banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Định hướng tương lai với hành trình khởi nghiệp từ THPT

Thứ năm - 02/05/2024 05:52
Dienbien.edu.vn – Chiều ngày 26/4/2024, tại Trường THPT Phan Đình Giót, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức Hội thảo “Hành trình khởi nghiệp từ Trung học phổ thông”. Hội thảo được tổ chức bằng hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến trên nền tảng ZoomMeetings cho các trường THPT trên địa bàn tỉnh.
Hội thảo “Hành trình khởi nghiệp từ THPT” nhằm mục đích trang bị kiến thức, kỹ năng khởi nghiệp cho học sinh, khơi dậy tinh thần, khát vọng khởi nghiệp trong giới trẻ, ươm mầm, nuôi dưỡng ý tưởng, niềm đam mê khởi nghiệp ngay từ THPT, tạo nền tảng để các em có thể tiến xa hơn trên con đường lập thân, lập nghiệp sau này. 
Hội thảo là một trong những hoạt động hợp tác giữa Học viện Nông nghiệp Việt Nam và Sở Giáo dục và Đào tạo với sự tham gia của các diễn giả giàu kinh nghiệm về giáo dục, khởi nghiệp giúp trang bị kiến thức, kỹ năng để học sinh THPT xây dựng, hiện thực hóa ý tưởng khởi nghiệp theo tinh thần Quyết định số 1665/2018/QĐ-TTg ngày 30/10/2017 của Thủ tướng Chính phủ và Quyết định số số 1230/QĐ-BGDĐT ngày 30/3/2018 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc “Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025”.
Ông Cù Huy Hoàn – Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo phát biểu tại Hội thảo
Tại buổi Hội thảo, ông Cù Huy Hoàn đề nghị Học viện Nông nghiệp Việt Nam sẽ tiếp tục triển khai nhiều hoạt động nhằm trang bị kiến thức, kỹ năng khởi nghiệp và nghiên cứu khoa học cho học sinh THPT tỉnh Điện Biên. Mong muốn Học viện sẽ tiếp nhận, đào tạo các em học sinh của tỉnh có nguyện vọng, khát vọng và đam mê khởi nghiệp đến nghiên cứu, học tập.
Tại Hội thảo, các thầy cô giáo, học sinh lớp 12 các trường THPT của tỉnh được các giảng viên, chuyên gia, đại diện doanh nghiệp chia sẻ các kiến thức về nhu cầu nguồn nhân lực trong cách mạng công nghiệp 4.0. Bằng hình thức trao đổi trực tiếp, các chuyên gia đã giải đáp những thắc mắc về nhu cầu nguồn nhân lực, hoạt động khởi nghiệp của học sinh, qua đó góp phần nuôi dưỡng và khơi dậy những ý tưởng, niềm đam mê khởi nghiệp, tạo cơ hội học tập và lựa chọn ngành nghề sau khi tốt nghiệp bậc THPT của các em học sinh lớp 12.
Toàn cảnh Hội thảo trực tiếp tại trường THPT Phan Đình Giót
Diễn giả Trương Đình Hoài tư vấn ý tưởng khởi nghiệp cho thanh niên tỉnh Điện Biên
Phát biểu bế mạc Hội thảo, Tiến sĩ Nguyễn Công Tiệp - Phó Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc đến các diễn giả, nhà quản lý, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, lãnh đạo, giáo viên trường THPT và các em học sinh đã có những ý kiến tham luận, đóng góp vô cùng quý báu cho Hội thảo. Thông qua chương trình này, Học viện Nông nghiệp Việt Nam kỳ vọng sẽ thúc đẩy các hoạt động gắn kết giữa đại học, học viện với trường THPT, phát huy hơn nữa sự tham gia của nhà quản lý, chuyên gia, doanh nhân với khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong học sinh.
Có thể nói Hội thảo lần này đã giúp các em học sinh được trang bị kiến thức, kĩ năng khởi nghiệp. Từ đó phát hiện, bồi dưỡng những học sinh có đam mê trong lĩnh vực khoa học công nghệ và khơi dậy tinh thần, khát vọng khởi nghiệp trong giới trẻ và thúc đẩy các hoạt động gắn kết giữa Học viện Nông nghiệp Việt Nam với các trường THPT, phát huy hơn nữa sự tham gia của nhà quản lý, chuyên gia, doanh nhân với khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong học sinh./.

Tác giả: quản trị, Ngô Quốc Hùng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,277
  • Máy chủ tìm kiếm1,102
  • Khách viếng thăm175
  • Hôm nay505,658
  • Tháng hiện tại5,454,511
  • Tổng lượt truy cập79,789,711
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi