banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Mục tiêu và nhiệm vụ hoạt động công đoàn nhiệm kỳ 2023 - 2028

Thứ tư - 09/08/2023 05:07
Dienbien.edu.vn - Quán triệt Nghị quyết Đại hội XII, XIII của Đảng về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; Chiến lược phát triển giáo dục đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2045; Nghị quyết số 02 - NQ/TW ngày 12/6/2021 của Bộ Chính trị về đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới; Luật Công đoàn và các Nghị quyết của Công đoàn cấp trên; với chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn ngành Giáo dục, Đại hội XVI Công đoàn ngành Giáo dục xác định mục tiêu, nhiệm vụ đẩy mạnh hoạt động công đoàn nhiệm kỳ 2023 - 2028 như sau:

Xây dựng các cấp công đoàn trong ngành Giáo dục vững mạnh, thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ trong tình hình mới; là cơ sở chính trị - xã hội của Đảng, Nhà nước; làm tốt vai trò cầu nối, giữ mối liên hệ mật thiết giữa tổ chức Đảng, chính quyền, chuyên môn với CBNGNLĐ; khẳng định vị thế của Công đoàn Giáo dục, đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục, đào tạo trong giai đoạn hội nhập quốc tế.
Hoạt động công đoàn tiếp tục hướng mạnh về cơ sở, mang đặc thù ngành nghề; lấy cơ sở làm địa bàn hoạt động chủ yếu; lấy CBNGNLĐ làm đối tượng vận động và mục tiêu hoạt động. Đổi mới và triển khai có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước và các cuộc vận động trong Ngành, trong đó tập trung triển khai phong trào thi đua “Lao động giỏi, Lao động sáng tạo”; “Dạy tốt - Học tốt” với nội dung thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập” và cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương sáng về đạo đức, tự học và sáng tạo”, “Đổi mới, sáng tạo, hiệu quả trong tổ chức hoạt động công đoàn”. Tiếp tục nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ công đoàn, xây dựng tổ chức Công đoàn ngành Giáo dục ngày càng vững mạnh.
 Tập trung thực hiện có hiệu quả chức năng đại diện, bảo vệ, chăm lo thiết thực đời sống vật chất và tinh thần cho CBNGLĐ; đảm bảo cho đội ngũ CBNGLĐ yên tâm công tác, cống hiến cho sự nghiệp GD&ĐT; mọi chủ trương, mọi hoạt động phải xuất phát từ nguyện vọng, quyền, lợi ích của CBNGNLĐ, lấy hạnh phúc, ấm no, phát triển của đội ngũ CBNGNLĐ làm mục tiêu phấn đấu.
  Phối hợp tích cực với chuyên môn nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các đơn vị, trường học và CBNGNLĐ trong thực hiện dân chủ cơ sở.
  Thực hiện tốt vai trò của công đoàn, khẳng định trách nhiệm và đóng góp thiết thực của tổ chức Công đoàn trong quá trình đổi mới giáo dục; xây dựng đội ngũ cán bộ công đoàn cơ sở có năng lực, bản lĩnh, tâm huyết, trách nhiệm, có uy tín, là chỗ dựa tin cậy của các cấp chính quyền và đội ngũ CBNGNLĐ.
  Xây dựng môi trường giáo dục văn hóa, ứng xử văn minh, thân thiện, sáng tạo, trường học hạnh phúc; tạo điều kiện để CBNGLĐ phát huy tối đa tiềm năng, trí tuệ và vai trò của mình trong giai đoạn đổi mới. 

Tác giả: quản trị, Bùi Thị Thuý

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,110
  • Máy chủ tìm kiếm1,929
  • Khách viếng thăm181
  • Hôm nay19,757
  • Tháng hiện tại88,404
  • Tổng lượt truy cập74,423,604
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi