banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

CĐN-Quan tâm phát triển Đảng trong đoàn viên công đoàn

Thứ ba - 21/02/2017 21:05

CĐN-Quan tâm phát triển Đảng trong đoàn viên công đoàn

Phát triển đảng trong đoàn viên công đoàn (ĐVCĐ) là một trong những nhiệm vụ quan trọng nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng trong thực hiện nhiệm vụ chính trị ở từng cơ quan, đơn vị. Nhận thức rõ điều đó, những năm qua, các cấp công đoàn trong ngành Giáo dục và Đào tạo đã triển khai nhiều giải pháp nhằm đẩy mạnh công tác phát triển Đảng trong ĐVCĐ.

Để phát hiện các nhân tố điển hình tạo nguồn phát triển cho Đảng, Ban Thường vụ Công đoàn ngành Giáo dục đã chỉ đạo các cấp công đoàn đẩy mạnh và đổi mới nội dung công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức về Đảng và ý thức phấn đấu vào Đảng đúng đắn cho ĐVCĐ, xem đây là việc làm có ý nghĩa quan trọng nhằm bổ sung nguồn nhân lực mới cho Đảng. Cùng với đó, các đơn vị đã đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động lớn như “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, "Hai tốt", "Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo", “Phát huy sáng kiến, kinh nghiệm"... Thông qua các phong trào thi đua đã tạo điều kiện, môi trường thuận lợi cho ĐVCĐ thể hiện năng lực và phẩm chất của mình, qua đó công đoàn cơ sở phát hiện những đoàn viên ưu tú để giới thiệu cho Đảng xem xét, kết nạp. Với nhiều giải pháp được triển khai, năm 2016, các đơn vị đã giới thiệu được hơn 500 ĐVCĐ ưu tú cho Đảng xem xét, kết nạp; số ĐVCĐ ưu tú được kết nạp vào Đảng là 319 người. Đánh giá từ các tổ chức cơ sở Đảng cho thấy, việc bồi dưỡng kết nạp Đảng cho ĐVCĐ đã góp phần nâng cao nhận thức về lý luận, chính trị trong ĐVCĐ. Hầu hết các đảng viên đều thể hiện tốt ý thức, tinh thần trách nhiệm, tính gương mẫu, tiên phong, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Các chi bộ không ngừng nâng cao chất lượng sinh hoạt, tạo sự tin tưởng và ý chí phấn đấu vào Đảng cho ĐVCĐ.


Lễ kết nạp Đảng viên mới của Chi bộ Văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo

Bên cạnh kết quả đạt được, công tác phát triển Đảng trong ĐVCĐ cũng còn những khó khăn, hạn chế nhất định. Việc phát triển Đảng trong ĐVCĐ mới tập trung chủ yếu ở cán bộ, giáo viên và lao động thuộc các đơn vị trường học ở vùng thuận lợi, một số đơn vị ở vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn việc phát triển Đảng chưa được quan tâm đúng mức.

Để việc phát triển Đảng trở thành một trong những nhiệm vụ trọng tâm và xuyên suốt, các cấp công đoàn tiếp tục tham mưu với cấp ủy Đảng tăng cường sự lãnh đạo đối với công tác bồi dưỡng, giới thiệu, kết nạp Đảng cho ĐVCĐ. Xây dựng chương trình, kế hoạch cụ thể, chọn lọc nội dung tuyên truyền, học tập và có hình thức tổ chức linh hoạt, sáng tạo các hoạt động giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, giáo viên và lao động; Cùng với đó, các cấp công đoàn chú trọng phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở; làm tốt vai trò đại diện, chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động; tổ chức tốt các phong trào thi đua yêu nước để người lao động hăng hái tham gia, phấn đấu rèn luyện để được đứng vào hàng ngũ Đảng./.

Tác giả: Phạm Thị Thanh Bình

Nguồn tin: Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,120
  • Máy chủ tìm kiếm58
  • Khách viếng thăm2,062
  • Hôm nay579,369
  • Tháng hiện tại2,610,787
  • Tổng lượt truy cập73,320,167
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi