banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

KHTC- Quy định chính sách ưu tiên và hỗ trợ học tập đối với trẻ mẫu giáo, học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số rất ít người

Thứ tư - 17/05/2017 04:34
Dienbien.edu.vn: Ngày 09/5/2017, Chính phủ có Quyết định số 57/2017/NĐ-CP Quy định chính sách ưu tiên tuyển sinh và hỗ trợ học tập đối với trẻ em mẫu giáo, học sinh, sinh viên các dân tộc thiểu số rất ít người đang học tập tại các cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân.
Theo đó, 16 dân tộc có số dân dưới 10.000 người trên địa bàn cả nước được hưởng chính sách ưu tiên tuyển sinh và hỗ trợ học tập, gồm: Cống, Mảng, Pu Péo, Si La, Cờ Lao, Bố Y, La Ha, Ngái, Chứt, Ơ Đu, Brâu, Rơ Măm, Lô Lô, Lự, Pà Thẻn, La Hủ là dân tộc thiểu số rất ít người. Tỉnh Điện Biên có 04 dân tộc được hưởng chính sách này, gồm các dân tộc: Mảng, Bố Y, Cống và Si La.


Đoàn giám sát Ban Dân tộc tỉnh (HĐND) kiểm tra hệ thống cơ sở vật chất tại điểm Trường Tiểu học bản Nậm Sin, xã Chung Chải huyện Mường Nhé, điểm trường dành cho học sinh dân tộc Si La

 
Theo Quy định này, trẻ em, học sinh, sinh viên người dân tộc thiểu số rất ít người được ưu tiên tuyển sinh và hỗ trợ học tập như sau:

- Trẻ em được ưu tiên xét tuyển vào học các trường mầm non công lập; học sinh được ưu tiên tuyển thẳng vào học các trường phổ thông Dân tộc nội trú, phổ thông Dân tộc bán trú, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, các trường, khoa dự bị đại học, các cơ sở giáo dục đại học;

- Trẻ mẫu giáo học tại các cơ sở giáo dục mầm non được hưởng bằng 30% mức lương cơ sở/trẻ/tháng; học sinh tại các trường tiểu học, THCS, THPT được hưởng bằng 40% mức lương cơ sở/học sinh/tháng; học sinh tại các trường phổ thông dân tộc bán trú hoặc học bán trú tại trường phổ thông công lập được hưởng bằng 60% mức lương cơ sở/học sinh/tháng; học sinh sinh viên học tại các trường phổ thông dân tộc nội trú hoặc các trường, khoa dự bị đại học, cơ sở giáo dục đại học, nghề nghiệp được hưởng 100% mức lương cơ sở/người/tháng.

So với quy định giai đoạn 2010-2015 theo Quyết định số 2123/2010/QĐ-TTg ngày 22/11/2010 của Thủ tưởng Chính phủ, số dân tộc rất ít người được hưởng chính sách ưu tiên tăng từ 09 dân tộc lên 16 dân tộc; không chỉ trẻ, học sinh, sinh viên người dân tộc thiểu số sống ở vùng kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn và là con hộ nghèo được hưởng chính sách ưu tiên mà tất cả trẻ em, học sinh, sinh viên người dân tộc thiểu số đều được ưu tiên. Đây là điều kiện thuận lợi để mọi trẻ em, học sinh, sinh viên người dân tộc thiểu số tham gia học tập.

Quy định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01/07/2017. Bạn đọc có thể truy cập vào địa chỉ website http://thuvienphapluat.vn để biết thêm thông tin./.

Tác giả: Giang Hồng Thu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập361
  • Máy chủ tìm kiếm91
  • Khách viếng thăm270
  • Hôm nay47,663
  • Tháng hiện tại3,288,330
  • Tổng lượt truy cập73,997,710
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi