banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Công đoàn ngành Giáo dục đẩy mạnh công tác tuyên truyên, vận động, nâng cao bản lĩnh chính trị, trình độ học vấn, kỹ năng nghề nghiệp cho đoàn viên và người lao động”

Thứ hai - 26/06/2023 23:14
Dienbien.edu.vn - Công đoàn ngành xác định nâng cao bản lĩnh chính trị, trình độ học vấn, kỹ năng nghề nghiệp, tác phong công nghiệp, kỷ luật lao động cho đoàn viên, CBNG và người lao động là một trong những yếu tố quyết định chất lượng, hiệu quả công tác giảng dạy trong các đơn vị giáo dục toàn tỉnh, qua đó góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XII, Nghị quyết Đại hội Công đoàn tỉnh Điện Biên lần thứ XI, Nghị quyết Đại hội Công đoàn ngành Giáo dục lần thứ XV, nhiệm kỳ (2018-2023).
Hiện tại, Công đoàn ngành Giáo dục đang quản lý trực tiếp 38 công đoàn cơ sở,  1.833 đoàn viên công đoàn. Nhìn chung đội ngũ nhà giáo có tinh thần trách nhiệm cao, yên tâm công tác, chấp hành tốt chủ trương chính sách của Đảng và nhà nước; có năng lực và phẩm chất.

Công đoàn giáo dục các cấp tích cực tuyên truyền, vận động CBNGNLĐ nâng cao bản lĩnh chính trị, trình độ, kỹ năng nghề nghiệp, tác phong công nghiệp, kỷ luật lao động cho đoàn viên và CBNGNLĐ, nhờ đó chất lượng đội ngũ đã có sự chuyển biến mạnh. Số giáo viên các cấp đạt trình độ chuẩn và trên chuẩn tăng (đạt 99,2%) cơ bản đáp ứng được yêu cầu mới. Đại bộ phận cán bộ, giáo viên có lập trường, tư tưởng chính trị vững vàng, có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và năng lực sư phạm, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục.
Chỉ đạo các công đoàn cơ sở phối hợp với chính quyền đồng cấp khảo sát, đánh giá về thực trạng trình độ văn hóa, nghề nghiệp của cán bộ, nhà giáo, người lao động từ đó xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng từng năm sát với tình hình thực tế; vận động CBNGNLĐ đăng ký tham gia học tập, tạo thành phong trào thi đua học tập văn hóa, chuyên môn, ngoại ngữ, tin học, lý luận chính trị... góp phần nâng cao trình độ văn hóa, chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp của đoàn viên và người lao động.
     Hằng năm, Công đoàn ngành Giáo dục tổ chức các lớp tập huấn nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ công đoàn cho đoàn viên, CBNGNLĐ; Phối hợp với chính quyền vận động CBNGNLĐ tham gia các lớp đào tạo nâng cao nghiệp vụ chuyên môn, lý luận chính trị tại các cơ sở giáo dục trong và ngoài tỉnh.
100% CBNGNLĐ được tuyên truyền học tập nâng cao bản lĩnh chính trị, ý thức, tác phong công nghiệp, kỷ luật lao động, kỹ năng nghề nghiệp, lao động sáng tạo thích ứng với điều kiện lao động trong bối cảnh của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư để đoàn viên và người lao động thấy rõ việc học tập vừa là quyền lợi, vừa là yêu cầu để đảm bảo việc làm, nâng cao thu nhập, thực hiện trách nhiệm của mình đối với đất nước; tổ chức 304 cuộc tuyên truyền nâng cao nghiệp vụ, chuyên môn cho 1.833 lượt đoàn viên và người lao động; nhiều tin, bài, ảnh được đăng tải trên mạng xã hội về zalo, facebook về hoạt động học tập nâng cao bản lĩnh chính trị, ý thức, tác phong công nghiệp, kỷ luật lao động, kỹ năng nghề nghiệp.
          Công đoàn giáo dục các cấp tích cực tổ chức triển khai phổ biến pháp luật về xây dựng xã hội học tập, giáo dục ý thức tự học phù hợp từng đơn vị, đối tượng đoàn viên, người lao động và người sử dụng lao động. Vận động người sử dụng lao động tổ chức các hoạt động, bố trí thời gian, hỗ trợ kinh phí cho đoàn viên, người lao động học tập, nâng cao trình độ, kỹ năng nghề nghiệp; tích cực phát huy sáng kiến, cải tiến công nghệ; chỉ đạo 38/38 CĐCS điều tra, khảo sát, thống kê số liệu đánh giá thực trạng về trình độ, kỹ năng nghề nghiệp của đoàn viên và người lao động. Qua khảo sát có 1780/1833 CBNGNLĐ có trình độ văn hóa 12/12; 1212 CBNG có trình độ đại học, 392 CBNG có trình độ trên đại học.
     Công đoàn ngành Giáo dục đã chỉ đạo, hướng dẫn, hỗ trợ  công đoàn cơ sở tiếp tục đẩy mạnh, đổi mới cách tổ chức các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động: phong trào thi đua “Dạy tốt - Học tốt”, “Lao động giỏi, Lao động sáng tạo” với trọng tâm là thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”, “Đổi mới, sáng tạo, hiệu quả trong hoạt động của tổ chức công đoàn”. Tiếp tục triển khai cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, phong trào thi đua “Xanh, sạch, đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động”; cuộc vận động “Cán bộ, công chức, viên chức nói không với tiêu cực” và “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”...  Nội dung các phong trào thi đua, các cuộc vận động bám sát nhiệm vụ trọng tâm của tổ chức công đoàn và nhiệm vụ năm học của Ngành; có các giải pháp thiết thực động viên, khích lệ CBNGNLĐ hăng hái thi đua, nêu cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ, sáng tạo trong công tác, làm việc có chất lượng, hiệu quả.
Có thể khẳng định, công tác tuyên truyền, vận động, nâng cao bản lĩnh chính trị, trình độ học vấn, kỹ năng nghề nghiệp, tác phong công nghiệp, kỷ luật lao động cho đoàn viên và người lao động” được công đoàn giáo dục các cấp tổ chức triển khai thực hiện đạt hiệu quả đáng khích lệ, tạo sự chuyển biến tích cực từ người sử dụng lao động về trách nhiệm của mình trong việc triển khai học tập, bồi dưỡng cho người lao động  nâng cao trình độ, kỹ năng nghề nghiệp, chuyên môn đáp ứng yêu cầu ngày càng cao về nhiệm vụ chuyên môn được giao, làm chủ khoa học, công nghệ. Tích cực phối hợp với chuyên môn tuyên truyền, vận động để CBNGNLĐ được đào tạo, bồi dưỡng kỹ năng nghề nghiệp phù hợp công việc đang làm. Thông qua tuyên truyền, vận động nâng cao bản lĩnh chính trị, ý thức, tác phong công nghiệp, kỷ luật lao động, kỹ năng nghề nghiệp, lao động sáng tạo thích ứng với điều kiện lao động trong bối cảnh của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư, để đoàn viên và người lao động thấy rõ việc học tập vừa là quyền lợi, vừa là yêu cầu để đảm bảo việc làm, nâng cao thu nhập, thực hiện trách nhiệm của mình đối với đất nước, góp phần từng bước trí thức hóa đội ngũ CBNGNLĐ, xây dựng xã hội học tập, xây dựng đội ngũ CBNGNLĐ ngày càng vững mạnh, xứng đáng là lực lượng tiên phong, đi đầu trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Tác giả: quản trị, Như Hoa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,174
  • Máy chủ tìm kiếm1,894
  • Khách viếng thăm280
  • Hôm nay19,757
  • Tháng hiện tại86,994
  • Tổng lượt truy cập74,422,194
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi