banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

KHTC- Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn tỉnh Điện Biên vinh dự được Chủ tịch nước CHXHCNVN tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất

Thứ năm - 12/01/2017 01:39
Dienbien.edu.vn: Ngày 28/10/2016, Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam có Quyết định số 2270/QĐ-CTN về việc tặng thưởng Huân chương lao động. Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn tỉnh Điện Biên vinh dự được tặng thưởng Huân chương lao động hạng Nhất vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác giáo dục và đào tạo góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ tổ quốc.
Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn nằm trên địa bàn Thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên. Trường được thành lập từ năm 1995 với tên gọi là trường phổ thông cơ sở năng khiếu tỉnh. Đến năm 2000, trường được đổi tên thành trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn tỉnh Điện Biên.

Mục tiêu của trường là phát hiện những học sinh đã tốt nghiệp THCS trên địa bàn toàn tỉnh có tư chất thông minh, đạt kết quả xuất sắc trong học tập và phát triển năng khiếu của các em về một số môn học trên cơ sở đảm bảo giáo dục phổ thông toàn diện; giáo dục các em thành người có lòng yêu nước, tinh thần vượt khó, tự hào, tự tôn dân tộc; có khả năng tự học, nghiên cứu khoa học và sáng tạo; có sức khỏe tốt để tiếp tục đào tạo thành nhân tài đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước.


Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính Phủ, đồng chí Lê Thành Đô, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao cờ thi đua cho tập thể sư phạm Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn

 
Năm học 2016-2017, trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn có quy mô 24 lớp, 836 học sinh. Trường có được đầu tư xây dựng khang trang, hiện đại tọa lạc trong khuôn viên 17.200 m2 với cơ sở vật chất, thiết bị dạy học đạt chuẩn quốc gia. Đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên đầy đủ về số lượng, đồng bộ về cơ cầu, đảm bảo về chất lượng, với 83 người (100% cán bộ quản lí và giáo viên trực tiếp giảng dạy đều đạt chuẩn và trên chuẩn), trong đó có 01 cán bộ quản lý đạt trình độ Tiến sĩ, 40 giáo viên có trình độ Thạc sỹ.


 
Sau hơn 20 năm xây dựng, phát triển và trưởng thành, trường đã đạt được những thành tích rất đáng ghi nhận. Hàng năm, tỷ lệ học sinh của nhà trường có hạnh kiểm khá tốt luôn đạt 100%, trên 95% học sinh có học lực khá giỏi, tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THPT đạt 100%, tỷ lệ học sinh đỗ đại học chính quy đạt trên 98%. Trong 5 năm, giai đoạn 2011-2016, trường có 2.015 học sinh đạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh với 1.102 giải Nhất và Nhì; đặc biệt tại các kỳ thi học sinh giỏi các môn văn hóa cấp quốc gia, trường đã có 80 em đạt giải, riêng năm  2015 có 23 giải với 01 giải Nhất, 04 giải Nhì, 08 giải Ba và 09 giải khuyến khích, xếp thứ 21/78 đơn vị tham gia. Bên cạnh đó, học sinh nhà trường còn đạt được nhiều giải cao trong các kỳ thi do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức như cuộc thi KHKT dành cho học sinh trung học, giải toán trên máy tính cầm tay, Olympic tiếng anh và giải toán qua mạng Internet, … 

Để đạt được những kết quả trên, đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục của nhà trường đã không ngừng học tập bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, thường xuyên tham gia các hoạt động do Bộ, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức, đặc biệt là hoạt động của hệ thống các trường THPT chuyên Khu vực Trung du, Miền núi phía Bắc, khu vực Duyên hải và Đồng bằng Bắc bộ,... Qua những hoạt động bổ ích trên, các thầy cô đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm hơn để áp dụng vào thực tiễn giảng dạy và được ghi nhận bằng những thành tích đáng tự hào như: Giải Nhất toàn đoàn hội thi Giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh các năm 2012, 2016; Giải Nhất toàn đoàn hội thi thiết kế bài giảng E-learning liên tiếp 5 năm (từ năm 2012 đến năm 2016; giải Nhất toàn đoàn hội thi thiết kế đồ dùng dạy học năm 2013; Giải Nhất toàn đoàn hội thi học sinh NCKHKT 3 năm liên tiếp (từ năm 2014 đến năm 2016); nhiều giáo viên đạt các giải nhất, nhì trong các cuộc thi Thiết kế bài giảng điện tử E-learning, dạy học theo chủ đề liên môn tích hợp do bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức.


 
Công tác nghiên cứu khoa học, phục vụ cho đổi mới chương trình, mục tiêu, phương pháp giáo dục luôn được nhà trường chú ý đầu tư. Trong giai đoạn 2011-2016, nhà trường có 195 đề tài khoa học, sáng kiến kinh nghiệm được Hội đồng khoa học các cấp đánh giá rất cao, trong đó có 03 đề tài cấp tỉnh và 4 sản phẩm được Bộ Giáo dục và Đào tạo xếp loại A. Các sản phẩm đều đang được áp dụng trong giảng dạy tại nhà trường.

Với sự nỗ lực, tâm huyết, phấn đấu của thầy và trò, trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn đã vinh dự, tự hào được Đảng, Nhà nước, các cấp, các ngành trao tặng nhiều phần thưởng cao quý như: Huân chương lao động hạng Ba (năm 2006); Huân chương lao động hạng Nhì (năm 2011); Bằng công nhận trường THPT chuẩn Quốc gia (năm 2011, 2016); Cờ thi đua xuất sắc của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo, UBND tỉnh; nhiều lần được UBND tặng Bằng khen và danh hiệu tập thể lao động xuất sắc (trong đó có 5 năm liên tiếp từ năm 2011 đến năm 2016);... và rất nhiều các phần thưởng cao quý khác.

Đón nhận Huân chương lao động hạng Nhất là dấu mốc quan trọng trong quá trình phát triển của nhà trường. Tuy nhiên, để giữ gìn, phát huy danh hiệu cao quý này và đáp ứng yêu cầu của xã hội, sự trông đợi của của địa phương, phụ huynh học sinh, thầy, trò trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn cần phải tiếp tục phấn đấu và cố gắng nỗ lực hơn nữa. Tin tưởng rằng, với sự đoàn kết nhất trí của đội ngũ và tinh thần học hỏi, khắc phục khó khăn, trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn tỉnh Điện Biên sẽ hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ để xứng đáng với sự tin tưởng, công nhận của Đảng, Nhà nước và nhân dân./.

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,030
  • Máy chủ tìm kiếm60
  • Khách viếng thăm1,970
  • Hôm nay571,737
  • Tháng hiện tại2,030,502
  • Tổng lượt truy cập72,739,882
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi