banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Nhà giáo Ưu tú Lê Thị Hằng (THPT Thanh Nưa) - Tình yêu làm đất lạ hoá quê hương

Thứ hai - 25/03/2024 05:46
Dienbien.edu.vn – Hành trình 20 năm gắn bó với ngành giáo dục Điện Biên, với sự say mê, nhiệt huyết, trách nhiệm với dạy học học vùng cao, với tình yêu thương học trò, cô Lê Thị Hằng – giáo viên Lịch sử được Nhà nước phong tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú
Nhà giáo Lê Thị Hằng sinh ra và lớn lên trên quê hương Thanh Hoá. Sau khi tốt nghiệp Đại học Sư Phạm Vinh khoa Lịch Sử vào năm 2004, cô tình nguyện đến với mảnh đất Điện Biên với mong muốn góp phần nhỏ bé vào sự nghiệp trồng người. Cô giáo miền xuôi lên công tác ở địa bàn miền núi xa xôi với biết bao khó khăn, vất vả: Xa gia đình, xa người thân, xa quê hương. Nhưng vượt lên trên tất cả những khó khăn, nhà giáo Lê Thị Hằng với lòng yêu nghề, cùng với ngọn lửa nhiệt thành của tuổi trẻ cô luôn nỗ lực, vượt khó vươn lên trong sự nghiệp. Mảnh đất Điện Biên đã trở thành quê hương thứ hai của cô. Yên tâm công tác, cống hiến hết mình cho sự nghiệp giáo dục tỉnh Điện Biên.

Ảnh: NGƯT Lê Thị Hằng chụp cùng đội tuyển HSG cấp tỉnh
Trong quá trình công tác nhà giáo Lê Thị Hằng luôn tận tuỵ, thương yêu học sinh hết mực. Dạy học trò vùng biên với tâm nguyện dạy học bằng cả trái tim! Tất cả vì học sinh thân yêu! Là giáo viên Lịch sử, cô không ngừng trau dồi tự học, tự bồi dưỡng để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ; đổi mới phương pháp dạy học và đổi mới kiểm tra đánh giá để tạo sức hấp dẫn, lôi cuốn học trò trong từng bài giảng môn lịch sử. Nhiều năm liền cô giáo đạt giáo viên dạy giỏi cấp trường; liên tục 02 kỳ năm 2012 và 2016 đạt danh hiệu Giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh; chất lượng giảng dạy bộ môn hàng năm luôn vượt chỉ tiêu được giao.
Trong công tác ôn luyện học sinh giỏi môn Lịch sử cấp cơ sở tại ngôi trường vùng biên từ năm 2009 đến năm 2023 đạt 40 giải, trong đó có 06 giải 3, 34 giải khuyến khích; chủ trì 12 sáng kiến được Sở Giáo dục và Đào tạo công nhận; đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua trong 10 năm liền từ năm học 2007-2008 đến năm học 2021-2022; được tặng 06 bằng khen, trong đó: 01 Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 01 Bằng khen của Uỷ ban nhân dân tỉnh, 02 Bằng khen của Bộ giáo dục đào tạo và 02 Bằng khen của Liên đoàn lao động Tỉnh.
Không chỉ có thành tích, năng lực chuyên môn, trong công tác Đảng, nhà giáo Lê Thị Hằng luôn thực hiện tốt vai trò trách nhiệm là chi uỷ viên, luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Năm năm liên tục, xếp loại đảng viên Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Với cương vị là Chủ tịch công đoàn trường, nhà giáo luôn quan tâm sát sao đến viên chức, người lao động trong nhà trường, tạo sự gắn bó đoàn kết, hoà đồng với đồng nghiệp, giúp đỡ đồng nghiệp cùng tiến bộ.
Nhà giáo có ảnh hưởng tích cực trong ngành giáo dục đào tạo của tỉnh nhà, làm tốt vai trò cốt cán cụm chuyên môn số 2. Đặc biệt sau nhiều năm cống hiến cho sự nghiệp giáo dục, nhà giáo đã vinh dự là một trong 43 nhà giáo của tỉnh Điện Biên được chủ tịch nước phong tặng danh hiệu nhà giáo ưu tú theo Quyết định số 1582/QĐ-CTN, ngày 23/12/2023.
    
 Ảnh: NGƯT Lê Thị Hằng chụp trong lễ trao tặng danh hiệu NGƯT
Được phong tặng Nhà giáo Ưu tú là vinh dự, tự hào đối với nhà giáo Lê Thị Hằng. Sự ghi nhận và động viên kịp thời đã tiếp thêm sức mạnh và động lực để cô tiếp tục đạt được nhiều thành công hơn nữa trong sự nghiệp trồng người; luôn là tấm gương sáng, khơi dậy niềm đam mê học tập của học trò nơi vùng cao biên cương./.      

Tác giả: quản trị, THPT Thanh Nưa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập210
  • Máy chủ tìm kiếm37
  • Khách viếng thăm173
  • Hôm nay29,026
  • Tháng hiện tại3,445,648
  • Tổng lượt truy cập74,155,028
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi