Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên

https://dienbien.edu.vn


Hưởng ứng cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Bộ luật Lao động năm 2019

CĐN: Công đoàn ngành Giáo dục vừa ban hành công văn hưởng ứng cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Bộ luật Lao động năm 2019 do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức với thông điệp “Công nhân, viên chức, lao động chủ động học tập, tìm hiểu, tuân thủ và chấp hành pháp luật là bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của mình”. Đây là một hoạt động triển khai thực hiện Đề án “Tuyên truyền, phổ biến pháp luật trong công nhân lao động năm 2020” và thiết thực hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam 9/11.
Cuộc thi với mục đích cung cấp, phổ biến, trang bị kiến thức pháp luật cơ bản, hình thành thói quen chủ động học tập, tìm hiểu pháp luật; nâng cao ý thức tuân thủ, chấp hành pháp luật trong đoàn viên công đoàn, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ), qua đó giúp giảm thiểu các hành vi vi phạm pháp luật và Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin; đa dạng hóa các hình thức phổ biến, giáo dục pháp luật; tạo nhiều kênh đa dạng để CNVCLĐ tiếp cận với chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.
Cuộc thi được tổ chức trên website thi trực tuyến Myaloha.vn, đã được kiểm duyệt lỗ hổng bảo mật và được cơ quan Công an tỉnh Bình Dương phê duyệt về các yếu tố bảo mật đầu vào, đầu ra của hệ thống; được Bộ Công thương cấp giấy chứng nhận đảm bảo các điều kiện cho hoạt động thi và tổ chức thi trực tuyến.
Cuộc thi có 4 đợt thi, mỗi đợt là 3 lần thi với 20 câu hỏi trắc nghiệm và 01 câu hỏi phụ dự đoán có bao nhiêu người trả lời đúng với đáp án. Mỗi câu hỏi có 04 phương án trả lời và chỉ có duy nhất một phương án đúng, thời gian làm bài trong vòng 30 phút, có thể thay đổi đáp án những câu đã chọn trước đó. Mỗi câu trả lời đúng tương đương với 1 điểm. Tổng điểm cho mỗi lần thi là 20 điểm.

Công đoàn ngành Giáo dục đề nghị Công đoàn cơ sở trực thuộc tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ, nhà giáo, người lao động tham gia Cuộc thi; phấn đấu ít nhất 30% CBNGNLĐ tham gia để Cuộc thi đạt kết quả tốt và góp phần tích cực trong việc tuyên truyền, phổ biến kiến thức cơ bản của Bộ luật Lao động năm 2019 đến đông đảo cán bộ, nhà giáo, người lao động trong Ngành./.

Tác giả: Phạm Thị Thanh Bình

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây