Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên

https://dienbien.edu.vn


Thí sinh tự tin trong kỳ thi tốt nghiệp THPT

Dienbien.edu.vn - Sáng 7/7, gần 6.400 thí sinh trên địa bàn toàn tỉnh đã bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT với môn thi đầu tiên Ngữ văn.
Thời tiết Điện Biên sáng nay không mưa, tương đối mát mẻ, tạo điều kiện thuận lợi cho các thí sinh trên địa bàn toàn tỉnh bước vào kỳ thi quan trọng này. Tại một số điểm thi, như: Trường THPT TP. Điện Biên Phủ, Trường THPT Lương Thế Vinh, Trường THPT huyện Điện Biên, Trường THPT Thanh Chăn… đại đa số thí sinh đều đến từ khá sớm. Dường như đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về kiến thức, tâm lý nên đa số các thí sinh đều rất tự tin, vui vẻ và hào hứng trước giờ thi.
Tại các điểm thi, lực lượng tình nguyện viên có mặt ngay từ sáng sớm để hỗ trợ các bạn thí sinh dự thi. Cùng với động viên, cổ vũ về tinh thần, các bạn tình nguyện viên còn hỗ trợ các suất ăn sáng, nước uống, dụng cụ học tập… để các sĩ tử yên tâm bước vào kỳ thi. Không chỉ vậy, ghi nhận tại điểm thi Trường THPT TP. Điện Biên Phủ, Trường THPT Lương Thế Vinh còn lập sẵn một danh sách thí sinh tham dự tại điểm thi. Trong đó ghi rõ địa chỉ, số điện thoại thí sinh, phụ huynh… Hội đồng coi thi sẽ nắm bắt số lượng thí sinh. Những em vắng sẽ được Hội đồng thi thông báo để tình nguyện viên ở vòng ngoài hỗ trợ liên lạc đảm bảo các em đến dự thi đúng giờ. Các lực lượng chức năng cũng có mặt tại các điểm thi có mật độ giao thông cao để kịp thời điều tiết, đảm bảo an toàn cho thí sinh và người nhà thí sinh.
Đề thi môn đầu tiên được các thí sinh đánh giá là vừa sức, khá hay và không mang tính chất đánh đố. Tất cả kiến thức trong đề đưa ra đều rất sát với chương trình học cơ bản và các đề thi thử trước đó. Bởi vậy khi kết thúc 120 phút làm bài, các thí sinh bước ra khỏi phòng thi với gương mặt thoải mái, vui vẻ, thậm chí nhiều bạn không giấu sự tự tin khi có thể đạt được điểm số cao. Thí sinh Phạm Như Quỳnh, điểm thi THPT TP. Điện Biên Phủ chia sẻ: “Bọn em có thể dễ dàng lấy điểm đỗ tốt nghiệp. Trong đề chỉ có 1 ý rất nhỏ ở phần viết văn là khó hơn một chút. Phần này có thể dành cho các bạn học tốt giành điểm tuyệt đối".
Theo báo cáo nhanh của Sở Giáo dục và Đào tạo, sáng 7/7 có 6.350 thí sinh đăng ký dự thi môn Ngữ Văn, có mặt 6.304 thí sinh, vắng mặt 46 thí sinh. Buổi thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.
1
Đồng chí Phạm Đức Toàn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Kỳ thi THPT quốc gia năm 2022 kiểm tra công tác tổ chức thi tại điểm thi Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn.
2
Ngay từ sớm, các thí sinh đã có mặt tại điểm thi Trường THPT Lương Thế Vinh.
3
Các thí sinh tỏ ra hết sức tự tin trước môn thi đầu tiên.
4
Thí sinh tại điểm thi Trường THPT TP. Điện Biên Phủ được phụ huynh đưa đến, dặn dò kỹ lưỡng.
5
Gần 6.400 sĩ tử hôm nay có sự tiếp sức của lực lượng tình nguyện viên hùng hậu.
6
Không chỉ động viên về tinh thần, hỗ trợ đồ ăn sáng, nước uống… các tình nguyện viên còn kịp thời liên lạc khi chưa thấy thí sinh đến điểm thi.
7
Lực lượng chức năng điều tiết giao thông tại điểm thi Trường THPT Thanh Chăn, huyện Điện Biên, giúp đảm bảo an toàn cho thí sinh và người nhà thí sinh.
8
Thí sinh đầu tiên hoàn thành bài thi môn Ngữ văn rời điểm thi Trường THPT TP. Điện Biên Phủ trong tâm trạng vui vẻ.
9
Hào hứng, vui vẻ và tự tin cũng là tâm trạng của nhiều thí sinh khác khi hoàn thành tốt bài thi môn đầu tiên.
10
Thí sinh điểm thi Trường THPT Thanh Chăn trao đổi về đề thi sáng nay.
11
Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức Chương trình “Tiếp sức mùa thi” tại Trường THPT Trần Can (huyện Điện Biên Đông). 
12
Đại diện Tỉnh đoàn Điện Biên trao quà hỗ trợ cho đội hình tiếp sức mùa thi tại Trường THPT Mường Ảng. Ảnh: Minh Thảo
13
Đoàn thanh niên Công ty Điện lực Điện Biên tiếp sức mùa thi tại Trường THPT Phan Đình Giót. Ảnh: Đức Kiên

Tác giả: Ngô Thị Thu

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây