Tổ chức tập huấn tự đánh giá và đánh giá ngoài trường mầm non, cơ sở giáo dục phổ thông cho 400 cán bộ quản lý, giáo viên
Nguyễn Tuấn Anh
2020-01-16T20:13:45-05:00
2020-01-16T20:13:45-05:00
https://dienbien.edu.vn/uploads/news/2020_01/image-20200117081300-2.png
Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên
https://dienbien.edu.vn/uploads/logo-so-gddt.png
Thứ năm - 16/01/2020 20:12
Dienbien.edu.vn - Từ ngày 08/01 - 11/01/2020, tại Trường THPT Phan Đình Giót và THPT thành phố Điện Biên Phủ, Sở Giáo dục và Đào tạo đã phối hợp với Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức tập huấn tự đánh giá, đánh giá ngoài trường mầm non, cơ sở giáo dục phổ thông năm học 2019-2020 cho 400 cán bộ chuyên môn các phòng Giáo dục và Đào tạo; cán bộ quản lý, giáo viên các trường mầm non; phổ thông trên địa bàn tỉnh.
Ông Đỗ Anh Dũng, Trưởng phòng Kiểm định chất lượng giáo dục, Cục Quản lý chất lượng Trong 4 ngày, các học viên được truyền đạt nội dung Thông tư số 17, 18 và 19/2018/TT-BGDĐT ngày 22/8/2018 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành quy định về kiểm định chất lượng giáo dục và công nhận đạt chuẩn quốc gia đối với trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học; được nghe báo cáo “Một số vấn đề về quản lý chất lượng giáo dục”, báo cáo kết quả nghiên cứu hồ sơ của đoàn đánh giá ngoài, báo cáo đánh giá ngoài; được hướng dẫn quy trình, kỹ thuật tự đánh giá và đánh giá ngoài; tổ chức thực hành, báo cáo và thảo luận để hiểu nội dung, bản chất của việc đánh giá, xác định nội hàm, phân tích tiêu chí, tìm minh chứng, phương pháp nghiên cứu định tính và các kỹ thuật sử dụng trong đánh giá. Tổ chức thực hành theo nhóm và giải đáp những vấn đề quan tâm.... Từ đó, tiến hành tự đánh giá tại các cơ sở giáo dục trong và tham gia các đoàn đánh giá ngoài khi được yêu cầu.Đến thời điểm hiện tại, toàn ngành có 335/498 trường đạt kiểm định chất lượng giáo dục và đạt chuẩn quốc gia, tỷ lệ 67,26%. Thông qua việc triển khai thực hiện công tác tự đánh giá và được đánh giá ngoài, công tác quản lý của các nhà trường thực hiện khoa học hơn; những bất cập, hạn chế trong công tác quản lý được chỉ ra, từ đó chủ động điều chỉnh, xây dựng và thực hiện kế hoạch cải tiến chất lượng giáo dục./.