Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên

https://dienbien.edu.vn


VP. “Tìm hiểu Lịch sử quan hệ đặc biệt Việt Nam – Lào” – Cuộc thi mang ý nghĩa sâu sắc, minh chứng cho tình đoàn kết đặc biệt Việt Nam - Lào

Dienbien.edu.vn - Thiết thực hưởng ứng “Năm đoàn kết hữu nghị Việt Nam - Lào 2017” cùng với các sự kiện: 55 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Lào (5/9/1962 - 5/9/2017); 40 năm ngày ký Hiệp ước hữu nghị và hợp tác Việt Nam - Lào (18/7/1977 – 18/7/2017); vun đắp ngày càng tốt đẹp hơn tình cảm của hai dân tộc Việt Nam - Lào; đấu tranh chống lại những luận điệu xuyên tạc, bóp méo lịch sử của các thế lực thù địch, gây chia rẽ mối quan hệ hữu nghị và tình đoàn kết đặc biệt giữa hai nước Việt Nam - Lào.
Cùng với mục đích góp phần tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng, nhất là cho thế hệ trẻ về quan hệ hữu nghị đặc biệt Việt Nam - Lào, Lào - Việt Nam trong quá trình đấu tranh chống lại kẻ thù chung, giải phóng dân tộc và xây dựng đất nước phát triển, Ban Tuyên giáo Trung ương đã phát động Cuộc thi “Tìm hiểu lịch sử quan hệ đặc biệt Việt Nam - Lào” năm 2017.

Đây là lần thứ hai Cuộc thi đầy ý nghĩa sâu sắc này được tổ chức. Cuộc thi “Tìm hiểu lịch sử quan hệ đặc biệt Việt Nam - Lào, Lào - Việt Nam" năm 2012 đã thu hút sự tham gia của hàng triệu lượt người tham gia thi trắc nghiệm và đã có rất nhiều bài thi viết sâu sắc, lắng đọng và tâm huyết. Cuộc thi “Tìm hiểu lịch sử quan hệ đặc biệt Việt Nam - Lào" năm 2017 tập trung vào chặng đường 55 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước (1962 - 2017), với những bước phát triển mới mạnh mẽ và sâu sắc, thắm đượm tình cảm giữa hai dân tộc, là minh chứng của tình đoàn kết đặc biệt, trong sáng, thủy chung.

Tất cả công dân Việt Nam và người nước ngoài đều có quyền tham gia dự thi, không phân biệt lứa tuổi, thành phần, tôn giáo, trong đó, khuyến khích các đối tượng tham gia dự thi là kiều bào hai nước Việt Nam và Lào đang sinh sống, lao động và học tập ở nước ngoài, bạn bè quốc tế tham gia dự thi. Mỗi cá nhân được tham gia thi cả hai hình thức (trắc nghiệm và bài viết), không hạn chế số bài tham gia.

Với sự tham gia tích cực, hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo các tầng lớp nhân dân Việt Nam, Lào cũng như người nước ngoài quan tâm đến cuộc thi , quan tâm mối quan hệ đặc biệt, thủy chung giữa hai nước, tin rằng Cuộc thi “Tìm hiểu lịch sử quan hệ đặc biệt Việt Nam - Lào" năm 2017 sẽ thu được kết quả tốt đệp và thành công rực rỡ./.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây