banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Tổ chức thành công chương trình công diễn dân vũ, điệu nhảy đường phố của học sinh, sinh viên tỉnh Điện Biên năm 2024

Chủ nhật - 07/04/2024 19:54
Dienbien.edu.vn – Sáng ngày 07/4/2024 hơn 2.200 học sinh, sinh viên Ngành Giáo dục tham gia công diễn dân vũ, điệu nhảy đường phố tại các địa điểm thuộc thành phố Điện Biên Phủ.
Ảnh: Công diễn tại Quảng trường 7-5 (tiết mục của phòng GDĐT huyện Điện Biên)
Đây là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, các sự kiện kỷ niệm lớn của tỉnh và triển khai kế hoạch bảo tồn, phát triển dân ca, dân vũ, dân nhạc và điệu nhảy đường phố cho học sinh, sinh viên tỉnh Điện Biên.
Có 11 đơn vị tham gia gồm: 2 phòng Giáo dục và Đào tạo, 9 trường trung học phổ thông thuộc thành phố Điện Biên Phủ, vùng thấp huyện Điện Biên và trường Cao đẳng Sư phạm, với hơn 2.200 học sinh, sinh viên tham gia biểu diễn. Các tiết mục tham gia công diễn được lựa chọn từ những tiết mục xuất sắc đã tham dự Hội thi dân vũ, điệu nhảy đường phố dành cho học sinh, sinh viên tỉnh Điện Biên năm 2024.
Ảnh: Công diễn tại Sân Hành lễ (tiết mục của trường THPT thành phố)
Chương trình công diễn đồng thời trên 4 địa điểm: Quảng trường 7/5, Quảng trường thành phố Điện Biên Phủ, sân hành lễ, sân Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Các tiết mục của mỗi đơn vị công diễn bao gồm các phần: dân vũ bắt buộc, dân vũ sáng tạo và điệu nhảy đường phố. Các màn dân vũ mang đậm nét văn hóa truyền thống của các dân tộc dựa trên 06 điệu xòe truyền thống đã được Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức tập huấn cho các có cơ sở giáo dục. Cùng với màn dân vũ mang đậm nét truyền thống là các điệu nhảy đường phố sôi nổi, khỏe khoắn, sáng tạo mang phong cách và sự sáng tạo của tuổi trẻ học đường. Sự kiện đã thu hút đông đảo nhân dân, du khách đến xem và cổ vũ
Ảnh: Nhân dân và du khách đến xem, cổ vũ chương trình công diễn
Để tổ chức thành công chương trình công diễn, Sở Giáo dục và Đào tạo đã phối hợp và nhận được sự hỗ trợ tích cực, hiệu quả của các cơ quan, đơn vị: Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Công an Tỉnh, Đài phát thanh và Truyền hình tỉnh, công ty Điện lực tỉnh, các đơn vị liên quan và các cơ quan báo chí trung ương, địa phương.
Ảnh: Công diễn tại sân tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ (tiết mục của trường THPT Thanh Nưa)
Thành công của chương trình công diễn đã góp phần bảo tồn, phát triển dân vũ, điệu nhảy đường phố trong học sinh, sinh viên; gìn giữ văn hóa truyền thống đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Điện Biên; lan tỏa hình ảnh Điện Biên đến với các tỉnh, thành phố trong cả nước. Là tiền đề quan trong để Ngành Giáo dục tiếp tục tăng cường duy trì, đẩy mạnh các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, bảo tồn, phát huy truyền thống văn hóa các dân tộc Việt Nam, truyền thống tốt đẹp của đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Điện Biên trong nhà trường.
Một số hình ảnh tại chương trình công diễn












                                         

Tác giả: quản trị, Trần Văn Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 13 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 4.3 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập290
  • Máy chủ tìm kiếm16
  • Khách viếng thăm274
  • Hôm nay36,030
  • Tháng hiện tại3,614,010
  • Tổng lượt truy cập74,323,390
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi