banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

GDTrH – KÝ KẾT QUY CHẾ PHỐI HỢP BẢO VỆ AN NINH QUỐC GIA, GIỮ GÌN TRẬT TỰ AN TOÀN XÃ HỘI, ĐẤU TRANH PHÒNG CHỐNG TỘI PHẠM VÀ VI PHẠM PHÁP LUẬT KHÁC GIỮA CÔNG AN TỈNH VÀ SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TỈNH ĐIỆN BIÊN

Thứ ba - 23/02/2016 21:02
Dienbien.edu.vn - Ngày 22/2/2016, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên và Công An tỉnh đã ký kết quy chế phối hợp thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, đấu tranh phòng chống tội phạm và vi phạm pháp luật khác giữa công an tỉnh và Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên. Thiếu tướng Sùng A Hồng - Giám đốc Công an tỉnh và Ông Nguyễn Sỹ Quân- Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo đồng chủ trì buổi lễ.

(Giám đốc hai ngành  ký chương trình phối hợp)

 
Phát biểu tại lễ ký kết, Thiếu tướng Sùng A Hồng nhấn mạnh: Công tác phối hợp giữa Công an tỉnh và Sở Giáo dục và Đào tạo đã thiết lập từ lâu và phát huy hiệu quả để giúp cho hai Sở nói riêng và hai ngành nói chung hoàn thành tốt các nhiệm vụ của Đảng và Nhà nước giao cho. Hai bên đã phối hợp và làm tốt hơn công tác an ninh trật tự trong các nhà trường, hệ thống nhà trường. Việc ký kết  quy chế phối hợp lần này nhằm làm tốt hơn công tác phòng ngừa tệ nạn xã hội và đấu tranh với tội phạm trong hệ thống các trường học.

Một trong những lĩnh vực quan trọng giữa hai ngành là việc đào tạo và nâng cao trình độ nguồn nhân lực của cả ngành công an và ngành giáo dục đào tạo. Ngành giáo dục đã giúp ngành Công an đào tạo nhiều mặt như Công tác, tuyên truyền phổ biến pháp luật, cung cấp thông tin về tội phạm trên địa bàn … Lực lượng công an cũng tham gia tuyên truyền phổ biến kiến thức về quốc phòng an ninh cho học sinh, sinh viên, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn, gúp các thầy, cô giáo an tâm công tác... theo góp phần giúp cho ngành công an cũng như ngành giáo dục và đào tạo hoàn thành tốt nhiệm vụ của Đảng, Nhà nước và nhân dân giao cho.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo đã bày tỏ sự nhất trí hoàn toàn với ý kiến phát biểu của Thiếu tướng Sùng A Hồng. Giám đốc đã đánh giá cao về truyền thống quan hệ phối hợp giữa ngành Giáo dục và Đào tạo với Công an tỉnh; đây là một trong những chương trình hết sức quan trọng liên quan trực tiếp đến việc triển khai đổi mới giáo dục và đào tạo. Tạo môi trường hoạt động lành mạnh trong nhà trường, và góp phần trực tiếp toàn diện và lâu dài việc giữ gìn vun đắp nhận thức của cán bộ quản lý về quan điểm của Đảng, trách nhiệm của ngành giáo dục đối với đất nước. Đóng góp trực tiếp, toàn diện, lâu dài trong quá trình hình thành nhận thức, lối sống, kỹ năng sống cho các cháu học sinh, sinh viên.

Việc ký kết chương trình phối hợp là cơ sở pháp lý giúp cho cán bộ hai ngành tổ chức thực hiện thông tư liên tịch “Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia và đảm bảo trật tự an toàn xã hội, đấu tranh phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật khác trong ngành giáo dục” 
 

Tác giả: Đoàn Trần Hiệp

Nguồn tin: Trường PTDTNT THPT huyện Nậm Pồ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập241
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm53
  • Khách viếng thăm187
  • Hôm nay0
  • Tháng hiện tại3,625,820
  • Tổng lượt truy cập74,348,213
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi