Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên

https://dienbien.edu.vn


KTQLCLGD: Tổ chức Hội nghị - tập huấn nghiệp vụ tổ chức thi THPT quốc gia năm 2018

Sáng ngày 30/3/2018, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội nghị - tập huấn nghiệp vụ tổ chức thi THPT quốc gia và tuyển sinh Đại học; tuyển sinh Cao đẳng, Trung cấp nhóm ngành đào tạo giáo viên năm 2018
Tham dự Hội nghị có đại biểu là lãnh đạo và chuyên viên các phòng chuyên môn nghiệp vụ Sở, thủ trưởng và cán bộ phụ trách công nghệ thông tin của các trường THPT và trung tâm GDTX, đại diện lãnh đạo các trường chuyên nghiệp trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Nguyễn Văn Kiên - Phó Giám đốc phụ trách Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì Hội nghị.
a1
Đồng chí Nguyễn Văn Kiên-Phó Giám đốc phụ trách Sở Giaos dục và Đào tạo
 phát biểu chỉ đạo Hội nghị - tập huấn nghiệp vụ tổ chức thi
 
Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 tiếp tục được Bộ Giáo dục và Đào tạo giao về cho các địa phương trực tiếp chỉ đạo, tổ chức. Mỗi tỉnh, thành có cụm thi do Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì cùng với sự phối hợp của các trường đại học, cao đẳng tổ chức thi.

Hội nghị đã được phổ biến nhiều nội dung quan trọng như: Đánh giá kết quả công tác quản lý, chỉ đạo của Sở và các nhà trường trong việc tổ chức thi THPT quốc gia và tuyển sinh Đại học – Cao đẳng năm 2017. Những điểm mới trong công tác coi thi năm nay; Phổ biến các nội dung trong quy chế thi THPT quốc gia và tuyển sinh Đại học - Cao đẳng; Công tác tổ chức ôn thi tốt nghiệp, hướng dẫn tuyển sinh; trách nhiệm, nhiệm vụ của thủ trưởng các đơn vị, của giáo viên và các cá nhân có liên quan; những lưu ý về thời gian coi thi, quy trình hướng dẫn thí sinh thực hiện các môn thi tự luận, trắc nghiệm, cách xử lý thí sinh vi phạm quy chế,…. Hội nghị cũng dành thời gian để thảo luận nhằm tháo gỡ các thắc mắc liên quan đến việc đăng ký dự thi, việc tổ chức thi thử, nghiệp vụ coi thi, kỹ năng tư vấn hướng nghiệp, việc hỗ trợ giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn, chế độ nghỉ phép cho giáo viên, kinh phí tổ chức thi.

Để đảm bảo kỳ thi THPT quốc gia 2018 diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, đồng chí Nguyễn Văn Kiên-Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các cá nhân, bộ phận có liên quan cần nắm rõ các nội dung trong quy chế thi và tuyển sinh, nghiêm túc thực hiện nhiệm vụ được giao. Chỉ đạo rõ vai trò, trách nhiệm của Hiệu trưởng các trường THPT, Giám đốc trung tâm GDTX trong việc đẩy mạnh ôn tập, chuẩn bị tốt các điều kiện về cơ sở vật chất, quan tâm công tác phổ biến, tuyên truyền, tạo tâm thế tốt cho học sinh trước kỳ thi. Giao cho phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng giáo dục, Phòng Giáo dục Trung học, Phòng Giáo dục Thường xuyên - Chuyên nghiệp phối hợp với các phòng chuyên môn nghiệp vụ và các bộ phận có liên quan để tham mưu Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo công tác tổ chức ôn tập và thi hiệu quả, an toàn, đúng quy chế. Triệt để rút kinh nghiệm những tồn tại ở kỳ thi THPT quốc gia năm 2017, nhất là việc xác định diện ưu tiên, khuyến khích; đảm bảo quy trình coi thi, chú ý các đặc điểm liên quan đến nhận diện thí sinh khi thi; vai trò của cán bộ phụ trách công nghệ thông tin trong việc tổ chức nhập và kiểm soát dữ liệu đăng ký dự thi. Với công tác chuẩn bị chu đáo trước kỳ thi THPT Quốc gia 2018, tin rằng công tác tổ chức kỳ thi THPT quốc gia tại năm 2018 tại tỉnh Điện Biên sẽ hoàn thành tốt, đóng góp vào sự thành công chung của một kỳ thi nghiêm túc, hiệu quả và chất lượng trên cả nước.

Buổi chiều cùng ngày, tại Trường THPT thành phố Điện Biên Phủ, Sở Giáo dục và Đào tạo tiếp tục tổ chức tập huấn sử dụng phần mềm Quản lý thi và tuyển sinh cho cán bộ phụ trách công nghệ thông tin ở các trường THPT và trung tâm GDTX. Ngay sau khi được tập huấn, các nhà trường có trách nhiệm tổ chức hướng dẫn cho các thí sinh đăng nhập phần mềm Quản lý thi để tiến hành đăng ký dự thi./.

Tác giả: Nguyễn Tuấn Anh – Phòng KTQLCLGD

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây