banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

HKH - Hội Khuyến học tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban công tác khuyến học cấp huyện năm 2016

Thứ sáu - 09/12/2016 02:11
Dienbien.edu.vn - Ngày 07/12/2016, Hội Khuyến học (HKH) tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban công tác khuyến học cấp huyện năm 2016. Tham dự Hội nghị có các đồng chí là lãnh đạo và thư ký HKH các huyện; Lãnh đạo HKH và cán bộ Văn phòng HKH tỉnh.
Nội dung được HKH các huyện, thị, thành phố tập trung trao đổi là: Triển khai thực hiện các mô hình học tập, thực hiện Thông tư số 44 của Bộ Giáo dục và Đào tạo; Tuyên truyền vận động các lực lượng tham gia xây dựng Quỹ Khuyến học; Những khó khăn, bất cập trong quá trình tổ chức triển khai thực hiện Đề án 281, một số kiến nghị đề xuất...


Đồng chí Trần Trọng Quyết và đồng chí Trần Ngọc Hùng, Phó Chủ tịch HKH tỉnh chủ trì Hội nghị Giao ban công tác khuyến học năm 2016

 
Với tinh thần, trách nhiệm, tâm huyết, cán bộ khuyến học các cấp trên địa bàn cấp huyện đã tập trung thực hiện công tác khuyến học và đạt một số kết quả nổi bật như: HKH các huyện đã triển khai kịp thời các văn bản chỉ đạo của HKH cấp trên về thực hiện Đề án 281 và Thông tư số 44; Chủ động tham mưu cho cấp ủy chính quyền cùng cấp có văn bản chỉ đạo triển khai thực hiện trên địa bàn; Xây dựng Kế hoạch chỉ đạo điểm về các mô hình học tập và Cộng đồng học tập cấp xã; HKH các huyện đã chủ động, tích cực tuyên truyền vận động các lực lượng tham gia công tác khuyến học; Kiện toàn củng cố bộ máy HKH cơ sở; Đẩy mạnh tuyên truyền, phát triển các Chi Hội và hội viên. Từ đầu năm đến nay đã phát triển 16.021 hội viên, nâng số hội viên toàn tỉnh lên 152.291 hội viên chiếm tỷ lệ 27% so với dân số.

HKH các huyện đã tiến hành rà soát, kiểm tra, đánh giá, xếp loại các mô hình học tập và cộng đồng học tập cấp xã; Kết quả: HKH các cấp trên địa bàn huyện đã công nhận số gia đình đạt gia đình học tập, chiếm 75% so với gia đình đăng ký; Dòng họ học tập đạt 65%; Công đồng học tập đạt 60%; Cộng đồng học tập cấp xã có 10 đơn vị đăng ký làm điểm chỉ đạo, các huyện đã tiến hành kiểm tra đánh giá xếp loại xã đạt cộng đồng học tập loại tốt có 2 đơn vị; Loại khá có 5 đơn vị; Loại trung bình có 01 đơn vị; Chưa đạt có 02 đơn vị.

Xây dựng Quỹ Khuyến học, mỗi huyện tuy có những khó khăn khác nhau nhưng đều có cách làm đa dạng, phong phú, sinh động đạt hiệu quả; Đến 30/11/2016, Quỹ Khuyến học đạt 2.810 triệu đồng. Từ nguồn Quỹ này, HKH các huyện đã làm tốt việc động viên, khen thưởng cho học sinh giỏi, giáo viên dạy giỏi, trợ cấp khó khăn cho học sinh, sinh viên, hỗ trợ hoạt động giáo dục với tổng số tiền 1.060 triệu đồng.

Tại Hội nghị, đại biểu khuyến học các huyện cũng trao đổi và kiến nghị với Hội Khuyến học Việt Nam, Bộ Giáo dục Đào tạo về những khó khăn, bất cập trong quá trình triển khai thực hiện các mô hình học tập và xây dựng mô hình cộng đồng học tập cấp xã, cụ thể: Kinh phí để chi cho công tác tuyên truyền, in ấn tài liệu, giấy chứng nhận, điều tra khảo sát; Các minh chứng thu thập đánh giá xếp loại cộng đồng học tập cấp xã; Một số chỉ tiêu về các mô hình học tập đói với các tỉnh Miền Núi rất khó thực hiện...

Kết luận Hội nghị giao ban, đồng chí Trần Trọng Quyết, Phó Chủ tịch HKH tỉnh đã ghi nhận những kết quả công tác khuyến học năm 2016 của HKH các huyện. Đồng thời cũng đề nghị HKH các huyện tập trung triển khai 06 nhiệm vụ trọng tâm công tác khuyến học năm 2017 và trước mắt cần làm tốt việc tổ chức tổng kết công tác khuyến học năm 2016, xác định nhiệm vụ trọng tâm năm 2017; Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phát triển hội viên ở các thôn bản, vùng sâu vùng xa, vùng biên giới; Vận động các lực lượng tham gia xây dựng Quỹ Khuyến học và tiếp tục thực hiện chương trình xây dựng Quỹ Khuyến học gia đình có hiệu quả.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập453
  • Máy chủ tìm kiếm76
  • Khách viếng thăm377
  • Hôm nay57,102
  • Tháng hiện tại3,397,756
  • Tổng lượt truy cập74,107,136
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi