Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên

https://dienbien.edu.vn


KTQLCLGD - Từ ngày 04/4-07/4/2018 diễn ra kỳ thi nghề phổ thông dành cho học sinh cấp trung học phổ thông tỉnh Điện Biên, với quy mô 30 Điểm thi và hơn 5400 thí sinh dự thi.

Kỳ thi nghề phổ thông cấp THPT năm học 2017-2018 do Sở Giáo dục và Đào tạo Điện Biên tổ chức, diễn ra từ ngày 04/4 - 07/4/2018 tại 30 Điểm thi lý thuyết và thi thực hành trên địa bàn toàn tỉnh, với 5407 thí sinh dự thi, tăng 443 thí sinh so với năm học trước.
Đối tượng dự thi là học sinh đang học tại các trường trung học phổ thông đã hoàn thành chương trình nghề phổ thông và tự nguyện đăng ký dự thi nghề phổ thông đã học. Các thí sinh dự thi có đủ điều kiện dự thi theo hướng dẫn của Bộ GDĐT: Đã học hết chương trình nghề phổ thông theo quy định (105 tiết) và có điểm tổng kết nghề phổ thông từ trung bình (5,0 điểm) trở lên; không nghỉ học quá 10% tổng số tiết của chương trình nghề phổ thông (nghỉ học không quá 11 tiết). Nội dung thi trong phạm vi chương trình một trong các nghề phổ thông (Nghề Điện dân dụng, Cắt may, Sửa chữa xe máy, Làm vườn, Thêu tay, Tin học văn phòng) do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định.

Học sinh sẽ hoàn thành 2 bài thi. Bài thi lí thuyết thi theo hình thức tự luận (riêng Nghề Tin học văn phòng thi theo hình thức trắc nghiệm), thời gian làm bài 45 phút, điểm hệ số 1. Bài thi thực hành, học sinh trình bày quy trình và làm sản phẩm, thời gian làm bài tối đa 60 phút, tính đểm hệ số 3.
1
Ảnh minh họa.
 
 Xếp loại kết quả thi và cấp Giấy chứng nhận Nghề phổ thông

Điểm thi nghề phổ thông là tổng điểm bài thi lý thuyết và bài thi thực hành (sau khi nhân hệ số tương ứng) chia cho 4, kết quả làm tròn đến một chữ số thập phân.

Học sinh đạt điểm thi nghề phổ thông từ 5,0 trở lên, không có bài thi điểm dưới 3,0 thì được công nhận tốt nghiệp và cấp chứng nhận nghề phổ thông theo các loại sau đây: Loại Giỏi (Điểm thi nghề phổ thông đạt từ 9,0 đến 10); loại Khá (Điểm thi nghề phổ thông đạt từ 7,0 đến dưới 9,0; không có điểm bài thi dưới 5,0); loại Trung bình (Các trường hợp còn lại).

Học sinh được công nhận kết quả thi nghề phổ thông thì được cấp Giấy chứng nhận nghề phổ thông, trong đó ghi rõ kết quả xếp loại Giỏi, Khá hoặc Trung bình.

Điểm thi nghề phổ thông vẫn được sử dụng làm điểm khuyến khích trong việc xét công nhận tốt nghiệp THPT năm 2018./.

Tác giả: Nguyễn Văn Bằng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây