Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên

https://dienbien.edu.vn


TCCB. Hội nghị tổng kết công tác đảng năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019.

Thực hiện Chương trình công tác năm 2018, chiều ngày 05/01/2019, Đảng bộ Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức tổng kết công tác đảng năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019.
Đến dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Minh - Phó phòng Nghiệp vụ 1, Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy. Về phía Đảng bộ Sở Giáo dục và Đào tạo, dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Kiên, Bí thư Đảng bộ, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; các đồng chí Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ, Bí thư, phó Bí thư các chi, đảng bộ trực thuộc, toàn thể cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ.
Đồng chí Nguyễn Văn Kiên, Bí thư Đảng bộ, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo phát biểu tại Hội nghị.
Đảng bộ Sở Giáo dục và Đào tạo hiện có 08 Chi bộ trực thuộc, 01 Đảng bộ bộ phận, trong đó: 05 chi bộ thuộc Văn phòng Sở; 03 chi bộ và 01 Đảng bộ bộ phận thuộc các đơn vị trực thuộc Sở với 177 đảng viên.
Thực hiện nhiệm vụ công tác năm 2018, Đảng ủy Sở Sở Giáo dục và Đào tạo đã lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức triển khai thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của toàn ngành, cụ thể:
Căn cứ chức năng, nhiệm vụ của ngành, Đảng ủy Sở tích cực chỉ đạo, lãnh đạo xây dựng, tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh các chương trình, đề án, kế hoạch năm 2018. Lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện xây dựng kế hoạch rà soát, sắp xếp lại các đơn vị sự nghiệp công lập; năm 2018 (năm học 2018-2019), toàn tỉnh tăng 5.148 em; giảm 268 lớp, giảm 72 điểm trường, 03 trường so với năm 2017 (năm học 2017-2018, tăng số học sinh trên lớp học. Chỉ đạo các phòng chuyên môn, nghiệp vụ bám sát Quyết định giao chỉ tiêu kế hoạch của UBND tỉnh; chủ động nghiên cứu, đề xuất các giải pháp cơ bản thực hiện chỉ tiêu kế hoạch phát triển giáo dục và đào tạo năm 2018, xây dựng Kế hoạch phát triển giáo dục đào tạo năm 2019; đề xuất chính sách phát triển giáo dục mầm non và phổ thông ngoài công lập trên địa bàn tỉnh; phối hợp chỉ đạo, thực hiện một số giải pháp phát triển giáo dục mầm non... đảm bảo các chỉ tiêu đều đạt và vượt kế hoạch giao năm 2018. Lãnh đạo, chỉ đạo các phòng chuyên môn, nghiệp vụ Sở đã tham mưu, chỉ đạo, hướng dẫn cơ sở, đơn vị giáo dục triển khai thực hiện nhiệm vụ các cấp học, các lĩnh vực công tác kịp thời, sát với chỉ đạo của Bộ GD&ĐT, phù hợp với thực tế. Chỉ đạo các đơn vị thực hiện tốt công tác tổ chức cán bộ, đào tạo, bồi dưỡng, thi đua khen thưởng...
Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, cho ý kiến đóng góp vào Dự thảo báo cáo tổng kết năm 2018, thống nhất phương hướng, nhiệm vụ trong năm 2019, đề ra các giải pháp trọng tâm để phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ được giao.
Phát biểu bế mạc Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Kiên, Bí thư Đảng bộ Sở đã quán triệt một số nội dung trọng tâm, trong đó tập trung vào các nội dung như: tiếp tục xây dựng, củng cố và phát triển sự đoàn kết, thống nhất trong toàn Ðảng bộ để tập trung sức mạnh lãnh đạo tập thể, quần chúng thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ của ngành. Lãnh đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị trọng tâm trong công tác giáo dục và đào tạo. Tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho toàn thể đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong toàn ngành, nhằm đưa các nghị quyết của Đảng, của ngành giáo dục vào trong từng vị trí công tác, từng cơ quan đơn vị trong thực thi công vụ, nhiệm vụ. Chú trọng công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật qua các phương tiện thông tin đại chúng, các trang mạng xã hội để thống nhất trong nhận thức, tạo dư luận thuận lợi và huy động sự tham gia, đánh giá, phản biện của xã hội. Thực hiện tốt công tác dân vận, tích cực tuyên truyền, vận động, tìm kiếm, kêu gọi huy động các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh tài trợ kinh phí, cơ sở vật chất cho các cơ sở giáo dục. Đổi mới phương pháp sinh hoạt đảng, đóng đảng phí đầy đủ…
Tại hội nghị Tổng kết, Đảng bộ Sở Giáo dục và Đào tạo đã trao tặng Giấy khen cho 08 chi bộ và 30 cá nhân đã được xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiêm vụ năm 2018.

Đồng chí Nguyễn Văn Kiên, Bí thư Đảng bộ Sở tặng Giấy khen
cho các tập thể và cá nhân.
 

Tác giả: Nguyễn Trúc Quỳnh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây