banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

CĐN-Xây dựng khu tưởng niệm Nghĩa sĩ Hoàng Sa

Thứ hai - 22/02/2016 02:43
Phiến đá đầu tiên xây dựng Khu tưởng niệm Nghĩa sĩ Hoàng Sa đã được đặt trên đỉnh núi Thới Lới, Lý Sơn, Quảng Ngãi vào ngày 17.1.2016. Ngay sau khi Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động quyên góp ủng hộ xây dựng Khu tưởng niệm, Quỹ Tấm Lòng Vàng (TLV) Báo Lao động đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các đơn vị, doanh nghiệp và cá nhân với số tiền ủng hộ đến nay là hơn 15 tỉ đồng.

Công nhân viên chức - lao động cả nước ủng hộ tới chương trình

Ngay sau khi Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam ra lời kêu gọi hưởng ứng chương trình, CNVC-LĐ tỉnh Điện Biên đã hưởng ứng ủng hộ Quỹ TLV Báo Lao động. Ông Hoàng Ngọc Vinh – Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Điện Biên khẳng định: Đây là việc làm rất ý nghĩa của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, thể theo nguyện vọng của đoàn viên công đoàn cả nước. Vì vậy, ngay khi nhận được lời hiệu triệu, đoàn viên, CNVC-LĐ tỉnh đã tích cực tham gia ủng hộ xây dựng Khu tưởng niệm Nghĩa sĩ Hoàng Sa.

Trước đây, trong điều kiện khó khăn, gian khổ, không chỉ người lính mà nhiều ngư dân đã chấp nhận mọi hiểm nguy, hy sinh để ghi dấu chủ quyền của đất nước. Vì vậy, ngày nay, mỗi công dân Việt Nam phải có trách nhiệm cùng gìn giữ, bảo vệ.  Công trình chính là sự ghi nhớ và nhắc nhở về chủ quyền biển đảo thiêng liêng của dân tộc nên thu hút được sự quan tâm, ủng hộ nhiệt tình của CNVC và người lao động toàn tỉnh.


Các đại biểu tham dự Lễ khởi công cùng nhắn tin ủng hộ Chương trình Nghĩa tình Hoàng Sa - Trường Sa (mỗi tin nhắn đến tổng đài đã đóng góp cho Chương trình 20.000 VNĐ)

Có mặt, dự lễ đặt viên đá xây dựng Khu tưởng niệm nghĩa sĩ Hoàng Sa, hầu hết đại biểu đều xúc động, chia sẻ: “Được chứng kiến những câu chuyện cảm động qua lời kể của những ngư dân Lý Sơn can trường, qua những người thân của người lính Việt Nam Cộng hòa năm xưa, qua câu chuyện của nhà sử học… chúng tôi càng thấy rõ hơn trách nhiệm của tổ chức công đoàn và CNVC-LĐ trong việc góp một viên đá, cũng là góp một tấm lòng vào xây dựng Khu tưởng niệm.

Với số tiền ít ỏi, CNVC-LĐ tỉnh Điện Biên mong muốn góp một phần nhỏ bé, chỉ là hạt cát, viên đá vào công trình ý nghĩa này. Đoàn viên và người lao động sẵn sàng trước tiếng gọi của Tổ quốc, quê hương và mong công trình sớm hoàn thành. Đây sẽ là lời nhắc nhở thế hệ hôm nay và mai sau rằng Hoàng Sa mãi là máu thịt của Việt Nam. Việt Nam phải kiên trì đấu tranh để Hoàng Sa sớm trở về với đất mẹ Việt Nam.

Nguồn tin: Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập274
  • Máy chủ tìm kiếm43
  • Khách viếng thăm231
  • Hôm nay35,247
  • Tháng hiện tại3,613,227
  • Tổng lượt truy cập74,322,607
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi