banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

VP- Những tấm gương sáng về đổi mới, sáng tạo trong dạy và học

Thứ tư - 18/10/2017 22:13
Dienbien.edu.vn- Sáng ngày 18/10, tại Hà Nội, cùng với 127 giáo viên và học sinh cả nước, 2 cô giáo và 5 học sinh Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn đã được vinh danh trong Lễ tuyên dương gương người tốt, việc tốt, đổi mới sáng tạo trong dạy và học năm học 2016 – 2017 do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức.
Lễ vinh danh được tổ chức nhằm biểu dương, khích lệ những tấm gương xuất sắc của các thầy cô giáo và các em học sinh, qua đó, tạo hiệu ứng tích cực, nhân rộng gương điển hình trong toàn ngành. Thầy cô và các em chính là những nhân tố quan trọng thúc đẩy đổi mới căn bản, toàn diện nền giáo dục theo tinh thần Nghị quyết 29, đưa giáo dục Việt Nam tiếp cận gần hơn với những nền giáo dục tiên tiến trên thế giới.
anh nguoi tot
Đại diện giáo viên và học sinh tỉnh Điện Biên nhận Bằng khen
 
Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn tỉnh Điện Biên có 2 cô giáo được vinh danh là cô giáo Lương Thị Hồng - giáo viên Hóa học, cô giáo Trần Thị Thanh Thủy - giáo viên Toán học. Đây là hai nhà giáo tiêu biểu nhất được lựa chọn trong số hàng trăm nhà giáo của tỉnh Điện Biên đã có nhiều thành tích trong giảng dạy, không ngừng nỗ lực học hỏi, tìm tòi, đổi mới, sáng tạo trong dạy và học, từ việc thiết kế những bài giảng dựa trên nền tảng công nghệ hiện đại, mạnh dạn áp dụng những phương pháp giảng dạy mới đến đẩy mạnh các hoạt động giáo dục mang tính thực tiễn, tạo môi trường học tập mở để học sinh có được những bài học bổ ích, lý thú.

Trong quá trình công tác, với tình yêu và lòng nhiệt huyết, các cô luôn khẳng định vai trò của những người tiên phong trong sự nghiệp giáo dục của tỉnh nhà. Đặc biệt, trong giai đoạn quan trọng của giáo dục hiện nay, trọng trách tiên phong ấy càng được các cô nhận thức sâu sắc hơn trở thành nhân tố quan trọng quyết định việc dạy và học có chất lượng. Đúng như Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đã chia sẻ trong buổi lễ: "Giáo dục nước ta đang ở một giai đoạn hết sức quan trọng, giai đoạn tiến hành đổi mới căn bản, toàn diện từ một nền giáo dục thụ động, nặng về truyền thụ kiến thức sang sáng tạo, phát huy năng lực, phẩm chất của người học. Quá trình này sẽ không dễ dàng mà có muôn vàn khó khăn, thách thức, đòi hỏi toàn ngành phải quyết tâm và nỗ lực hơn nữa. Trong đó, mỗi thày cô giáo phải thực sự là một tấm gương về tinh thần đổi mới, sáng tạo, sự tận tâm và trách nhiệm với nghề".

5 học sinh được nhận Bằng khen là các em học sinh lớp 11: em Phạm Huy Bình, em Khuất Duy Hưng, em Vũ Thu Hiền, em Trần Thanh Hằng, em Phạm Việt Hoàng. Đây là những học sinh có thành tích học tập cao, đạt được nhiều giải thưởng ở các môn văn hóa cấp tỉnh, cấp quốc gia, ở các cuộc thi trên mạng, cuộc thi nghiên cứu khoa học - kỹ thuật... Các em chính là sản phẩm được kết tinh từ sự nghiệp đổi mới giáo dục của tỉnh Điện Biên.

Tác giả: Đoàn Trần Hiệp

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập312
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm90
  • Khách viếng thăm221
  • Hôm nay58,866
  • Tháng hiện tại1,235,176
  • Tổng lượt truy cập70,525,066
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi