banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

GDTrH – Điện Biên làm nên kỳ tích trong kỳ tích học sinh giỏi quốc gia 2015 khi giành được 23 giải, góp mặt trong tốp 18 đơn vị có thí sinh dự thi đạt được giải Nhất

Thứ năm - 05/02/2015 04:15
Dienbien.edu.vn - Ngày 2/2/2015, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chính thức công bố kết quả kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm 2015. Tỉnh Điện Biên đã làm nên kì tích khi lần đầu tiên giành được 23 giải, trong đó có một giải Nhất ở môn Ngữ văn.
Điện Biên có 48 học sinh tham gia dự thi ở 8 môn: Toán, Vật lý, Hóa học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, tiếng Anh và Sinh học. Trong đó có 44 em là học sinh của trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn và bốn học sinh đến từ Trường PTDTNT tỉnh, Trường PTDTNT THPT Điện Biên Đông. Quá trình dài ôn luyện miệt mài, vô cùng gian khổ của thầy và trò, cuối cùng đã được đền đáp một cách xứng đáng khi giành được 23 giải trong đó có 1 giải Nhất, 5 giải Nhì, 8 giải Ba và 9 giải Khuyến kích.


Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Điện Biên gặp mặt, động viên thầy và trò trước kỳ thi

Trong 23 giải của đoàn Điện Biên, Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn có 22 giải. Đây là thành tích cao nhất của thầy và trò nhà trường sau 20 năm xây dựng và trưởng thành. Điều vinh dự và tự hào hơn khi các giải cao được phân bổ ở cả các môn tự nhiên và xã hội. Nhiều môn thi đã giành được thành tích rất cao vượt xa cả sự mong đợi như: Giải Nhất môn Văn, giải Nhì môn Hóa học, Vật lý,... Môn Ngữ văn có được thành tích rất cao khi 5/6 học sinh dự thi đạt giải trong đó có 1 giải Nhất của em Ngô Thị Dung và 4 giải ba.

Những thành tích của đoàn Điện Biên trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm 2015 là thành quả của việc đầu tư, nâng cao chất lượng giáo dục mũi nhọn của Ngành giáo dục đào tạo tỉnh Điện Biên và sự sáng tạo, điều chỉnh kế hoạch dạy học của nhà trường. Đặc biệt để có được thành tích như trên là quá trình phấn đấu quên mình, vượt mọi gian khổ, khó khăn của các thầy cô giáo trực tiếp ôn luyện và các em học sinh trong các đội tuyển học sinh giỏi. Vinh quang này trước hết thuộc về các thầy cô và các em học sinh.

Sau những thành công của năm 2014, thành tích mà tỉnh Điện Biên nói chung, trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn giành được trong kì thi học sinh giỏi quốc gia năm 2015 đã thể hiện sự phát triển bền vững và chuyển mình mạnh mẽ của nhà trường. Thành công của các thầy trò trong các đội tuyển học sinh giỏi quốc gia có sức lan tỏa to lớn, động viên giáo viên và học sinh toàn trường nỗ lực thi đua dạy tốt, học tốt quyết tâm làm giàu thêm thành tích của trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn. Thành công đó cũng góp phần nâng cao vị thế của giáo dục và đào tạo tỉnh Điện Biên trong quá trình phát triển, thu hẹp khoảng cách, từng bước tiến kịp miền xuôi. Đây cũng món quà đầy ý nghĩa hướng về kỉ niệm 20 năm thành lập Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn thân yêu trong năm 2015 này.ư
 
Phan Bá Hiền, trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn

Tổng số điểm của bài viết là: 24 trong 5 đánh giá

Xếp hạng: 4.8 - 5 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập280
  • Máy chủ tìm kiếm54
  • Khách viếng thăm226
  • Hôm nay60,324
  • Tháng hiện tại3,533,651
  • Tổng lượt truy cập74,243,031
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi