Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên

https://dienbien.edu.vn


GDTX-CN. Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Mường Nhé – 10 năm xây dựng và phát triển

Thành lập năm 2002, Mường Nhé là một trong những huyện biên giới, đặc biệt khó khăn của cả nước. Trong bối cảnh đó, việc tăng cường mở rộng, phát triển mạng lưới giáo dục trên địa bàn huyện Mường Nhé được đảng bộ và chính quyền các cấp xác định là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu. Ngày 6/7/2007, Trung tâm GDTX huyện Mường Nhé được thành lập theo Quyết định số 723/2007/QĐ-UBND của UBND tỉnh Điện Biên. Là đơn vị được thành lập muộn trong hệ thống các trung tâm GDTX của tỉnh, song Trung tâm đã cùng với Đảng bộ và nhân dân các dân tộc huyện Mường Nhé phát huy truyền thống lịch sử, đoàn kết, vượt qua khó khăn, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, góp phần xây dựng Mường Nhé không ngừng phát triển về mọi mặt.
Trong không khí tưng bừng, náo nức của giáo giới cả nước hướng về kỷ niệm 35 năm ngày Nhà giáo Việt Nam, sáng ngày 9/11/2017, Trung tâm GDTX Mường Nhé đã long trọng tổ chức kỷ niệm 35 năm ngày Nhà giáo Việt Nam và 10 năm thành lập Trung tâm GDTX Mường Nhé.

Tháng 10/2007, Trung tâm đi vào hoạt động với 2 lớp bổ túc văn hóa, 49 học viên; đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên chỉ có 7 người; cơ sở vật chất, phòng học mượn nhờ trường THPT Mường Nhé. Trải qua 10 năm xây dựng và phát triển, Trung tâm GDTX Mường Nhé đã không ngừng nỗ lực phấn đấu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, khẳng định được vị trí, vai trò quan trọng của mình trong phát triển giáo dục và đào tạo, góp phần tích cực vào việc nâng cao dân trí, đào tạo và bồi dưỡng nguồn nhân lực có chất lượng, phục vụ cho các mục tiêu phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội của huyện Mường Nhé. Trong thực hiện nhiệm vụ của GDTX cấp huyện, ở lĩnh vực nào Trung tâm cũng đạt được những thành tích rất đáng tự hào. Trong 10 năm, Trung tâm đã mở được 38 lớp cho 1.272 học viên học chương trình GDTX cấp THPT và 806 học viên cấp THCS. Trong đó có hơn 400 học viên là cán bộ, viên chức trên địa bàn huyện; đào tạo, bồi dưỡng và cấp chứng chỉ Tin học cho 520 học viên; mở 10 lớp Trung cấp chuyên nghiệp, hệ vừa làm vừa học, trung cấp nghề cho 280 học viên. Từ năm 2013 đến nay, Trung tâm mở được 26 lớp tiếng dân tộc cho 850 cán bộ, công chức, viên chức. Chất lượng giáo dục của Trung tâm được nâng lên. Chuyển lớp đạt tỷ lệ bình quân hàng năm trên 96%. Tỷ lệ tốt nghiệp bổ túc THCS và bổ túc THPT bình quân hàng năm trên 85%.

Những kết quả và thành công trong quá trình tổ chức thực hiện nhiệm vụ của Trung tâm GDTX Mường Nhé đã đánh dấu một chặng đường phát triển đầy ý nghĩa. Trung tâm đã thực hiện tốt mô hình GDTX một trung tâm thực hiện nhiều nhiệm vụ; từ quy mô nhỏ với vài lớp bổ túc văn hóa đến quy mô hàng chục lớp với nhiều chương trình, loại hình đào tạo khác nhau với hàng trăm học viên; từ gần chục cán bộ, giáo viên đến nay Trung tâm đã có một tập thể sư phạm vững mạnh với 12 cán bộ, giáo viên, nhân viên cơ hữu, trong đó có 01 cán bộ trình độ thạc sĩ, 08 cán bộ, giáo viên có trình độ đại học; từ cơ sở vật chất đi mượn, đến nay Trung tâm đã có một cơ ngơi khang trang, hiện đại. Ghi nhận những thành tích và đóng góp cho sự nghiệp Giáo dục và Đào tạo, thầy và trò Trung tâm GDTX Mường Nhé đã được tặng Bộ GD&ĐT, UBND tỉnh tặng Bằng khen.
 
1
Đồng chí Nguyễn Quang Sáng – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Mường Nhé
phát biểu chỉ đạo và tặng hoa cho Trung tâm
 
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Quang Sáng - Ủy viên Ban chấp hành đảng bộ tỉnh, Bí thư huyện ủy Mường Nhé đã ghi nhận những nỗ lực, cố gắng vượt khó đi lên của thầy và trò Trung tâm GDTX Mường Nhé; biểu dương những thành tích đạt được của Trung tâm trong sự nghiệp trồng người. Đồng chí nhấn mạnh, 10 năm qua, Trung tâm GDTX Mường Nhé là nơi đã giáo dục, trang bị học vấn phổ thông cho hàng nghìn cán bộ, công chức, viên chức và học viên của huyện Mường Nhé. Trong đó có rất nhiều học viên là cán bộ, công chức, viên chức cấp xã. Đồng chí khẳng định những thành quả trong đào tạo nguồn nhân lực của Trung tâm GDTX Mường Nhé đã góp phần quan trọng vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh, quốc phòng của huyện Mường Nhé. Trung tâm GDTX Mường Nhé đã trở thành địa chỉ tin cậy tạo cơ hội và đáp ứng nhu cầu học tập thường xuyên, liên tục, suốt đời của nhân dân các dân tộc trong huyện. Đồng thời, đồng chí yêu cầu Trung tâm GDTX Mường Nhé cần tiếp tục củng cố mô hình hoạt động của trung tâm; đa dạng hóa các loại hình đào tạo, bồi dưỡng đáp ứng nhu cầu học tập của cán bộ, nhân dân trên địa bàn huyện; liên kết, hỗ trợ trung tâm học tập cộng đồng cấp xã; đẩy mạnh dạy văn hóa kết hợp với dạy nghề hoặc trung cấp chuyên nghiệp, góp phần phân luồng học sinh sau trung học cơ sở; đổi mới công tác quản lý, tăng cường nền nếp, kỉ cương, nâng cao hiệu quả hoạt động của trung tâm; chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, dạy học.    
2
Đồng chí Nguyễn Văn Kiên – Phó giám đốc Sở GD&ĐT Điện Biên tặng hoa chúc mừng trung tâm
 
 Phát huy truyền thống đoàn kết, sự năng động sáng tạo và tinh thần quyết tâm phấn đấu của đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, học viên, hy vọng trung tâm GDTX huyện Mường Nhé sẽ có bước phát triển vượt bậc trong thời gian tới, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực địa phương, từng bước đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa – hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế. Chúc ngôi trường 10 năm tuổi có thêm sức trẻ để luôn mạnh mẽ và quyết liệt trong làm mới chính mình, để có những khám phá mới, thành tựu mới.
 
Một số hình ảnh về Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập Trung tâm GDTX Mường Nhé
3
4
5
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây