banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

CĐN-Tuyên truyền kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 – 28/7/2017)

Thứ tư - 26/07/2017 22:38
Công đoàn Việt Nam là tổ chức chính trị - xã hội rộng lớn của giai cấp công nhân và người lao động. Được thành lập từ năm 1929, mà tiền thân là tổ chức Công hội đỏ, Công đoàn Viêt Nam qua 88 năm hoạt động đã góp phần to lớn bảo vệ lợi ích của giai cấp công nhân và người lao động, có vai trò rất quan trọng trong sự nghiệp cách mạng của đất nước qua từng thời kỳ. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã chỉ rõ vai trò của Công đoàn (Công hội đỏ) như sau: “Tổ chức Công hội trước là để cho công nhân đi lại với nhau cho có cảm tình; hai là để nghiên cứu với nhau; ba là để sửa sang cách sinh hoạt của công nhân cho khá hơn bây giờ; bốn là để giữ gìn quyền lợi cho công nhân; năm là để giúp cho quốc dân, giúp cho thế giới”.

Thực hiện lời dạy của Bác Hồ, trong những năm qua Công đoàn Việt Nam luôn là niềm tự hào của giai cấp công nhân và người lao động, là chỗ dựa vững chắc, tin cậy của Đảng và Nhà nước.

1

Kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 – 28/7/2017)

Truyền thống quý báu của Công đoàn Việt Nam 88 năm qua là nguồn lực thôi thúc cán bộ, đoàn viên các cấp Công đoàn trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Để cán bộ, đoàn viên Công đoàn hiểu rõ về tổ chức chính trị - xã hội của mình, Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam đã chỉ đạo Công đoàn các cấp mở đợt tuyên truyền sâu rộng, cao điểm kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (29/7/1929 – 29/7/2017). Thực hiện chỉ đạo của Liên đoàn Lao động tỉnh Điện Biên, Công đoàn ngành Giáo dục đã có văn bản yêu cầu Công đoàn cơ sở trực thuộc mở đợt tuyên truyền cao điểm kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam.

Theo đó, nội dung tuyên truyền 88 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam cần gắn với tuyên truyền Đại hội Công đoàn các cấp; tổ chức tọa đàm, gặp mặt các thế hệ cán bộ Công đoàn qua các thời kỳ; thăm hỏi, tặng quà đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao tại cơ sở, chú trọng phổ biến các ca khúc viết về Công đoàn. Đặc biệt, Công đoàn cơ sở trực thuộc vận động đoàn viên, lao động tích cực tham gia phong trào thi đua: “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”; phong trào “Giỏi việc trường, đảm việc nhà”…

Kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam là đợt sinh hoạt chính trị có ý nghĩa quan trọng trong đoàn viên, lao động, nhằm khơi dậy truyền thống vẻ vang của tổ chức Công đoàn nước ta. Qua đó thấy được vị trí, vai trò to lớn của Công đoàn đối với xã hội, thấy được sự đóng góp quan trọng của tổ chức Công đoàn trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đây cũng là dịp Công đoàn các cấp và đoàn viên Công đoàn tự đánh giá lại mình trong quá trình rèn luyện, phấn đấu để phát huy vị trí, vai trò của tổ chức Công đoàn trong tình hình mới./.

Tác giả: Phạm Thị Thanh Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,029
  • Máy chủ tìm kiếm46
  • Khách viếng thăm1,983
  • Hôm nay280,285
  • Tháng hiện tại2,748,780
  • Tổng lượt truy cập73,458,160
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi