banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

CĐN - Các nhiệm vụ trọng tâm về Công tác Tuyên giáo Công đoàn năm 2017

Thứ hai - 06/02/2017 01:50
Công tác tuyên giáo Công đoàn năm 2017 với chủ đề hoạt động công đoàn là “Năm vì lợi ích đoàn viên”, phải đặc biệt chú trọng đến tuyên truyền, nâng cao bản lĩnh chính trị cho cán bộ, nhà giáo, người lao động (CBNGNLĐ); động viên CBNGNLĐ ổn định tư tưởng, yên tâm công tác, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị, chuyên môn của đơn vị, của Ngành, của tổ chức Công đoàn. Bên cạnh triển khai các hoạt động thường xuyên, công tác tuyên truyền, giáo dục của hệ thống Công đoàn trong năm 2017 cần tập trung vào một số nhiệm vụ chủ yếu sau:
1. Tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng đến CBNGNLĐ, trong đó trọng tâm là công tác triển khai Nghị quyết Đại hội XII của Đảng. Tổ chức quán triệt, tuyên truyền các Chỉ thị, Nghị quyết của Trung ương, của Ban Cán sự Đảng, của Công đoàn cấp trên nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức Công đoàn trong thời kỳ mới.

2. Nâng cao chất lượng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho CBNGNLĐ về ý nghĩa, vai trò, tầm quan trọng và sự cần thiết của việc học tập, nghiên cứu, vận dụng sáng tạo và phát triển chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh.

Xây dựng và củng cố mạng lưới cộng tác viên tuyên truyền, nắm bắt dư luận xã hội trong CBNGNLĐ. Bố trí cán bộ theo dõi, kịp thời nắm bắt, tổng hợp ý kiến, tâm tư của CBNGNLĐ; đề xuất các giải pháp và tham gia định hướng dư luận xã hội, tham gia các cuộc điều tra dư luận xã hội.

Triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” nhằm góp phần nâng cao phẩm chất, đạo đức nhà giáo; chấn chỉnh lề lối làm việc, giữ vững kỷ cương trong các cơ quan, đơn vị, trường học, xây dựng đội ngũ nhà giáo đáp ứng yêu cầu đổi mới; xây dựng kế hoạch, lồng ghép các nội dung của Chỉ thị 05 vào các hoạt động nhân kỷ niệm các ngày Lễ lớn của đất nước, các ngày truyền thống của ngành; tọa đàm, giao lưu gặp mặt… nhằm làm sâu sắc thêm những nội dung cơ bản, giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tăng cường tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh; chú trọng công tác giới thiệu phát triển Đảng.

3. Đổi mới hình thức, nội dung, nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, trong đó CĐGD các cấp chủ động phối hợp tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhằm tuyên truyền nâng cao vai trò, vị thế của tổ chức Công đoàn, nhất là trong thời kỳ hội nhập quốc tế góp phần vào thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; hưởng ứng tham gia các phong trào thi đua: “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”; tuyên truyền, vận động CBNGNLĐ thực hiện tốt chỉ thị, nhiệm vụ năm học 2016-2017; triển khai chương trình sách giáo khoa mới; những chủ trương đổi mới của ngành Giáo dục.

4. Hưởng ứng “Năm vì lợi ích đoàn viên” của Tổng LĐLĐ Việt Nam, phát động và triển khai hiệu quả Tháng Công nhân năm 2017 với những hoạt động thiết thực vì lợi ích đoàn viên, trong đó cần tham mưu, đề xuất với cấp ủy Đảng, phối hợp với chính quyền và chuyên môn huy động mọi nguồn lực để quan tâm chăm lo cho CBNGNLĐ để CBNGNLĐ có “Quyền lợi đảm bảo, phúc lợi tốt hơn” so với năm 2016; gắn với kỷ niệm 131 năm ngày Quốc tế Lao động 1/5. Hưởng ứng Chương trình “Tự hào trí tuệ lao động Việt Nam”; hoạt động “cảm ơn thành viên” để ghi nhận công lao đóng góp của CBNGNLĐ đối với sự phát triển bền vững của cơ quan, đơn vị, trường học, của Ngành.Tổ chức thăm hỏi, trao quà cho giáo viên và học sinh có hoàn cảnh khó khăn, công tác và học tập tại vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn nhân dịp Tháng Công nhân.

5. Tuyên truyền về Đại hội Công đoàn các cấp tiến tới Đại hội CĐGD Việt Nam lần thứ XV và Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XII. Tiếp tục tổ chức triển khai có hiệu quả 6 chương trình hoạt động toàn khóa của CĐGD Việt Nam.

6. Chủ động tham mưu với cấp ủy trong tổng kết, đánh giá 10 năm thực hiện Nghị quyết số 20-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (Khóa X) về “Tiếp tục xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước” và xây dựng các nội dung thực hiện Nghị quyết trong giai đoạn tiếp theo.

7. Tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, đẩy mạnh các hoạt động truyền thông, tuyên truyền về phong trào công nhân, hoạt động công đoàn trên các phương tiện thông tin đại chúng của địa phương, ngành, đơn vị và của tổ chức công đoàn.

8. Tiếp tục triển khai công tác thông tin, tuyên truyền phòng chống HIV/AIDS, tội phạm, ma túy, mại dâm; phòng chống tác hại thuốc lá, xây dựng môi trường làm việc không khói thuốc và tuyên truyền về an toàn giao thông, văn hóa giao thông nhằm phòng ngừa các tệ nạn xã hội, tai nạn giao thông, thiết thực chăm lo, bảo vệ tính mạng và sức khỏe của CBNGNLĐ./.

Nguồn tin: Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập235
  • Máy chủ tìm kiếm72
  • Khách viếng thăm163
  • Hôm nay75,968
  • Tháng hiện tại3,429,368
  • Tổng lượt truy cập74,138,748
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi