banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

HKH - Giao ban công tác khuyến học năm 2017 Cụm I Tây Bắc

Thứ tư - 29/11/2017 04:50
Dienbien.edu.vn - Trong 02 ngày (23 và 24/11/2017), Hội nghị giao ban công tác khuyến học năm 2017 Cụm I Tây Bắc gồm 09 tỉnh: Phú Thọ, Yên Bái, Tuyên Quang, Hà Giang, Lào Cai, Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình được tổ chức tại thành phố Tuyên Quang
Tới dự và chỉ đạo Hội nghị giao ban có Nhà giáo, GS.TS Nguyễn Thị Doan, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ tịch Nước CHXHCN Việt Nam, Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam; Nhà giáo ưu tú Trần Luyến, Phó Chủ tịch HKH Việt Nam, Chủ tịch HKH tỉnh Sơn La; Tiến sĩ Nguyễn Hải Anh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang và một số lãnh đạo ban, ngành, đoàn thể của tỉnh.
d1 Toàn cảnh Hội nghị Giao ban công tác khuyến học Cụm Tây Bắc tại Tuyên Quang

Báo cáo đánh giá về hoạt động khuyến học năm 2017 của 09 tỉnh Tây Bắc đã thể hiện một số kết quả nổi bật: Hội khuyến học các tỉnh trong Cụm đã coi trọng việc củng cố, phát triển hội viên, xây dựng tổ chức Hội. Hiện nay tổ chức Hội đã phát triển tới 100% xã, phường, thị trấn, trường học, 82% thôn bản, tổ dân phố có tổ chức khuyến học, một số tỉnh có tỷ lệ hội viên đạt cao so với dân số như: Điện Biên, Hà Giang, Phú Thọ, Sơn La, Lào Cai. Nội dung hoạt động khuyến học đã và đang mang lại hiệu quả thiết thực, nhiều mô hình học tập về gia đình, dòng họ, cộng đồng đã góp phần tích cực vào phát triển sự nghiệp giáo dục.
 d2
Đồng chí Nguyễn Bá Tỵ, Phó Chủ tịch Thường trực HKH huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên
báo cáo tham luận tại Hội nghị Giao ban
         
Công tác tham mưu với cấp ủy, chính quyền về triển khai thực hiện Đề án xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2012-2020 và Đề án Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng đến năm 2020 được HKH các tỉnh triển khai, thực hiện có hiệu quả, tạo sự lan tỏa mạnh mẽ và sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, nổi bật như: Phú Thọ, Tuyên Quang, Hòa Bình, Sơn La, Lào Cai, Yên Bái, Điện Biên, Hà Giang.
         
Hội Khuyến học các tỉnh đã thường xuyên quan tâm, thực hiện tốt công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng Trung ương và địa phương mở chuyên trang, chuyên mục về khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, học tập suốt đời; nhiều tin bài đã được đăng tải trên các báo, Đài Phát thanh- Truyền hình của Trung ương, địa phương, trên trang thông tin điện tử, các bản tin, tập san khuyến học... HKH các tỉnh đã chủ động, năng động trong việc tham mưu với cấp ủy, chính quyền triển khai kế hoạch số 448/KH-KHVN của HKH Việt Nam về nhân rộng, đánh giá, công nhận các mô hình gia đình học tập (GĐHT), dòng họ học tập (DHHT), cộng đồng học tập (CĐHT); tiếp tục tuyên truyền, vận động kết hợp với kiểm tra, đôn đốc và hướng dẫn đánh giá các mô hình học tập, kết quả sơ bộ đánh giá của các tỉnh, hầu hết các chỉ tiêu đều đạt và vượt mức kế hoạch đề ra.
 
 HKH các tỉnh trong Cụm đã làm tốt việc phối hợp với các lực lượng về: Tăng cường vận động học sinh ra lớp, thực hiện phổ cập giáo dục, tham gia quản lý học tập học sinh ở khu dân cư, triển khai phong trào thi đua xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực, đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời... Các tỉnh Hội đã có nhiều hình thức sáng tạo, tích cực vận động các ngành, đoàn thể, cơ quan, đơn vị vũ trang, doanh nghiệp hảo tâm hỗ trợ giáo dục bằng các hình thức tặng quà, trao học bổng, tặng xe đạp, đồ dùng học tập, quần áo, hỗ trợ kinh phí xây dựng trường lớp học, khen thưởng cho giáo viên và học sinh đạt thành tích xuất sắc.

Các tỉnh trong Cụm đã phối hợp với ngành giáo dục và các ban ngành, đoàn thể vận động nhân dân tham gia học tập tại các Trung tâm học tập cộng đồng (TTHTCĐ); Trong 10 tháng đầu năm 2017 các TTHTCĐ trong Cụm đã mở 7.877 lớp, thu hút 713.000 lượt hội viên tham gia học tập các chuyên đề xóa mù chữ, chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật, chăm sóc sức khỏe, chính sách pháp luật Nhà nước, đào tạo nghề cho nhân dân. Đồng thời đã làm tốt việc vận động các lực lượng tham gia xây dựng quỹ khuyến học đạt kết quả, một số HKH tỉnh xây dựng quỹ đạt kết quả cao như: Lào Cai 46 tỷ, Hòa Bình 26 tỷ, Phú Thọ trên 32 tỷ. Các đại biểu dự Hội nghị đã tham gia tham luận về phong trào khuyến học các huyện, GĐHT, DHHT, CĐHT; Sự phối hợp giữa giáo dục và khuyến học...đồng thời cũng nhất trí cao với 09 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm công tác khuyến học các tỉnh trong Cụm Tây Bắc năm 2018.
d3
GS.TS Nguyễn Thị Doan, Chủ tịch HKH Việt Nam phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị Giao ban Cụm I Khuyến học Tây Bắc.
         
Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, GS.TS Nguyễn Thị Doan, Chủ tịch HKH Việt Nam đã ghi nhận những kết quả về công tác khuyến học của 09 tỉnh Tây Bắc, đặc biệt là đồng chí đã đánh giá cao vai trò, trách nhiệm, nhiệt tình, tâm huyết của đội ngũ khuyến học các cấp; Sự vào cuộc của cấp ủy, chính quyền, nhân dân các dân tộc đã vượt qua khó khăn, ủng hộ công tác khuyến học. Đồng chí cũng đề nghị HKH các tỉnh trong Cụm cần tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền Chỉ thị 11 của TW, Điều lệ HKH Việt Nam; chú trọng công tác phát triển hội và hội viên; nâng cao chất lượng hoạt động các TTHTCĐ. Tuyên truyền đối với việc học tập của người lớn, khuyến khích những người tự học, đạt kết quả cao ở các đơn vị...HKH các tỉnh đã thống nhất chuyển giao đơn vị đăng cai giao ban công tác khuyến học năm 2018 cho HKH tỉnh Sơn La./.

 

Tác giả: Trần Ngọc Hùng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập622
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm148
  • Khách viếng thăm473
  • Hôm nay50,627
  • Tháng hiện tại3,315,480
  • Tổng lượt truy cập74,024,860
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi