banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

GDTrH- Trường THPT Chà Cang, huyện Nậm Pồ tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập trường (2008-2018) và sơ kết học kì I năm học 2017-2018

Thứ tư - 24/01/2018 03:38
Dienbien.edu.vn- Trong không khí tưng bừng phấn khởi chào đón một mùa xuân mới, hướng tới kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh (3/2/1930-3/2/2018), được sự nhất trí của Sở Giáo dục và Đào tạo Điện Biên, Huyện ủy - HĐND - UBND huyện Nậm Pồ, sáng ngày 20 tháng 01 năm 2018 trường THPT Chà Cang, huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập trường (2008-2018) và sơ kết học kỳ 1 năm học 2017-2018.
Đây là dịp để thầy và trò ôn lại lịch sử truyền thống vẻ vang đầy tự hào của nhà trường, cũng là dịp để tôn vinh, tri ân các thế hệ nhà giáo những người đã và đang gắn gắn bó với sự nghiệp giáo dục của nhà trường suốt 10 năm qua.
c1
Ảnh: Thầy giáo Trần Trường Thiện - Bí thư Chi bộ -  Hiệu trưởng nhà trường đọc diễn văn kỷ niệm 

 Đến dự với Lễ kỷ niệm thành lập trường, về phía Sở giáo dục Đào tạo có nhà giáo Nguyễn Mạnh Quân – Phó GD&ĐT Điện Biên và đại diện các phòng ban chuyên môn, nghiệp vụ Sở GD&ĐT. Về lãnh đạo Huyện ủy – HĐND – UBND huyện Nậm Pồ có đồng chí Nguyễn Văn Thái – Phó Bí thư huyện ủy – Chủ tịch UBND huyện Nậm Pồ, cùng các đồng chí lãnh đạo các phòng ban, các cơ quan trên địa bàn huyện Nậm Pồ. Về lãnh đạo Huyện ủy – HĐND – UBND huyện Mường Chà có đồng chí Hoàng Điều – Phó chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện Mường Chà. Đến dự với Lễ kỉ niệm còn có sự hiện diện của đại biểu đại diện các đơn vị trực thuộc Sở GD&ĐT; các trường chuyên nghiệp trên địa bàn tỉnh Điện Biên; Công ty sách và thiết bị trường học, Bảo Việt Điện Biên, Chi nhánh Vinaphone huyện Nậm Pồ, Viettel Nậm Pồ; các đồng chí đại diện Đảng ủy – HĐND- UNND của 15 xã trên địa bàn huyện Nậm Pồ, các cơ quan đơn vị đứng chân trên địa bàn xã Chà Cang; các bậc phụ huynh. Đặc biệt là sự có mặt đông đủ của các thầy cô giáo, nhân viên đã và đang công tác tại trường; các thế hệ học sinh của nhà trường.
c2
Ảnh:  Hoạt cảnh văn nghệ tái hiện quá trình hình thành và phát triển của nhà trường 
 
Trong diễn văn kỷ niệm, thầy giáo Trần Trường Thiện – Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường đã ôn lại lịch sử quá trình hình thành và phát triển của nhà trường từ những ngày đầu gian khó. Trong 10 năm qua dưới sự chỉ đạo và quan tâm sâu sắc của Sở GD&ĐT, của Huyện ủy – HĐND – UBND huyện Nậm Pồ; cùng với sự phối hợp chặt chẽ với chính quyền các xã trên địa bàn tuyển sinh, sự kề vai sát cánh của các bậc phụ huỵnh; đặc biệt là sự đồng tâm nhất trí của tập thể đội ngũ lãnh đạo, các thế hệ thầy giáo, cô giáo; sự nỗ lực vượt khó của các em học sinh nhà trường đã đạt được những thành tích rất đáng tự hào. Mười năm liên tục nhà trường được công nhận các danh hiệu tập thể Lao động tiên tiến và tập thể Lao động xuất sắc, nhà trường được UBND tỉnh Điện Biên tặng Bằng khen ( năm học 2011-2012 và 2015-2016). Tỉ lệ học sinh giỏi cấp tỉnh các môn văn hóa lên tục các năm gần đây nằm ở tốp đầu các trường vùng khó trong tỉnh ( tổng cộng 119 giải học sinh giỏi cấp tỉnh các môn văn hóa và máy tính cầm tay trong đó có các giải Nhì, giải Ba); tỉ lệ đỗ tốt nghiệp THPT trong nhiều năm liền vượt mặt bằng chung của tỉnh; tỉ lệ học sinh đỗ vào các trường Đại học và Cao đẳng năm sau cao hơn năm trước. Đặc biệt trong hai năm 2015-2016 và 2016-2017 nằm trong tốp 4 trường dẫn đầu trong toàn tỉnh.

Song song với hoạt động chuyên môn thì phong trào văn hóa - văn nghệ và thể dục thể thao của nhà trường cũng đạt được những thành tích rất đáng tự hào. Nhà trường đã đạt được nhiều giải giải tại các Hội thi Giai điệu Tuổi hồng (giải nhất cấp tỉnh) và Tiếng hát người giáo viên nhân dân do Sở GD&ĐT tổ chức. Tại các kỳ hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh đoàn vận động viên học sinh của nhà trường đã đạt tổng cộng 22 huy chương các loại trong đó có 2 huy chương vàng, 4 huy chương bạc và 16 huy chương đồng.

Trong Hội thi Giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh tổ chức vào các năm 2012, 2016 nhà trường đều đạt giải khuyến khích toàn đoàn (đã có tổng số 6 thầy cô giáo được công nhận là giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh). Tại hội thi thiết kế đồ dùng dạy học tự làm trong các năm 2012, 2013 các thầy cô giáo của nhà trường đã tham gia tích cực và đạt thành tích rất đáng tự hào. Năm 2012 nhà trường có 8 sản phẩm dự thi thì cả 8 sản phẩm đều được giải trong đó 4 giải A và 4 giải B; năm 2013 có 8 sản phẩm dự thi trong đó 5 sản phẩm đạt loại A, 3 sản phẩm xếp loại B đặc biệt đạt một giải Nhì môn Ngữ  văn, một giải ba môn Sinh học và giải khuyến khích toàn đoàn.

Phát biểu trong Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập trường, thầy Nguyễn Tuấn Anh, Phó Trưởng phòng KT&KĐCLGD Sở GD&ĐT Điện Biên – Nguyên Hiệu trưởng đầu tiên nhà trường ôn lại những kỉ niệm về những ngày đầu nhà trường mới thành lập. Thầy Nguyễn Tuấn Anh khẳng định thành quả của 10 năm gây dựng và phát triển là công sức, nhiệt huyết của tập thể sư phạm nhà trường. Qua đó gửi lời tri ân sâu sắc tới các thế hệ nhà giáo đã và đang công tác, gắn bó, cống hiến cho sự phát triển của nhà trường. Đồng thời cũng thể hiện niềm tin, lời nhắn nhủ chân thành đối với các thầy cô giáo và các em học sinh nhà trường cần tiếp tục cố gắng, nỗ lực, phát huy tinh thần vượt khó để đạt được những thành tích mới, kế tục truyền thống vẻ vang của nhà trường.
c3
Ảnh: Nhà giáo Nguyễn Mạnh Quân  - Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo phát biểu tại buổi Lễ

Đến dự và phát biểu động viên thầy và trò nhà trường Nhà giáo Nguyễn Mạnh Quân – Phó Giám đốc GD&ĐT ghi nhận  thành tích của tập thể nhà trường trong suốt chặng đường đã qua. Thành quả đó là kết quả của sự tâm huyết, hết lòng vì sự nghiệp giáo dục của tập thể thế hệ nhà giáo qua các thời kỳ. Đồng chí căn dặn thầy và trò nhà trường tiếp tục nỗ lực, đoàn kết phát huy hơn nữa những thành quả đã đạt được để đưa nhà trường thành một điểm sáng về chất lượng giáo dục của tỉnh nhà.
c4
Ảnh: Đồng chí Nguyễn Văn Thái - Chủ tịch UBND huyện Nậm Pồ  phát biểu tại buổi lễ

Trong bài phát biểu, đồng chí Nguyễn Văn Thái – Chủ tịch UBND huyện Nậm Pồ đã chúc mừng và ghi nhận  những thành quả của thầy và trò nhà trường. Đồng chí khẳng định trường THPT Chà Cang là điểm sáng trong công tác giáo dục và bồi dưỡng nhân tài, góp phần không nhỏ vào thành tích của sự nghiệp giáo dục của huyện Mường Nhé trước kia và huyện Nậm Pồ hiện nay. Đồng chí cũng căn dặn trong thời gian tới tập thể đội ngũ nhà trường tiếp tục giữ vững tinh thần đoàn kết, nỗ lực phấn đấu để giữ vững vị trí là ngôi trường THPT đầu tiên của huyện nhà.

Nhân dịp buổi kỷ niệm 10 năm thành lập trường (2008-2018) tập thể nhà trường và nhiều thầy cô giáo đã vinh dự nhận được bằng khen của UBND tỉnh Điện Biên; của Bộ giáo dục Đào tạo; giấy khen của Sở Giáo dục và Đào tạo và UBND huyện Nậm Pồ.
c5
Ảnh: Nhà giáo Nguyễn Mạnh Quân - Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo trao Bằng khen cho tập thể nhà trường
 
Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập trường (2008-2018) và sơ kết học kỳ I năm học 2017-2018 của trường THPT Chà Cang đã để lại những dư âm tốt đẹp trong lòng các vị đại biểu, các thế hệ thầy trò và nhân dân khu vực Ba Chà. Mười năm mới chỉ là cái mốc khởi đầu cho một chặng đường rất dài, còn đó biết bao những nhiệm vụ, thử thách mới đang chờ đón thầy và trò nhà trường đang ở phía trước. Nhưng với sự quan tâm sâu sắc của tỉnh Điện Biên, Sở GD&ĐT Điện Biên, Huyện ủy – HĐND – UBND huyện Nậm Pồ, sự ủng hộ của chính quyền địa phương, sự tin yêu của nhân dân các xã thuộc huyện Nậm Pồ, đặc biệt là sự đồng tâm nhất trí, nhiệt huyết cống hiến của các thầy cô giáo tin tưởng rằng thầy và trò nhà trường sẽ vượt qua tất cả những thử thách đó để hoàn thành sứ mệnh cao cả mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó./.
      

Tác giả: Bùi Mạnh Toàn – Phòng GDTrH

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập211
  • Máy chủ tìm kiếm13
  • Khách viếng thăm198
  • Hôm nay41,790
  • Tháng hiện tại1,194,681
  • Tổng lượt truy cập70,484,571
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi