Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên

https://dienbien.edu.vn


TTr: ĐIỆN BIÊN KIỂM TRA VIỆC THI HÀNH PHÁP LUẬT VỀ PHÒNG, CHỐNG TÁC HẠI THUỐC LÁ

Tỉnh Điện Biên thành lập đoàn kiểm tra, giám sát liên ngành về việc thực hiện Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá trên địa bàn; Thời gian từ ngày 19/11/2018 đến ngày 22/12/2018
Mục tiêu của đợt kiểm tra nhằm tăng cường việc kiểm tra, giám sát thực hiện Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá để từng bước và tiến tới chấm dứt việc hút thuốc lá tại công sở, cơ quan hành chính, trường học, bệnh viện trên điạ bàn tỉnh. Nâng cao nhận thức của đội ngũ công chức, viên chức, người lao động và người dân về tác hại thuốc lá, từ đó tạo sự đồng thuận cao trong việc cấm hút thuốc lá tại các điểm đã quy định trong Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá. Tăng cường ý thức tuân thủ pháp luật của người dân về thực hiện môi trường không khói thuốc, giảm tỷ lệ hút thuốc lá trong đối tượng thanh thiếu niên và nam giới trưởng thành.
Ngoài việc kiểm tra, giám sát việc thi hành các quy định pháp luật về cấm hút thuốc lá tại công sở, cơ quan, xí nghiệp, trường học, bệnh viện và tại những nơi quy định cấm hút thuốc lá, đoàn kiểm tra sẽ giám sát xây dựng mô hình “Môi trường không thuốc lá” trong công sở. Kiểm tra việc thực hiện cấm quảng cáo, tiếp thị thuốc lá cũng như không bán thuốc lá cho người dưới 18 tuổi; Xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm.
Trong 2 ngày (19, 20/11/2018) đã tổ chức kiểm tra việc thực hiện Luật phòng chống tác hại thuốc lá trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ

Đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra tại Trung tâm y tế thành phố Điện Biên Phủ
Đoàn công tác kiểm tra tại các đơn vị: UBND thành phố Điện Biên Phủ, Trung tâm Y tế thành phố Điện Biên Phủ, Bảo hiểm xã hội thành phố Điện Biên Phủ, Chi cục thuế thành phố Điện Biên Phủ; kiểm tra đột xuất một số cơ sở kinh doanh nhà nghỉ và cơ sở bán lẻ thuốc lá trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ. Hầu hết các địa điểm được kiểm tra đều thực hiện các quy định của Luật phòng chống tác hại thuốc lá. Tuy nhiên tại một số nơi vẫn tồn tại những vi phạm như số lượng biến cấm hút thuốc chưa nhiều, kích thước biển nhỏ, không nổi bật; chưa có khu vực dành riêng cho người hút thuốc; một số cơ sở bán lẻ còn trưng bày số lượng thuốc lá quá quy định.

Đoàn kiểm tra liên ngành giám sát tại Chi cục Thuế thành phố Điện Biên Phủ
Đoàn kiểm tra, giám sát  liên ngành tiếp tục thực hiện nhiệm vụ tại các địa bàn: huyện Điện Biên (ngày 21, 22/11/2018); các huyện Mường Nhé, Nậm Pồ, Mường chà, Tủa chùa, Tuần Giáo, Mường Ảng (từ ngày 11/12 đến ngày 22/12/2018).

Tác giả: Triệu Đình Ven

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây