banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Lễ kỉ niệm 70 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam ; Sơ kết học kì I và “tiếp lửa” cho các đội tuyển dự thi HSG quốc gia

Thứ ba - 23/12/2014 03:11
Sáng 22/12, Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn đã long trọng tổ chức Kỉ niệm 70 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, Lễ sơ kết học kì 1 và “tiếp lửa” cho các đội tuyển dự thi HSG quốc gia. Tới dự buổi lễ có đại diện Tập đoàn viễn thông quân đội Viettel – chi nhánh Điện Biên, toàn thể các thầy cô giáo và hơn 850 học sinh của trường.
Mở đầu buổi lễ cô Dương Thị Hồng, tổ trưởng tổ Sử - Địa - GDCD đã thay mặt cán bộ giáo viên ôn lại truyền thống vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam. Từ một đội quân non trẻ được thành lập ngày 22/12/1944 với quân số lúc đầu chia làm ba tiểu đội, trải qua 70 năm xây dựng và trưởng thành, Quân đội nhân dân Việt Nam đã từng bước lớn mạnh và giành được những thắng lợi vẻ vang đem lại tự do, hòa bình và thống nhất đất nước. Buổi lễ là dịp để thầy trò Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn bày tỏ lòng biết ơn vô hạn với những chiến sĩ đã và đang công tác khắp mọi miền tổ quốc để giữ gìn sự bình yên cho nhân dân. Đây cũng là dịp để nhà trường giáo dục truyền thống, giáo dục lý tưởng và đạo đức cho các đoàn viên, thanh niên để các em phấn đấu học tập rèn luyện dựng xây đất nước. Thay lời tri ân thầy và trò nhà trường đã gửi đến các chiến sĩ nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc thể hiện tấm lòng của thế hệ trẻ hôm nay với công lao của bao thế hệ cha anh đi trước.

 
Tiết mục múa “Biết ơn chị Võ Thị Sáu” của chi đoàn 11B4
Tiếp theo hoạt động kỉ niệm 70 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn đã tiến hành lễ Sơ kết học kì 1 năm  học 2014-2015. Trong báo cáo sơ kết, thầy Phạm Hồng Phong - Bí thư Chi bộ, hiệu trưởng nhà trường đã điểm lại những nét lớn về hoạt động của Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn trong học kì 1 vừa qua. Theo đó kết thúc học kì 1 nhà trường có 857 học sinh trong đó tỉ lệ học sinh đạt học lực Khá, Giỏi chiếm 91,83%  ; có 99,65% học sinh đạt hạnh kiểm Khá, Tốt. Dự thi HSG các môn văn hóa lớp 12 có 71/74 học sinh đạt giải, đạt 95,9%  trong đó có 5 giải nhất, 40 giải nhì, 12 giải ba và 14 giải KK; Dự thi Máy tính cầm tay có 37/40 học sinh đạt giải, đạt 92,5% trong đó có ba giải nhất 14 giải nhì, 11 giải ba và 9 giải KK. Toàn trường có 163 học sinh được nhận học bổng trường chuyên trong học kì 1. Đánh giá cao những thành tích mà thầy và trò nhà trường đã đạt được thầy hiệu trưởng cũng nhắc nhở các em học sinh cần phải cố gắng nhiều hơn nữa trong học kì 2 nhất là ý thức học tập và tham gia giao thông cũng như việc thực hiện cam kết không vi phạm nội quy của học sinh vào đầu năm học…
 
Cũng trong buổi lễ, 48 học sinh trong các đội tuyển HSG quốc gia đã rất ấm lòng khi nhận được sự “tiếp lửa” từ BGH nhà trường, các thầy cô giáo và toàn thể các em học sinh toàn trường. Những món quà nhỏ như bông hoa, cây bút, những tiếng hát hay những lời chúc rất thật của học sinh cùng lớp, cùng trường đã góp phần khích lệ các bạn học sinh trong đội tuyển dự thi HSG quốc gia thêm vững tin vượt khó khăn tiếp tục tập trung ôn luyện và tham gia thi thật tốt. Thay mặt học sinh trong các đội tuyển dự thi, bạn Trần Lâm Oanh, đội tuyển tiếng Anh bày tỏ niềm xúc động và lòng biết ơn trước sự quan tâm của BGH, các thầy cô giáo và toàn thể các bạn học sinh toàn trường và quyết tâm tham gia thi đạt kết quả cao nhất.


Cô Bùi Thị Anh – PHT phát biểu động viên học sinh các đội tuyển dự thi HSG quốc gia
 

Niềm vui của học sinh trong các đội tuyển dự thi HSG quốc gia
 
Ghi nhận những thành tích của thầy và trò, Sở Giáo dục và Đào tạo Điện Biên, Hiệu trưởng và Công đoàn nhà trường đã trao các phần thưởng cho thầy cô và các em học sinh đạt thành tích cao trong kì thi HSG tỉnh, học sinh đạt học bổng trường chuyên. Đại diện chi nhánh Viettel trao 25 suất quà cho các học sinh đạt điểm Tin học cao nhất ở các lớp.
 

Khen thưởng học sinh đạt giải cao trong kì thi HSG cấp tỉnh lớp 12
 
Với những kết quả đã đạt được thầy và trò trường THPT quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học 2014 - 2015. Xin gửi lời cảm ơn đến các thầy cô giáo và các em học sinh đã luôn  “cháy hết mình” trong học kì 1 vừa qua và xin chúc 48 học sinh trong các đội tuyển HSG quốc gia sẽ giành thành tích cao nhất đem lại vinh quang cho nhà trường và tỉnh nhà.

Tổng số điểm của bài viết là: 27 trong 6 đánh giá

Xếp hạng: 4.5 - 6 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập203
  • Máy chủ tìm kiếm52
  • Khách viếng thăm151
  • Hôm nay75,968
  • Tháng hiện tại3,437,786
  • Tổng lượt truy cập74,147,166
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi