banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

GDTrH-Trường Phổ thông DTNT THPT huyện Điện Biên Đông tổ chức Lễ kỉ niệm 35 năm ngày nhà giáo Việt Nam và 20 năm thành lập trường (1997- 2017)

Thứ hai - 20/11/2017 02:31
Hòa chung với không khí hân hoan của cả nước hướng về ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, ngày mà cả xã hội trân trọng tôn vinh công lao to lớn đối với nhà giáo, sáng ngày 17/11/2017 thầy và trò trường Phổ thông DTNT THPT huyện Điện Biên Đông long trọng tổ chức Lễ kỉ niệm 35 năm ngày nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2017) và 20 năm thành lập trường (1997-2017).
Đến dự, chia vui và chỉ đạo Lễ kỉ niệm có đồng chí Lò Văn Muôn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Điện Biên; đồng chí Vừ A Bằng - Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện Điện Biên Đông; đồng chí Nguyễn Văn Kiên - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; các đồng chí đại diện lãnh đạo các cơ quan ban ngành đoàn thể tỉnh, huyện, xã; đại diện lãnh đạo các phòng Giáo dục và Đào tạo, các trường THPT, các TTGDTX, Công ty cổ phần sách - thiết bị trường học, Bảo việt tỉnh Điện Biên, các doanh nghiệp, các công ty trên địa bàn, Ban đại diện cha mẹ học sinh, các cơ quan thông tấn báo chí; trên 50 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên đã từng công tác tại trường, gần 200 cựu học sinh các khóa và 299 học sinh của nhà trường.
1
Các em học sinh tặng hoa các đồng chí lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo huyện
 
Trong buổi Lễ, thầy, trò và các quý vị đại biểu đã cùng nhau ôn lại những chặng đường khó khăn và những thành tích nổi bật trong 20 năm qua mà các thế hệ nhà giáo và học sinh nhà trường đã tích cực xây dựng, góp phần tạo nên những kết quả đáng tự hào trong thành quả chung của ngành giáo dục đào tạo tỉnh nhà.

Ngày đầu thành lập, cơ sở vật chất của nhà trường còn vô cùng khó khăn, thiếu thốn. Khởi đầu từ mô hình nhà tranh, vách đất với quy mô 6 lớp, 200 em học sinh; trường có 13 cán bộ, giáo viên, trong đó 7 giáo viên và 6 cán bộ phục vụ. Đến nay nhà trường đã có một đội ngũ giáo viên, cán bộ tâm huyết, có trình độ cao, 100% các thầy, cô giáo của nhà trường có trình độ chuyên môn nghiệp vụ đạt chuẩn và trên chuẩn, trên 90% giáo viên có trình độ chuyên môn khá, giỏi. Nhiều thầy cô có trình độ chuyên môn vững vàng, là giáo viên giỏi cấp trường, cấp tỉnh được học trò và nhân dân tin tưởng; các đồng chí trong Ban giám hiệu nhiệt tình, có trách nhiệm và năng động. Nhân dịp kỉ niệm 20 năm ngày thành lập trường tập thể trường Phổ thông DTNT THPT huyện Điện Biên Đông đã vinh dự được nhận Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo, của UBND tỉnh Điện Biên; Giấy chứng nhận trường đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục cấp độ 3; Giấy khen Liên đoàn Lao động huyện Điện Biên Đông; 2 cá nhân được Bộ Giáo dục tặng Bằng khen, 12 cá nhân được Giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo và UBND huyện Điện Biên Đông tặng Giấy khen.
 
2
Đồng chí Nguyễn Văn Kiên-Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo trao tặng
Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo cho nhà trường
 
Hướng tới Lễ kỉ niệm ngày thành lập trường, nhà trường đã phát động, tổ chức thành công nhiều sự kiện, như: Hội thi giáo viên dạy giỏi; tiết giảng có sử dụng công nghệ thông tin; đồ dùng dạy học; văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, cắp trại…. Qua các cuộc thi kinh nghiệm của các thầy cô được nâng lên, sự liên kết giữa thầy và trò được tăng cường. Từ đó nhà trường ngày càng khẳng định được chất lượng và thương hiệu của mình, luôn xứng đáng là cơ sở giáo dục phát triển tốt của giáo dục huyện Điện Biên Đông và tỉnh Điện Biên.
3
Qua 20 năm, xây dựng và phát triển trường Phổ thông DTNT THPT huyện Điện Biên Đông vượt qua nhiều khó khăn, thử thách đã trở thành vườn ươm của bao thế hệ và lớp lớp học sinh; rất nhiều cựu học sinh của trường nay đã trở thành kỹ sư, bác sỹ, giáo viên, công an, doanh nhân thành đạt góp phần quan trọng vào công cuộc xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững ổn định an ninh trật tự, an toàn xã hội của huyện, của tỉnh nói riêng và đất nước nói chung. Các thế hệ thầy và trò nhà trường và nhân dân các dân tộc của huyện tự hào về một ngôi trường đã vững bước vượt qua nhiều khó khăn và không ngừng lớn mạnh; tự hào về các thế hệ nhà giáo, các thế hệ học sinh trưởng thành, thành công trong công việc và cuộc sống.
4

Với truyền thống tốt đẹp cùng với sự đoàn kết, thống nhất của thầy và trò nhà trường, trường Phổ thông DTNT THPT huyện Điện Biên Đông sẽ tiếp tục nỗ lực không ngừng phấn đấu thi đua dạy tốt, học tốt nâng cao chất lượng giáo dục để tự khẳng định mình và trưởng thành, cống hiến cho đất nước những hạt nhân với phẩm chất và năng lực tốt, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp hơn./.   
 

Tác giả: Bùi Mạnh Toàn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập286
  • Máy chủ tìm kiếm38
  • Khách viếng thăm248
  • Hôm nay44,749
  • Tháng hiện tại1,197,640
  • Tổng lượt truy cập70,487,530
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi