banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

CĐN - CĐCS TRƯỜNG THPT PHAN ĐÌNH GIÓT XÂY DỰNG TỔ CHỨC CÔNG ĐOÀN VỮNG MẠNH PHÁT TRIỂN ĐOÀN VIÊN, NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG ĐỘI NGŨ

Thứ tư - 11/04/2018 05:39
Xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh là nội dung mà Công đoàn các cấp đều hết sức quan tâm. Công đoàn có vững mạnh mới có đủ vị thế để thực hiện chức năng nhiệm vụ cơ bản của mình là đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của CBNGNLĐ. Song việc xây dựng công đoàn cơ sở vững mạnh ở mỗi đơn vị, mỗi ngành nghề đều có những bước đi khác nhau. Đối với CĐCS trường THPT Phan Đình Giót, việc xây dựng công đoàn cơ sở vững mạnh, phát triển đoàn viên, nâng cao chất lượng đội ngũ hết sức được chú trọng bởi nhà trường xác định: công đoàn nhà trường là nơi trực tiếp vận động tổ chức CBNGNLGĐ thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, Pháp luật của Nhà nước, của Ngành và các Nghị quyết của Đảng và cũng là nơi trực tiếp đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và lao động trong nhà trường. Xây dựng công đoàn cơ sở vững mạnh là nhiệm vụ trọng tâm của công đoàn nhà trường từ đó đòi hỏi mỗi Cán bộ Công đoàn cần tìm tòi nghiên cứu các biện pháp thích hợp nhằm mục đích đem lại hiệu quả và chất lượng cho hoạt động Công đoàn, góp phần đưa chất lượng hoạt động của Công đoàn ngày một đi lên.
1
Trường THPT Phan Đình Giót tổ chức kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam
 
Trong những năm qua, công đoàn cơ sở đã thực hiện rất tốt nhiệm vụ đó là góp phần tích cực trong việc ổn định tư tưởng và niềm tin của công đoàn viên, tạo điều kiện cho cán bộ, giáo viên, công nhân viên yên tâm công tác, gắn bó với nhà trường, hăng hái tham gia các hoạt động và hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao. 

Ban chấp hành công đoàn nhà trường đã phát động xây dựng một môi trường văn hóa lành mạnh và phong phú, phối hợp với chuyên môn quán triệt sâu sắc chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Hàng năm, Công đoàn phối hợp với chuyên môn ký cam kết thực hiện “Hai không” ngay từ đầu năm học. Tổ chức các hội thi, giao lưu văn nghệ, TDTT nhằm chào mừng các ngày kỷ niệm, ngày lễ như: Thi nấu ăn, cắm hoa cho chị em phụ nữ và nữ học sinh nhân ngày Quốc tế phụ nữ 8/3; Hội thi văn nghệ chào mừng kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11; Với tinh thần “Mình vì mọi người, mọi người vì mình”, công đoàn trường đã vận động đoàn viên nhà trường đóng góp, ủng hộ các quỹ, như “Quỹ tấm lòng vàng”, “Quỹ khuyến học”, “Quỹ mái ấm công đoàn”, "tết vì người ngèo"…. Ban chấp hành Công đoàn luôn chú ý đến công tác chăm lo đến chế độ chính sách nữ, lao động nữ, cải thiện đời sống vật chất tạo điều kiện để chị em được học tập và nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ đồng thời quan tâm thăm hỏi những trường hợp bệnh đau hoặc có hoàn cảnh khó khăn, tạo tình thương gắn bó chan hòa với nhau trong cuộc sống.   Những ngày quốc tế thiếu nhi 1/6, trung thu thăm và tặng quà tặng cho con cán bộ, giáo viên, công nhân viên mỗi phần quà trị giá từ 50.000đ, đối với con em học giỏi, sống tốt đạt kết quả xuất sắc trong học tập đều được khen thưởng , mỗi phần thưởng trị giá 100.000đ - 200.000đ. Riêng ngày thương binh liệt sĩ 27/7, công đoàn trường cũng quan tâm thăm hỏi, tặng quà thân nhân các gia đình chính sách trong cơ quan.

Công đoàn nhà trường đã tích cực tham gia bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên công đoàn như: phụ cấp thâm niên, làm thêm giờ, chế độ ngoài giờ, cán bộ viên chức thuộc các đối tượng chính sách, gia đình khó khăn, cán bộ nghỉ hưu, chuyển công tác…

Hằng năm, Công đoàn cơ sở nhà trường đã xây dựng được tập thể đoàn kết nhất trí cộng đồng trách nhiệm, nhà trường luôn đạt tập thể lao động xuất sắc, được tặng thưởng Cờ thi đua của Thủ tướng chính phủ, được Nhà nước tặng HCLĐ hạng Ba, hạng Nhì. Công đoàn đạt công đoàn vững mạnh xuất sắc được công đoàn cấp trên tặng giấy khen, bằng  khen.
2
Hình ảnh sinh hoạt chuyên môn trường THPT Phan Đình Giót  
 
Từ những kết quả trên Công đoàn nhà trường đề xuất một số giải pháp trong công tác xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, phát triển đoàn viên, nâng cao chất lượng đội ngũ:

Một là: BCH công đoàn cần xây dựng được quy chế hoạt động, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng đổng chí trong ban chấp hành; xây dựng kế hoạch hoạt động cho từng giai đoạn cụ thể dựa trên cơ sở nghị quyết đề ra của đại hội.

Công tác phát triển đoàn viên phải thường xuyên được quan tâm. Luôn có kế hoạch tuyên truyền, vận động người lao động vào tổ chức Công đoàn.

Hai là: Xây dựng tập thể đoàn kết, thống nhất, có phương pháp hoạt động phù hợp, sáng tạo. Bản thân cán bộ công đoàn phải có lối sống trong sáng, giản dị, biết hòa đồng, biết chia ngọt sẽ bùi với đoàn viên lao động, được đoàn viên lao động tin tưởng, tín nhiệm. Tích cực chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho đội ngũ cán bộ giáo viên.   

Bốn là: Tổ chức tốt các phong trào thi đua và các cuộc vận động, xây dựng các tiêu chí thi đua và vận đông cán bộ, viên chức đăng ký thi đua cá nhân và tập thể. Tổ chức các phong trào và các cuộc vận động cần chú ý đến chất lượng và đi vào chiều sâu, tránh tổ chức mang tính chất đối phó. Đồng thời phải thu hút được đông đảo đoàn viên công đoàn tham gia một cách tích cực. 
Năm là:  Làm tốt công tác tham mưu, phối hợp chặt chẽ với tổ chức Đảng và chính quyền trong đơn vị, tổ chức học tập tuyên truyền đường lối chính sách của Đảng, học tập quán triệt nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; tăng cường heo dõi, phát hiện và giới thiệu đoàn viên ưu tú cho các Chi bộ bồi dưỡng, kết nạp theo qui định của điều lệ Đảng,

Sáu là: Thường xuyên đổi mới hình thức, phương pháp sinh hoạt công đoàn cơ sở, lựa chọn những việc trọng tâm cần tổ chức triển khai theo tháng, quí hoặc theo đợt nhân dịp kỷ niệm các ngày truyền thống lịch sử của đất nước, của dân tộc, của ngành. Trong sinh hoạt lấy CNVC-LĐ làm trung tâm nhằm phát huy trí tuệ cá nhân thành sức mạnh tập thể. Trong sinh hoạt cần tạo không khí cởi mở, dân chủ để đoàn viên tạo sự gắn kết với tổ chức Công đoàn./. 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập246
  • Máy chủ tìm kiếm29
  • Khách viếng thăm217
  • Hôm nay56,997
  • Tháng hiện tại1,209,888
  • Tổng lượt truy cập70,499,778
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi