banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Trên 1.000 lượt cán bộ, nhà giáo và người lao động được tặng quà nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024

Thứ năm - 29/02/2024 05:28
Dienbien.edu.vn - Xác định công tác chăm lo cho đoàn viên, người lao động nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 là nhiệm vụ trọng tâm, Ban Thường vụ CĐN đã chủ động xây dựng Kế hoạch tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, cán bộ nhà giáo người lao động; tăng cường tuyên truyền, vận động CBNGNLĐ đón Tết, vui Xuân tiết kiệm, an toàn.
Công đoàn Giáo dục các cấp đã tổ chức thăm, tặng quà, động viên, chúc Tết ĐV, CBNGNLĐ. Quan tâm đặc biệt tới ĐV, CBNGNLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo, bệnh nghề nghiệp, bị tai nạn lao động; Tổ chức các hoạt động vui Xuân, đón Tết, thăm hỏi, động ĐV, CBNGNLĐ không có điều kiện về quê đón Tết đầm ấm, vui tươi, mang dấu ấn của tổ chức Công đoàn, phù hợp với điều kiện từng địa phương, đơn vị. Vận động các nguồn lực hỗ trợ ĐV, CBNGNLĐ khó khăn.

Công đoàn giáo dục các cấp đã tổ chức nhiều hoạt động chăm lo cho đoàn viên: Chương trình " Tết sum vầy, xuân gắn kết" với các hoạt động thi gói bánh chưng, làm mứt, bày mâm ngũ quả, trò chơi: THPT Phan Đình Giót, THPT Mường Nhé; Thăm và chúc tết cha,mẹ CBGV,NV; tổ chức Tết cho những đc không về quê ăn Tết, tổ chức thăm hỏi gia đình chính sách, giao lưu thể thao, văn nghệ;  tổ chức ăn tất niên cho toàn thể CBCNV, cùng dâu, rể, con: Trường THPT Lương Thế Vinh, THPT Mường Nhé, TT Ngoại ngữ - Tin học.


Bên cạnh đó, công đoàn giáo dục các cấp thường xuyên nắm bắt kịp thời tâm tư, nguyện vọng của ĐV, CBNG NLĐ.  Vận động đoàn viên, người lao động, học sinh và con em mình tự giác chấp hành Luật Giao thông. Tuyên truyền kịp thời về các hoạt động chăm lo Tết cho ĐV, CBNGNLĐ của công đoàn cơ sở trên các phương tiện thông tin, đại chúng, trang thông tin điện tử của đơn vị, của Sở Giáo dục & Đào tạo, đặc biệt là trên nền tảng mạng xã hội; chủ động tham gia với chuyên môn đồng cấp nắm chắc tình hình, kiểm tra, giám sát người sử dụng lao động trong việc thực hiện các quy định của pháp luật về chế độ tiền lương, tiền thưởng trong dịp Tết. Không có đơn vị, doanh nghiệp nợ lương người lao động trong dịp tết,  không có người lao động bị nợ lương trong dịp tết. Trong dịp nghỉ Tết tại tất cả các đơn vị trường học, cơ sở giáo dục luôn đảm bảo tình hình an ninh, trật tự, an toàn. Tổ chức thăm, tặng quà, động viên, chúc Tết CBNGNLĐ; đặc biệt CBNGNLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo.
Công đoàn ngành phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo rà soát để hỗ trợ, thăm hỏi động viên gia đình cán bộ, giáo viên có hoàn cảnh đặc biệt khó, mắc bệnh hiểm nghèo nhân dịp tết Nguyên đán 2024 cho 300 đoàn viên với tổng số tiền 300.000.000 đồng; Bộ Công An hỗ trợ cho 300 đoàn viên với tổng số tiền 300.000.000 đồng.
Trao quà, tiền của Tổng LĐLĐ VN cho 12 CBNG, NLĐ tổng giá 15.600.000đ; Trao quà của Tổng LĐLĐ VN cho 10 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, tổng số tiền 10.000.000đ; tại Chương trình “Tết sum vầy - Xuân sẻ chia” do LĐLĐ tỉnh tổ chức, trao 15 suất quà mỗi suất trị giá 700.000 đồng; Trao hỗ trợ từ nguồn kinh phí của Tổng LĐLĐ Việt Nam cho CĐN Giáo dục 106 suất quà trị giá 53.000.000đ; hỗ trợ 107 đoàn viên mua hàng qua sàn giao dịch điện tử, mỗi suất 300.000đ; Từ nguồn kinh phí các CĐCS và chính quyền: trao 918 suất quà trị giá 275.400.000đ.

Thông qua các hoạt động chăm lo Tết, giúp ĐV, CBNGNLĐ nhận thức vai trò, trách nhiệm và những đóng góp của tổ chức Công đoàn, tin tưởng gắn bó với tổ chức Công đoàn, tạo động lực khích lệ, động viên ĐV, CBNGNLĐ làm việc năng suất, chất lượng, hiệu quả cao hơn.

Tác giả: quản trị, Công đoàn ngành Giáo dục

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập202
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm46
  • Khách viếng thăm155
  • Hôm nay36,259
  • Tháng hiện tại3,452,881
  • Tổng lượt truy cập74,162,261
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi