banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

KHTC - Tăng cường thông tin, tuyên truyền trong cán bộ, đảng viên, người lao động và nhân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh Điện Biên

Thứ hai - 06/03/2017 03:15
Dienbien.edu.vn: Sáng ngày 03/3/2017, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Điện Biên tổ chức Hội nghị Báo cáo viên cấp tỉnh tháng 02/017 nhằm cung cấp thông tin, định hướng công tác tuyên truyền trong cán bộ, đảng viên và nhân dân.
Sau khi khai mạc Hội nghị, các đại biểu dự Hội nghị đã nghe ông Lê Công Bính - Đại tá, Phó Giám đốc Công an tỉnh trình bày báo cáo về tình hình an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh năm 2016 và Tết Đinh Dậu 2017; tình hình hoạt động của tổ chức khủng bố Việt Tân. Tình hình an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh năm 2016 tương đối phức tạp nhưng đều được các cơ quan chức năng nắm bắt và theo dõi chặt chẽ; các vụ trọng án đa số do mâu thuẫn đời sống xã hội, trong nội bộ nhân dân. Trong dịp Tết Đinh Dậu 2017, tình hình an ninh trật tự được đảm bảo, số tai nạn giao thông và vi phạm pháp luật đều giảm so với Tết Bính Thân 2016.


Đại tá Lê Công Bính - Phó Giám đốc Công an tỉnh trình bày báo cáo

 
Về tổ chức Việt Tân, từ khi thành lập tổ chức này đã liên tục tiến hành hoạt động bạo loạn, khủng bố, kích động biểu tình, phá rối an ninh, thủ tiêu, bắt cóc con tin; đưa người ra nước ngoài đào tạo, huấn luyện, tổ chức các khóa đào tạo trực tuyến về phương thức, hoạt động khủng bố, phá hoại… Cơ quan chức năng Việt Nam đã bắt, xử lý một số đối tượng là thành viên Việt Tân phạm tội khủng bố; ngăn chặn thành công các hoạt động chống phá Đảng, Nhà nước và nhân dân của tổ chức này. Căn cứ pháp luật Việt Nam và Quốc tế, Bộ Công an đã ra thông báo tổ chức Việt Tân là tổ chức khủng bố và đang tiến hành hoạt động khủng bố.

Tiếp theo, Ông Nguyễn Mạnh Quân - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo báo cáo về tình hình triển khai thực hiện nhiệm vụ của ngành Giáo dục và Đào tạo trong học kỳ I năm học 2016-2017, những điểm mới trong kỳ thi THPT Quốc gia và tuyển sinh đại học năm 2017. Năm học 2016-2017, ngành Giáo dục và Đào tạo Điện Biên đã tích cực, chủ động triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu kế hoạch đề ra; có nhiều ý tưởng sáng tạo, việc làm mới trong công tác chỉ đạo, điều hành; hoàn thành tốt kế hoạch nhiệm vụ học kỳ I của năm học. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai tổ chức thực hiện nhiệm vụ, ngành Giáo dục và Đào tạo Điện Biên còn gặp khó khăn đối với việc huy động dân số trong độ tuổi đến trường, đặc biệt trẻ từ 0-2 tuổi, dân số 15-18 tuổi; thiếu cơ sở vật chất, thiết bị trường học; thiếu biên chế giáo viên… Ngành Giáo dục và Đào tạo rất cần tiếp tục nhận được sự quan tâm và ủng hộ nhiều hơn của các cấp các ngành.


Đồng chí Nguyễn Mạnh Quân - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên trình bày báo cáo

 
Kỳ thi THPT Quốc gia và tuyển sinh đại học năm 2017 có nhiều điểm mới. Năm nay, mỗi tỉnh tổ chức một cụm thi do Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, thời gian thi chính thức 2,5 ngày; môn Ngữ văn thi tự luận còn các môn/tổ hợp môn khác thi trắc nghiệm; mỗi thí sinh có 01 mã đề riêng và được chấm trên máy đảm bảo khách quan. Thí sinh có thể đăng ký nhiều nguyện vọng vào các trường nhưng chỉ được thay đổi nguyện vọng 01 lần,...

Tổng kết Hội nghị, đồng chí Nguyễn Đức Vượng - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Điện Biênkết luận và giao nhiệm vụ: Ban Tuyên giáo huyện ủy, Trung tâm Bồi dưỡng chính trị cấp huyện tổ chức hội nghị báo cáo viên cấp mình; thông báo những nội dung được tiếp thu tại hội nghị báo cáo viên cấp tỉnh cho cán bộ, đảng viên. Các cơ quan thông tấn, báo chí theo chức năng nhiệm vụ có trách nhiệm tuyên truyền, định hướng dư luận xã hội về các chủ trương của Đảng, Nhà nước, các Bộ, ngành, triển khai hiệu quả vào đời sống xã hội./.

Tác giả: Đặng Việt Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập263
  • Máy chủ tìm kiếm28
  • Khách viếng thăm235
  • Hôm nay58,866
  • Tháng hiện tại1,221,978
  • Tổng lượt truy cập70,511,868
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi