banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

KHTC- Trường PTDTBT THCS Chà Cang phát huy nội lực, xây dựng trường chuẩn Quốc gia

Chủ nhật - 22/01/2017 22:49
Dienbien.edu.vn: Trường PTDTBT THCS Chà Cang nằm trên địa bàn xã Chà Cang huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên. Trường thành lập từ năm 2001, sau 15 năm xây dựng và trưởng thành, các thế hệ thầy và trò nhà trường đã phát huy nội lực, khắc phục khó khăn phấn đấu vươn lên trở thành trường đạt chuẩn Quốc gia vào tháng 4 năm 2016.
Trường THCS Chà Cang được thành lập từ năm 2001 trên cơ sở tách lập từ trường Phổ thông cơ sở Chà Cang. Tháng 12 năm 2015 trường được đổi tên thành trường PTDTBT THCS Chà Cang. Nhà trường luôn được ngành giáo dục và đào tạo, cấp ủy, chính quyền địa phương quan tâm, chỉ đạo và tạo điều kiện đầu tư đội ngũ cán bộ, giáo viên, cơ sở vật chất, trang thiết bị trường học.


Cổng trường PTDTBT THCS Chà Cang

 
Trong hoàn cảnh đó đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên nhà trường đã đoàn kết, nhất trí, phát huy sức mạnh tập thể để chủ động cải tạo, hoàn thiện nhiều hạng mục công trình. Điển hình như hệ thống tường bao quanh trường, hệ thống bếp nấu ăn cho học sinh, đường đi nội bộ trong trường...


Nhà ăn của trường PT DTNBT THCS Chà Cang xây dựng từ nguồn xã hội hóa



Tường bao của trường PT DTNBT THCS Chà Cang do cán bộ, giáo viên và nhân viên tự xây dựng

 
Ngoài ra nhà trường còn tổ chức sắp xếp, thiết kế, trang trí lại phòng học, phòng làm việc, nhà nội trú của học sinh một cách khoa học, hợp lí, gọn gàng, phù hợp với môi trường giáo dục và theo quy định của trường chuẩn quốc gia.


Văn phòng và lớp học của trường PT DTNBT THCS Chà Cang do giáo viên và học sinh tự thiết kế, trang trí

 
Qua 15 năm xây dựng và trưởng thành, nhà trường đã có đội ngũ cán bộ, giáo viên và nhân viên đủ về số lượng, đồng bộ về cơ cấu, trình độ ngày càng nâng cao; hoàn thành tốt kế hoạch nhiệm vụ các năm học được các cấp giao phó, trong đó tập trung duy trì và giữ vững phổ cập giáo dục, sĩ số học sinh, chất lượng giáo dục ngày càng khởi sắc. Tháng 4 năm 2016 trường đã chính thức được được UBND tỉnh Điện Biên công nhận trường đạt chuẩn quốc gia. Tuy nhiên so với tiêu chuẩn về cơ sở vật chất và thiết bị dạy học của trường đạt chuẩn Quốc gia thì vẫn còn nhiều hạng mục công trình chưa có hoặc chưa đáp ứng được yêu cầu theo quy định; một số hoạt động nhà trường tiếp tục phải đổi mới và tích cực hơn mới đáp ứng yêu cầu thực tế.


Đại diện lãnh đạo Sở chúc mừng nhà trường trong lễ công nhận trường đạt chuẩn quốc gia

 
Vì vậy nhà trường tiếp tục phát huy tinh thần chủ động vượt khó, phát huy nội lực để xây dựng trường chuẩn quốc gia, xứng đáng là điểm sáng trong việc thực hiện nhiệm vụ giáo dục của toàn ngành. Tin tưởng rằng với sự chung tay vào cuộc của cả hệ thống chính trị và sự quyết tâm, sáng tạo của đội ngũ, trường PT DTBT THCS Chà Cang sẽ ngày càng phát triển, thực hiện tốt các nhiệm vụ của ngành giáo dục cũng như đáp ứng được sự trông đợi của toàn xã hội ./.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,051
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm1,837
  • Khách viếng thăm213
  • Hôm nay50,714
  • Tháng hiện tại186,268
  • Tổng lượt truy cập74,521,468
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi