banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

KHTC - Quy định về hợp tác đầu tư của nước ngoài trong lĩnh vực giáo dục

Thứ sáu - 22/06/2018 21:22
Dienbien.edu.vn: Ngày 06/6/2018, Chính phủ ban hành Nghị định số 86/2018/NĐ-CP quy định về hợp tác đầu tư của nước ngoài trong lĩnh vực giáo dục, bao gồm liên kết giáo dục và đào tạo với nước ngoài; cơ sở giáo dục có vốn nước ngoài; văn phòng đại diện giáo dục nước ngoài tại Việt Nam.

Nghị định này quy định về hợp tác, đầu tư của nước ngoài trong lĩnh vực giáo dục (không áp dụng đối với lĩnh vực dạy nghề), bao gồm: liên kết giáo dục và đào tạo với nước ngoài; cơ sở giáo dục có vốn đầu tư nước ngoài; văn phòng đại diện giáo dục nước ngoài tại Việt Nam.

1

Ảnh minh họa (nguồn Internet)

 Các tổ chức, cá nhân nước ngoài được phép hợp tác, đầu tư trong lĩnh vực giáo dục theo quy định của pháp luật Việt Nam và các điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên và được phép hợp tác, đầu tư các ngành đào tạo theo quy định hiện hành trừ các ngành về an ninh, quốc phòng, chính trị và tôn giáo.

Cơ sở giáo dục mầm non tư thục, cơ sở giáo dục phổ thông tư thục của Việt Nam được phép liên kết giáo dục với các cơ sở giáo dục hoạt động hợp pháp ở nước ngoài đã được kiểm định chất lượng giáo dục hoặc công nhận về chất lượng giáo dục.

Cơ sở giáo dục đại học hoạt động hợp pháp tại Việt Nam đã được kiểm định chất lượng giáo dục được phép liên kết đào tạo trình độ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ với cơ sở giáo dục đại học hoạt động hợp pháp ở nước ngoài được cơ quan, tổ chức có thẩm quyền của Việt Nam công nhận chất lượng giáo dục.

Cơ sở giáo dục, đào tạo hoặc tổ chức được thành lập và hoạt động hợp pháp trong lĩnh vực giáo dục tại Việt Nam được phép liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài với cơ quan, tổ chức, cơ sở đánh giá năng lực ngoại ngữ được thành lập và hoạt động hợp pháp ở nước ngoài.

Cơ sở giáo dục có vốn đầu tư nước ngoài gồm có cơ sở đào tạo và bồi dưỡng ngắn hạn, cơ sở giáo dục mầm non, cơ sở giáo dục phổ thông, cơ sở giáo dục đại học, phân hiệu của cơ sở giáo dục đại học có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam.

Văn phòng đại diện giáo dục nước ngoài là đại diện tổ chức hoặc cơ sở giáo dục nước ngoài tại Việt Nam thực hiện chức năng liên lạc, thúc đẩy hợp tác của tổ chức, cơ sở giáo dục mà văn phòng là đại diện với cơ sở giáo dục Việt Nam thông qua việc xúc tiến xây dựng các chương trình, dự án hợp tác trong lĩnh vực giáo dục, …

Nghị định này có hiệu lực thi hành từ ngày 01/8/2018 và thay thế Nghị định số 73/2012/NĐ-CP ngày 26/9/2012 quy định về hợp tác, đầu tư của nước ngoài trong lĩnh vực giáo dục, Nghị định 124/2014/NĐ-CP ngày 29/12/2014 sửa đổi khoản 6 Điều 31 Nghị định  số 73/2012/NĐ-CP. Bạn đọc có thể xem chi tiết tại đây./.

Tác giả: Giang Hồng Thu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập224
  • Máy chủ tìm kiếm14
  • Khách viếng thăm210
  • Hôm nay34,720
  • Tháng hiện tại3,251,910
  • Tổng lượt truy cập73,961,290
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi