên trường tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông tham dự tập huấn.
TS. Đỗ Anh Dũng - Phó trưởng phòng Phòng Kiểm định chất lượng giáo dục tập huấn kỹ thuật
tự đánh giá và đánh giá ngoài
         
Trong 5 ngày tập huấn, các đại biểu đã được báo cáo viên tập huấn về các nội dung: Một số vấn đề về quản lý chất lượng giáo dục cơ sở giáo dục phổ thông; Giới thiệu quy trình, chu kỳ và tiêu chuẩn đánh giá trường tiểu học; trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học; Phương pháp nghiên cứu định tính và kỹ thuật sử dụng trong đánh giá (kiểm định chất lượng giáo dục và chuẩn quốc gia). Thực hành các kỹ thuật: Xác định nội hàm; phân tích tiêu chí, tìm minh chứng; Thu thập, xử lý, phân tích, sử dụng và lưu trữ minh chứng; Viết phiếu đánh giá tiêu chí (tự đánh giá); Xây dựng kế hoạch cải tiến chất lượng; Viết báo cáo tự đánh giá; Quy trình đánh giá ngoài; Xây dựng kế hoạch đánh giá ngoài; Viết báo cáo sơ bộ; Viết phiếu đánh giá tiêu chí (đánh giá ngoài); Viết báo cáo kết quả nghiên cứu hồ sơ của đoàn đánh giá ngoài; Viết báo cáo đánh giá ngoài.

Thực hành kỹ thuật tự đánh giá và đánh giá ngoài trường phổ thông

Đợt tập huấn tự đánh giá và đánh giá ngoài lần này được Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức chu đáo, từ khâu chuẩn bị tài liệu đến việc đón tiếp, phòng làm việc, đến việc lên lớp của các báo cáo viên. Nội dung tiếp thu từ lớp bồi dưỡng rất thiết thực cho việc triển khai hiệu quả các Thông tư 17,18/2018/TT-BGDĐT ngày 22/8/2018 Quy định về kiểm định chất lượng giáo dục và công nhận đạt chuẩn quốc gia đối với trường phổ thông do Bộ Giáo dục và Đào tạo mới ban hành./.

Tác giả: Nguyễn Tuấn Anh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây