banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

GDTrH - Cuộc thi KHKT cấp tỉnh dành cho HS trung học năm nay sẽ được tổ chức trong các ngày 16, 17/12/2015 tại trường THPT chuyên Lê Quý Đôn

Thứ năm - 03/12/2015 22:55
Dienbien.edu.vn- Đây là năm học thứ 3 Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên triển khai hoạt động nghiên cứu khoa học (NCKH) và tổ chức Cuộc thi khoa học kỹ thuật (KHKT) cấp tỉnh dành cho học sinh trung học.
Do làm tốt công tác tuyên truyền mục đích, ý nghĩa, nội dung của công tác NCKH và Cuộc thi đến cán bộ quản lý giáo dục, giáo viên, học sinh, cha mẹ học sinh và cộng đồng xã hội. Phát huy đội ngũ giáo viên hiện có, đặc biệt là giáo viên có năng lực, kinh nghiệm NCKH sư phạm ứng dụng, giáo viên có đề tài khoa học cấp tỉnh, đề tài luận văn thạc sỹ để hướng dẫn học sinh NCKH; đưa nội dung triển khai NCKH của học sinh vào sinh hoạt của tổ, nhóm chuyên môn... nên dự án của các trường THCS, THPT đăng ký dự thi cấp tỉnh năm nay khá phong phú, đa dạng về lĩnh vực và vấn đề nghiên cứu; đề cập đến nhiều vấn đề mà học sinh trải nghiệm trong cuộc sống, học tập.

Cuộc thi KHKT cấp tỉnh năm nay sẽ được tổ chức trong 02 ngày, 16-17/12/2015 tại Nhà học đa năng trường THPT chuyên Lê Quý Đôn. 30 đơn vị đăng ký dự thi (20 trường THPT, 10 phòng Giáo dục và Đào tạo), 89 đề tài thuộc 14 lĩnh vực khoa học - kỹ thuật (tăng 3 đơn vị, 29 dự án so với Cuộc thi năm ngoái) và sự tham gia của hơn 150 thí sinh. Nếu tính cả những vòng thi ở cấp trường, cấp huyện thì số lượng học sinh tham gia NCKH là khá lớn - tạo nên một phong trào rộng rãi trong toàn tỉnh. Sau cuộc thi cấp tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ chọn nhiều nhất 06 sản phẩm để tham gia cuộc thi KHKT cấp quốc gia do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức tại thành phố Hải Phòng, tỉnh Bắc Ninh từ ngày 5-8/03/2016.

Với sự triển khai rộng rãi hoạt động NCKH và tổ chức Cuộc thi KHKT cấp cơ sở khá bài bản của các nhà trường, hy vọng Cuộc thi cấp tỉnh năm nay các dự án dự thi sẽ có chất lượng tốt; các dự án được lựa chọn tham dự cấp quốc gia sẽ đạt kết quả cao hơn các năm học trước./.

Tác giả: Thái Đình Huyên - GDTrH

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập142
  • Máy chủ tìm kiếm12
  • Khách viếng thăm130
  • Hôm nay53,024
  • Tháng hiện tại63,729
  • Tổng lượt truy cập74,398,929
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi